MOVIE HIT! รวบรวม 10 ภาพยนตร์เพื่อคนรักยีนส์โดยเฉพาะ!!!

#WatchList
13.09.2022
7258
Shares
ใครที่ยังไม่เคยดูเรื่องไหน เราแนะนำว่าให้ไปหามาดูก่อน เพื่อเป็นอินสไปร์ให้กับการแต่งตัวของคุณ และเผื่อว่าจะมีไอเท็มยีนส์เท่ๆ สักชิ้นที่สะดุดตา...


THE SHAWSHANK REDEMPTION
หนึ่งในลิสต์ภาพยนตร์ที่ควรดูมากกว่า 1 ครั้ง กับชีวิตของนายธนาคารคนหนึ่งที่ถูกจับในข้อหาฆาตกรรมภรรยาและชู้ ด้วยความเมา จนต้องรับโทษติดคุกตลอดชีวิตในเรือนจำ และด้วยความที่เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงปลายยุค 40s ทำให้ชุดนักโทษทั้งหมดในหนังนั้นค่อยข้างน่าประทับใจกับความเป็นยีนส์ในสไตล์ Workwear ที่พอมาจับคู่กับ Chambray Shirt หรือแม้แต่ Hickory Shirt แล้วนั้น ยิ่งทำให้เงินในกระเป๋านี่ร้อนวูบวาบจนอยากช้อปปิ้งกันเลยทีเดียว



BROKEBACK MOUNTAIN
จากมิตรภาพกลับกลายเป็นความรัก ความผูกพันที่ไม่อาจเปิดเผย ด้วยเรื่องราวความรักของ Ennis และ Jack สองหนุ่มจากรัฐไวโอมิ่งกับความสัมพันธ์อันซับซ้อนที่ยากจะลืมเลือน ใครชอบหนังดราม่าเรียกน้ำตา เราแนะนำว่าเรื่องนี้ควรค่าแก่การรับชมมาก ด้วยนักแสดงมากความสามารถ บวกกับวิวทิวทัศน์บนภูเขาที่สวยงาม ที่ถูกเติมแต่งด้วยตัวละครหลักสองคนในลุค Western ที่น่าหลงใหลและมีเสน่ห์ โดยเฉพาะช่วงที่อากาศเริ่มหนาวจะเป็นลุคที่คอมพลีทมาก กับการสวมใส่ Jacket เพิ่มเข้ามาประกอบกับ Blue Jeans 



BADLANDS
เรื่องราวเกิดขึ้นในช่วงปลายของยุค 50s ของคู่รักหนุ่มสาวคู่หนึ่งกับวัยที่ต่างกันถึง 10 ปีของ Holly และ Kit หลังก่ออาชญากรรมทั้งคู่พากันหนีออกจากบ้าน ใช้ชีวิตร่อนเร่หลบหนีการจับกุมไปเรื่อยๆ คาแรคเตอร์ของ Kit หนุ่มวัย 25 ปีให้อารมณ์คล้ายๆ James Dean ทั้งเสื้อผ้าหน้าผมจนแทบจะเหมือน Copy แล้ว Paste กับการสวมใส่ Denim Trucker Jacket คู่กับกางเกงยีนส์สีเดียวกับตัวเสื้อ ส่วน Molly จะมาในหลากหลายลุค มีทั้งชุดเดรสหวานๆ เสื้อผ้าเรียบง่ายแบบ Minimal ไปจนถึง Denim Look แบบห้าวๆ



DALLAS BUYERS CLUB
ใครชอบความดราม่า เสียดสีสังคมต้องเรื่องนี้ ความพีคคือสร้างจากเรื่องจริงของหนุ่มเท็กซัสผู้เป็นทั้งช่างไฟฟ้าและนักกีฬาโรดีโอที่ใช้ชีวิตสนุกอย่างหนักหน่วงจนติดเชื้อ HIV และมีชีวิตอยู่ได้อีกแค่ 30 วัน โดยคาแรคเตอร์หลักอย่าง Ron  Woodroof จะแต่งตัวสไตล์ Western มี Key Item เป็น Cowboy Hat, แว่นตาทรง Aviator และกางเกงยีนส์แบบ Bootcut เพียงแค่มี 3 ไอเท็มนี้อยู่บนตัวก็จะได้ลุคเจ้าของคลับสไตล์คาวบอย ผู้ช่วยยื้อชีวิตให้กับคนจำนวนมากที่ติดเชื้อ HIV แล้ว



DAZED AND CONFUSED
เป็นหนังที่บอกเล่าความอลหม่านวุ่นวายของรุ่นพี่และรุ่นน้องกับวันสุดท้ายของการเรียนในรั้วไฮสคูล ความผสมปนเปของชีวิตในโรงเรียนที่มีทั้งเรื่องความรัก การรับน้องใหม่ ไปจนถึงปาร์ตี้ นอกจากนี้เป็นยังหนังที่ถ่ายทอดความจัดจ้านของแฟชั่นกลางยุค 70s ออกมาได้อย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะไอเท็มหลักกางเกงยีนส์เอวสูงที่มีให้เห็นกันอยู่ตลอดทั้งเรื่อง



