10 ภาพยนตร์ที่จะทำให้ชีวิตโสดสนิท STRONG ขึ้น!

#WatchList แข็งแกร่งและเด็ดเดี่ยวกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว!!!
27.01.2024
4000
Shares
คำเตือน: หลังจากดูจบ คุณจะมีอาการ Strong ขึ้น ชนิดที่ว่า...อยู่คนเดียวแบบไม่มีคู่ก็มีความสุขเฉยเลย หรือดีไม่ดีอาจจะสุขกว่าตอนที่มีก็ได้!!! 





PK
ตลก สนุก ย่อยง่าย ทั้งที่เรื่องนี้หยิบยกประเด็นที่แตกหักได้ง่ายที่สุดอย่างศาสนามาหยอกล้อ จิกกัด และตั้งคำถามในสิ่งที่คนทั่วไปไม่กล้าพูดถึงอย่างแสบสัน ผ่านมุมมองความคิดของมนุษย์ต่างดาวที่ดวงซวยสุดๆ ต้องมาอยู่ในที่ที่ไม่รู้จักอะไรเลยสักอย่าง ทั้งภาษา วัฒนธรรม ไปจนการใช้ชีวิตในที่ที่ไม่คุ้นเคย  ภาพยนตร์เรื่องนี้จะช่วยให้ทุกคนมองโลกในแง่บวกและเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข



THE TERMINAL 
ในความโชคร้ายขั้นวิกฤติของชีวิต ก็ยังมีสิ่งดีๆ ติดสอยห้อยตามมาด้วยเสมอ อยู่ที่ว่าคุณจะประยุกต์ใช้โอกาสเหล่านั้นให้เป็นประโยชน์ได้มากแค่ไหน เหมือนกับตัวละครหลักจากเรื่องนี้ ที่ต้องติดอยู่ในสนามบินเป็นเวลานานมาก เพราะภาวะสงคราม แต่ความซวยนั้นกลับทำให้เค้าได้พบกับมิตรภาพและความรักที่น่าจดจำ




WONDER
ภาพยนตร์ดราม่าครอบครัว ฮา ซึ้ง น้ำตาไหล ที่จะทำให้คุณเห็นคุณค่าและความสำคัญของ ‘ครอบครัว’ มากยิ่งขึ้น เพราะการเป็นตัวประหลาดของสังคมเป็นเหมือนดาบสองคม ที่สามารถดึงชีวิตของเราให้ดิ่งลงเหวได้อย่างง่ายดาย แต่จะมีสักกี่คนที่แข็งแรงพอจะก้าวผ่านจุดนั้นไปได้ โดยปราศจาก ‘ครอบครัว’ เกราะพลังที่แข็งแรงที่สุดและซื้อขายไม่ได้





LITTLE MISS SUNSHINE 
ภาพยนตร์ที่จะทำให้คุณรู้ว่าการเป็นผู้แพ้ไม่ใช่จุดจบหรือจุดสิ้นสุดของชีวิต ยังมีสิ่งดีๆ รออยู่เสมอ โดยเฉพาะครอบครัวที่จะช่วยเติมเต็มและเป็นกำลังใจให้คุณก้าวต่อไป

 

WILD
หลายครั้งที่เราเผลอทำลายชีวิตตัวเองอย่างไม่ได้ตั้งใจ รู้ตัวอีกที ทุกอย่างก็พังราบไปหมดแล้ว คำถามต่อมาคือ “ฉันต้องทำยังไง เพื่อดึงทุกอย่างกลับคืนมา” คำตอบมันง่ายมากเพราะ Wild จะเป็นจุดเริ่มต้นของการรีเฟรชชีวิตให้คุณอีกครั้ง

 

THE BLIND SIDE
สร้างจากเรื่องจริงอันน่าประทับใจที่จะทำให้หัวใจคุณพองโต และเต็มอิ่มไปด้วยแง่คิดดีๆ ที่บอกให้รู้ว่า เราไม่ควรตัดสินใครสักคนหนึ่งจากภาพลักษณ์ภายนอกที่เห็น เพราะมันเป็นแค่ส่วนหนึ่งของเขา ควรให้โอกาส และลองเข้าไปทำความรู้จักกับตัวตนจริงๆ ของเขา ก่อนจะตัดสินว่าเขาเป็นคนแบบไหน



 

BROOKLYN 
ภาพยนตร์ที่ทำให้เราย้อนนึกถึงตัวเองในสมัยก่อน นึกถึงวันแรกที่เดินทางเข้ามาใช้ชีวิตในเมือง เริ่มเรียน เริ่มทำงาน และเปลี่ยนเราให้กลายเป็นอีกคนที่แตกต่าง ทั้งความคิด สไตล์ ไปจนถึงความทะเยอทะยานที่จะมีชีวิตที่ดีขึ้น



 

CHEF
บางครั้งความผิดพลาดที่เกิดขึ้น อาจเป็นจุดพลิกพันของชีวิตเลยก็ได้ ใครจะรู้! เหมือนกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส โดยการก้าวออกจาก Comfort Zone มาทำในสิ่งที่เป็นตัวของตัวเองและมีความสุข นั่นล่ะคือ ‘ความสุขของชีวิต’ ในแบบที่มันควรจะเป็น

 

BILLY ELLIOT 
หนึ่งในหนังที่จะช่วยสร้างกำลังใจในการตามหาความฝันที่มีดีกว่าจนอยากบอกต่อ เราทุกคนต่างมีความฝันแตกต่างกันไป บางคนอาจโชคดี รู้ตัวเร็ว ว่าตัวเองชอบและทำอะไรได้ดี บางคนอาจใช้เวลานานกว่าในการตามหา แต่จะมีสักกี่คนที่ประสบความสำเร็จ เดินไปจนถึงเป้าหมายที่วางเอาไว้ และยังได้รับการยอมรับจากครอบครัวให้เลือกเดินในเส้นทางที่วาดฝันไว้

 

AUGUST RUSH 
หากตอนนี้คุณกำลังท้อแท้ หมดพลังกับเรื่องราวต่างๆ ที่ถาโถมเข้ามาในชีวิต แนะนำให้ดูเรื่องนี้ เพราะปาฏิหาริย์แห่งโชคชะตามีอยู่จริง และถ้าหากวันนี้คุณยังปฏิเสธที่จะก้าวออกมาทำในสิ่งที่ฝัน โอกาสแห่งความสุขก็คงกลายเป็นศูนย์




#CheezeLooker #WatchList