OVERALL DAYS VINTAGE GOODS

ร้านที่เต็มไปด้วยของเก่าเก็บ น่าสะสม น่าสวมใส่ กับกลิ่นอายความเป็นอเมริกันที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี
16.08.2019
7006
Shares
ร้านขายของวินเทจเล็กๆ ภายในตึกหนึ่งคูหา บนถนนหลานหลวง อีกหนึ่งเส้นถนนเก่าแก่ของกรุงเทพที่เข้ากันได้ลงตัว กับบรรยากาศและกลิ่นอายความเป็นอเมริกันวินเทจ ดึงดูดสายตาและดึงดูดใจตั้งแต่ DISPLAY ที่เรียบง่าย... แต่หวือหวาด้วย 'ของ' และ 'เรื่องราว' ที่อยู่ในตู้ 

หลังเปิดประตูเข้าไป สิ่งที่สร้างความประทับใจไม่ใช่เพียงแค่ไอเท็มที่น่าสนใจ (ไปซะทุกชิ้นจริงๆ) แต่ยังรวมถึงการ DECORATE จัดวางและการจัดสรรพื้นที่เป็นหมวดหมู่ได้อย่างมีเสน่ห์







และอย่างที่บอกว่านี่คือร้านที่เต็มไปด้วย 'เรื่องราว' เพราะฉนั้นคือเป็นไปไม่ได้เลยถ้าเราจะไม่เล่าถึงที่มาที่ไปของร้าน ก่อนเข้าสู่เรื่อง 'ที่มา' ของแต่ละไอเท็ม 

เริ่มต้นจากความชอบส่วนตัวของเจ้าของร้าน ที่เริ่มสะสม หาข้อมูลและทำความรู้จักกับของวินเทจ เลือกและโฟกัสในสิ่งที่ตัวเองชอบ ก่อนไปเรียนต่อต่างประเทศ โดยไม่ลืมที่จะใช้เวลาว่างในการเสาะแสวงหาของวินเทจตามรัฐต่างๆ ของอเมริกา แลกเปลี่ยนความรู้ความคิดเห็น จนของที่มีเริ่มเยอะขึ้นอย่างที่เห็นไ ม่เพียงแค่เรื่องของเสื้อผ้าเท่านั้น แต่ยังรวมถึงงานโลหะ งานป้ายต่างๆ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ภายในร้าน จนกลายมาเป็น OVERALL DAYS VINTAGE GOODS ในปัจจุบัน



ใครที่สนใจหรือชื่นชอบเสื้อผ้าและไอเท็มวินเทจต่างๆ รวมถึงอยากแวะเข้าไปพูดคุย นั่งฟังเรื่องราวและเรื่องเล่าของแต่ละชิ้น OVERALL DAYS จะเปิดทุกวัน เพียงแค่ จันทร์ - พฤหัสนั้น ต้องโทรนัด ส่วนวันศุกร์ - อาทิตย์ ร้านจะเปิดเวลาบ่ายโมงถึงหนึ่งทุ่ม ใครอยากแอบเข้าไปส่องก่อนก็สามารถเข้าไปได้ที่ INSTAGRAM: @OVERALLDAYS กันได้เลย

---------------

OVERALL DAYS RECOMMENDED 




1950’S REVERSIBLE SOUVENIR JACKET

ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 นอกจากความโหดร้ายและการสูญเสีย ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่กลายมาเป็นสัญลักษณ์ในช่วงนั้น นั่น SOUVENIR JACKET ที่นายทหารได้ติดไม้ติดมือกันไป ทั้งที่ใส่เองและใช้เป็นของฝาก จุดเด่นคือแต่ละตัวลายจะต่างกัน รวมถึงสามารถสวมใส่ได้ทั้งสองด้าน 

---------------------------------




WORLD WAR 2 WWII US WELCOME HOME FLAG

อีกหนึ่งสัญลักษณ์แห่งความหวังและการเฉลิมฉลอง นั่นคือธงแบรนเนอร์เก่าสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง กับที่มาและเรื่องที่น่าสนใจนั่นคือการติดธงไว้หน้าบ้าน เพื่อต้อนรับทหารที่เสร็จสิ้นภาระกิจและได้กลับบ้านหลังช่วงสงครามนั่นเอง

---------------------------------



1912 THEODORE ROOSEVELT TR PORTRAIT HANDKERCHIEF

 

ผ้าช็ดหน้าของดีธีโอดอร์ รูสเวลต์ เป็นประธานาธิบดีคนที่ 26 ของสหรัฐอเมริกา หรืออีกชื่อหนึ่งคือ เท็ดดี้ ซึ่งรูสเวลต์ ซึ่งความจริงแล้วชื่อนี้คือชื่อที่เป็นแรงบรรดาลใจให้เกิดตุ๊กตาหมีในตำนานอย่าง หมีเท็ดดี้ นั่นเอง รูสเวลต์เป็นประธานาธิบดีที่มีความสามารถมากคนหนึ่งของอเมริกา มีบทบาทและทรงอิทธิพลคนหนึ่ง โดยที่ใบหน้าของเขาก็ได้ถูกสลักไว้ในอนุสรณ์สถานแห่งชาติกลายเป็นที่มาของของที่ระลึกต่างๆ อย่างผ้าเช็ดหน้าผืนนี้ที่เน้นว่า 'หายากจริงๆ'



---------------------------------

 


1960’S PETER MAX CANVAS SNEAKERS

อีกหนึ่งรองเท้าสุด RARE ที่ทำออกมาไม่กี่คู่เท่านั้น จึงทำให้เหล่าบรรดานักสะสม (COLLECTOR) ต่างๆ อยากมีไว้ครอบครอง ในขณะที่หลายคนยังไม่รู้ว่างานของ PETER MAX นั้นยังมีของจำพวกหมอน หรือเสื้อเชิ้ตรวมอยู่ด้วย

---------------------------------



 



1940’S BARCLAY PLAYSHIRT

งาน knitted wear ที่คนในยุคนั้นนิยม ในปัจจุบันจะเห็นได้ว่าคนญี่ปุ่นจะหันมาเล่นและสวมใส่กันเยอะ โดยเฉพาะลายพวกนี้ที่ราคามีแต่จะสูงขึ้นเรื่อยๆ และของก็หายากขึ้นเรื่อยๆ 

---------------------------------



1950’S T SHIRT (FOR KIDS)

เสื้อยืดสำหรับเด็กทั้งสามตัวนี้  ถือเป็นเสื้อที่หายากมากโดยเฉพาะลายทีมเบสบอล ส่วนมากที่เหลือจะเป็นงานเก่าเก็บ DEADSTOCK 

---------------------------------




MORE INFO.




OVERALL DAYS
MONDAY-THURSDAY BY APPOINTMENT 
FRIDAY-SUNDAY 1-7PM
WWW.OVERALLDAYS.COM
 
29 LAN LUANG ROAD, BANGKOK, THAILAND