NO COUNTRY FOR OLD MEN
เป็นเหมือนภาพติดตาตามหลอกหลอนยิ่งกว่าผี กับคาแร็คเตอร์ของอาชญากรสุดโหดอย่าง Anton Chigurh ด้วยบุคลิคที่ค่อนข้างนิ่ง แต่ดูเลือดเย็นประมาณว่าแค่เห็นหน้าก็กลัวจนขนลุกแล้ว พอมาบวก Denim Look ในโทนสีดำแบบ Total Look ด้วยแล้ว ยิ่งช่วยเสริมให้ลุคนักฆ่าดูสยองขึ้นไปอีกเท่าตัว ส่วนเรื่องราวในหนังก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับการตามล่าเงินก้อนหนึ่งและตัวคนที่ขโมยมันไปมาชำระความ



GREASE
หนัง Musical ที่บอกเล่าเรื่องราวรักๆ เลิกๆ ของชีวิตวัยรุ่นไฮสคูลชั้นปีสุดท้าย มีทั้งแก๊งขาโจ๋ตัวป่วน แก๊งสาวตัวแสบ ความน่ารักที่ถือเป็นกิมมิคของเรื่องจะอยู่ที่การใช้เพลงและท่าเต้นในการดำเนินเรื่องอย่างการงอนกัน การตามง้อ อีกสิ่งหนึ่งที่สร้างความประทับใจคือ เสื้อผ้าหน้าผมที่ถ่ายทอดควาสนุกของยุค 50s ออกมาได้อย่างเต็มอิ่ม คาแรคเตอร์ที่เด่นๆ ของผู้ชายก็จะเป็นการสวมใส่แจ็คเก็ตหนังคู่กับกางเกงยีนส์เอวสูงแล้วเพิ่มความเนี้ยบด้วยการใส่เสื้อยืดแบบทับในกางเกงและขาดทับด้วยเข็มขัดหนัง ส่วนทรงผมก็ใส่น้ำมันและหวีจนเรียบ



THELMA AND LOUISE
เรื่องราวของสองสาวเพื่อนรักที่นิสัยต่างกันสุดขั้ว แต่ยอมตายแทนกันได้ กับการแอบขับรถหนีไปเที่ยวเมืองต่างๆ โดยไม่ให้ใครรู้ แต่การเดินทางก็ไม่ได้สวยงามอย่างที่คิดไว้ ระหว่างทางก็เจอเข้ากับปัญหามากมายจนทำให้ทั้งสองต้องหนีเตลิดไปเรื่อยๆ เราค่อนข้างชอบคาแร็คเตอร์ของทั้งสองคนมาก โดยฉพาะช่วงหลังๆ ที่เป็นการรวบตึงสไตล์ Western กับ Grunge เข้าด้วยกัน มันช่วยให้ทั้งสองสาวกลายเป็นดูเป็นสาวแสบ ที่ดูห้าวไม่เกรงกลัวอะไรทั้งสิ้น ส่วนบทสรุปของเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรคงต้องติดตามกัน



THE OUTSIDERS
เรื่องราวชีวิตวัยรุ่นในช่วงยุค 60s กับความบาดหมางของเด็กหนุ่มทั้งสองแก๊งที่บานปลายจนกลายเป็นเรื่องใหญ่ แนะนำว่าเรื่องนี้ควรดูกับเพื่อนๆ พอดูจบก็ชวนกันมาแต่งตัวกันเป็น Denim Gangster คล้ายๆ กับในหนัง ที่ใส่ยีนส์กันทุกคน คนไหนอยากดูหัวหน้ากลุ่มหน่อยก็เติมแจ็คเก็ตยีนส์เข้าไปด้วย เอาให้กินขาดเกินหน้าเพื่อนๆ ไปเลย



BACK TO THE FUTURE
หนึ่งในภาพยนตร์ยอดนิยมจากยุค 80s ที่หลายคนคุ้นเคยกับคาแรคเตอร์เด็กหนุ่มที่ชอบเล่นสเก็ตบอร์ด และฟังเพลงจากเครื่องเล่นเทปคาสเส็ตอยู่ตลอดเวลา บวกกับสไตล์การแต่งตัวที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์ทำให้คาแรคเตอร์ของ Marty McFly กลายเป็นที่จดจำจนถึงตอนนี้ ด้วยการสวมใส่เสื้อแบบ 4 เลเยอร์ โดยที่ชั้นในสุดจะเป็นเสื้อยืด ชั้นต่อมาเป็นเชิ้ต และสวมทับด้วยแจ็คเก็ตยีนส์อีกที แต่แค่นั้นยังไม่พอในบางซีนเราจะเห็นเลเยอร์ที่ 4 อย่าง Down Vest สีแดงสด และถ้าสังเกตที่ขอบกางเกงยีนส์ให้ดีจะเจอเข้ากับสาย Suspenders อีกด้วย ติดตามดีเทลเพิ่มเติมได้ใน Back to the Future ภาคแรกนะ



#CheezeLooker #Bestof #Movie #Denim #Jeans