MAHO RASOP FESTIVAL 2019 เทศกาลดนตรีที่หลายคนรอคอย กับวงดนตรีจากเอเชียสุดเจ๋งที่ทุกคนต้องรู้จัก!

ทำความรู้จัก 5 วงดนตรีจากเอเชีย ที่จะทำให้ทุกคนตื่นเต้นไม่หยุดในงานมหรสพครั้งนี้...
27.08.2019
3795
Shares


สำหรับเทศกาลดนตรีที่รวมศิลปินไว้กว่า 30 วง ในงาน LEO presents Maho Rasop Festival 2019 ที่จะถึงนี้ เราอยากจะพาทุกคนได้รู้จักกับวงดนตรีเจ๋งๆ จากเอเชีย ถือเป็นการเรียกน้ำย่อยและเป็นการได้ทำความรู้จักกันก่อนกับวงดนตรีที่มีเอกลักษณ์และความเท่เฉพาะตัวที่ทำให้เหล่าแฟนเพลงต่างรอคอยจากญี่ปุ่นและเกาหลีอย่าง Never Young Beach, CHAI, The fin., LITE, Say Sue Me


เริ่มรู้จักกันที่วงแรกอย่าง 
Never Young Beach วงป็อปร็อกจากญี่ปุ่นที่ได้แรงบันดาลใจอันแรงกล้าจากศิลปินระดับตำนานอย่าง Haruomi Hosono หนึ่งในสามทรีโอแห่ง Yellow Magic Orchestra จึงทำให้เพลงของวงมีเมโลดี้ที่แตกต่าง โดดเด่นด้วยซาวด์สไตล์ญี่ปุ่นที่มีความละมุนแต่มีลูกเล่นในสไตล์วงอินดี้ตะวันตก ถ่ายทอดผ่านเนื้อเพลงที่ตรงไปตรงมา รู้สึกได้ถึงอารมณ์ที่น่าจดจำในบทเพลง 


ต่อกันที่วง CHAI สี่สาวสุดเฮี้ยน (ขออนุญาตใช้คำนี้ เพราะพวกเธอสุดจริง) จากญี่ปุ่น ที่พกพาลูกเล่นและความเฟมินิสต์มาเต็มเปี่ยม ภาพลักษณ์เด็กสาวน่ารักที่ไม่พิมพ์นิยม มีความเฉพาะตัวในแบบของตัวเอง แต่อย่าให้พวกเธอหลอกตาเราว่าก็แค่วัยรุ่นธรรมดา เพราะวงนี้ได้เติมรสชาติจัดจ้านให้ดนตรีอินดี้ป็อปได้แตกต่างและโดดเด่นกว่าใคร ด้วยไลน์กีตาร์ที่ดุดันและสำเนียงดนตรีที่ใครก็ต้องทึ่ง เมื่อได้ลองฟังเราจะเข้าใจนิยามของคำว่า kawaii ในมุมมองใหม่ไปเลย

วงอินดี้ร็อก The fin.  ซินธ์ป๊อปจากญี่ปุ่นที่ทำซาวด์ดนตรีและเนื้อเพลงสุดอินเตอร์ พวกเขาได้รับการตอบรับจากแฟน ๆ ชาวไทยเป็นอย่างดี วัดได้จากการที่พวกเขาได้เคยมาโชว์ที่ไทยถึงสามครั้งแถมยังเคยไปเล่นไกลถึงขอนแก่นมาแล้ว แม้มือกีตาร์ของวงเพิ่งจะลาออกไปแต่พวกเขาก็เดินหน้าทำดนตรีกันต่อพร้อมปล่อยเพลงใหม่ Come Further ที่ยังคงเอกลักษณ์ดนตรีไว้ได้ดีเหมือนเดิม


อีกหนึ่งความพิเศษจาก LITE
 วงดนตรีจากญี่ปุ่นที่เรียกได้ว่าเป็นดินแดนแห่งการผลิตวงแมทร็อกชั้นนำ ซึ่ง LITE คือหนึ่งในนั้น ที่พวกเขาพกประสบการณ์กว่า 16 ปีในแวดวง instrumental ซึ่งแน่นอนว่าเจ๋งแน่นอน อีกทั้งยังเคยไปทัวร์ทั้งอเมริกาและอังกฤษอยู่บ่อยๆ บอกเลยว่าพลาดไม่ได้จริงๆ

และ Say Sue Me วงอินดี้ร็อกจากเกาหลีที่มีกลิ่นอายของความเป็นเซิร์ฟป็อป แจกจ่ายความสดชื่นร่าเริงด้วยสไตล์กีตาร์ที่สนุกสนาน หรือเสียงร้องหวานๆ น่าหลงใหล เพลงของพวกเขาไม่ได้ชวนติดหูหรือเป็นลูป earworm แต่กล้าที่จะท้าทายรสนิยมทางดนตรีของทุกคนด้วยลูกเล่นทางดนตรีที่สดใหม่ หรือเนื้อเพลงที่หยิบสิ่งรอบตัวมาเล่าได้น่าติดตามและจะพาทุกคนโยกหัวไปพร้อมกัน

สำหรับใครที่มีบัตรแล้วก็มาเจอกันวันที่ 16-17 พ.ย. นี้ ที่ Live Park Rama 9 หรือถ้าใครที่ยังไม่มี ก็ตามมาที่ลิงค์นี้เลย >https://www.ticketmelon.com/mahorasop/mahorasop2019

#CheezeLooker #MahoRasopFestival2019