THE GREAT ESCAPE

ทุกคน...พรุ่งนี้วันจันทร์อีกแล้ว! หนีไปปปปป!!!
05.08.2019
12992
Shares
เรามีสถานที่หนึ่ง อยากชวนมานั่งเหม่อ พักสมอง ลองกินเมนูใหม่ๆ จิบเครื่องดื่มดีๆ ไปด้วยกัน หลังจากที่เหนื่อยล้ามาทั้งอาทิตย์ เป็นสถานที่ๆ ไม่ใหม่ ไม่เก่า แต่ยิ่งนานยิ่งเก๋า นั่นคือ..."Escape Bangkok" Rooftop Bar สไตล์ Beach Club แสนเก๋ ซึ่งแฝงตัวอยู่บนห้างใหญ่ใจกลางเมือง อารมณ์ประมาณว่า...ไม่ต้องลาพักร้อนยาว ก็มานั่งดูวิวงามๆ ได้ทุกวัน!



วันนี้เราหนีกองงานมหึมา ซมซานขึ้น BTS ไปลงที่ The EmQuartier สถานีพร้อมพงษ์ ต่อด้วยขึ้นลิฟท์ฝั่ง Helix Building ตรงดิ่งไปบนชั้น Rooftop ทันที เพราะมีมิชชั่นคือต้องไปดูพระอาทิตย์ตกดินท่ามกลางวิวแบบพาโนราม่าให้ทัน เมื่อก้าวผ่าน The Vertigo Bridge เราก็จะพบกับบรรยากาศที่สวยจริง ชิลล์จริง เหมาะกับการออกมาแฮงก์เอาท์กับเพื่อน หรือมาเดทกับผู้ ก็ไม่ติดเลย สมกับคำขายที่ว่า...“Sukhumvit Secret Sanctury”



ที่นี่แบ่งออกเป็น 4 โซน เริ่มจาก ‘The Sail’ โซน Beer Bar ที่มีทั้งแบบ Craft และ Draft หลายหลายยี่ห้อให้เลือก ต่อด้วยโซน ‘Ellipse Bar’ ที่มี Cocktail Bar กับ DJ Booth ให้เราได้เต้นเพลงแนว Surf Music ไปจนถึง Beach Rock และอื่นๆ กันแถวนี้...



ใครชอบความไพรเวทที่รายล้อมด้วยบาร์เครื่องดื่มแบบพรีเมี่ยม ไปจนถึง Full Service Kitchen ขอเชิญเดินตรงเข้ามาที่ ‘The Tent’ โซนอินดอร์ด้านใน ก่อนปิดท้ายด้วยโซน ‘The Terrace’ ฟีลลิ่ง Balinese Style ให้เอนกาย พักใจ มองวิวไกลๆ ของเส้นสุขุมวิทเพลินๆ



ว่าไป กิจกรรมเค้าแน่นทุกเดือนนะ มีทั้งอีเว้นท์และ DJs Line Up ที่น่าสนใจอีกเพียบ!
เช็คตรงนี้ดู >> https://www.facebook.com/EscapeBangkok/



เข้าสู่ช่วงเวลาที่เรารอคอยกับหลากหลายเมนูอาหารที่รสชาติอร่อยจนตาปรือ! เริ่มจาก...


‘Tortilla Chips & Dip’ (320 THB)
แผ่นแป้ง Tortilla กรุบๆ ที่ทำจากข้าวโพด มาพร้อมซอสสูตรพิเศษ 3 แบบ นั่นคือ Truffle Cheese, Guacamole, Pico Di Galo ที่กินได้เพลินๆ แบบไม่เสียพื้นที่กระเพาะ ก่อนจานหลักจะมา



‘Lemongrass Prawns’ (350 THB)
กุ้งลายเสือหมักด้วย Peri-Peri Butter เพิ่มความหอมด้วยตะไคร้ ก่อนนำไปกริลล์ กินเดี่ยวๆ ว่าดีแล้ว กินคู่กับ Mango Salad ในเซ็ทคือเด็ดยิ่งกว่า!  
 

‘Kurobuta Pork Tomahawk’ (650 THB)
ปกติความ Tomahawk คนจะคิดว่ามันมีแต่เมนูเนื้อวัว แต่เมนูนี้จะใช้หมูคุโรบุตะเกรดพรีเมี่ยมชิ้นมหึมามาเสิร์ฟให้ทุกคนบนโต๊ะได้แชร์ความอร่อยกัน จานนี้เราไม่พูดเยอะ เพราะกำลังอินกับเนื้อหมูนิ่มๆ ที่กำลังทำการละลายในลิ้นอยู่!



‘Soft Shell Crab Burger’ (450 THB)
เบอร์เกอร์ชิ้นโตสีดำเท่ๆ ที่ทำมาจากหมึก ไม่ใช่ชาร์โคลแบบที่เราคุ้นกัน โดดเด่นด้วยตัวไส้ที่เป็นปูนิ่มชุบเกล็ดขนมปังทอดทั้งตัว ปรุงรสด้วยเครื่องเทศสไตล์เอเชีย กินคู่กับ Chipotle Mayo แกล้มกับฟรายด์ร้อนๆ



‘Chocolate Temptation’ (250 THB)
ช็อกโกแลตลาวาอุ่นๆ ที่เสิร์ฟพร้อม Vanilla Bean Ice Cream สูตรพิเศษของเชฟ

...จะให้พูดคำไหนได้อีก นอกจากคำว่า “I LAVA YOU!”



มาปล่อยวางความเหนื่อยล้าทั้งอาทิตย์ที่นี่ จะไม่ให้ลอง ‘Sense of Escape’ (380 THB) ก็เหมือนมาไม่ถึง คำบรรยายในเมนูบอกเราเอาไว้ว่า ‘The Bitter Truth Pink Gin, Pineapple Creole, Pomegranate Shrub, Lime’ แต่อ่านไปก็ไม่ซึ้งเท่าจิบเอง!!!



นอกจากนี้ เรายังได้ชิมเครื่องดื่มอีก 2 – 3 แก้ว ที่ทาง Mixologist จัดให้ แถมเค้ายังให้ความรู้กับเราทุกแก้ว การอยู่กับแอลกอฮอล์แบบมีสาระมันให้ความรู้สึก Good Vibes แบบนี้นี่เอง!











ใครที่อยากหนีจากโลกความจริงไปหาความสุขแบบครบทุกรส ในบรรยากาศที่สามารถสัมผัสได้ถึงความ Tropical ทุกตารางนิ้ว แนะนำว่าควรมาสักครั้ง (มั่นใจว่าจะมีครั้งที่ 2 – 3 -4 ตามมาอย่างแน่นอน!)

........................................................................................................................


"Escape Bangkok"
Location: 5th Floor, The Emquartier
Tel.: 02 – 003 – 6000
Open: Everyday
Hours: 5 pm – 12 am
FB: EscapeBangkok IG: @EscapeBangkok

#CheezeLooker #FoodandDrinks #escapebangkok #rooftopbar #sukhumvitsecretsanctury