"ENERGY DIARY 02" นิทรรศการเดี่ยวครั้งที่ 2 ของ "นท พนายางกูร"

...ว่าด้วยเรื่องเกี่ยวกับจิตวิญญาณ การหายใจ และการทำสมาธิ ของศิลปินสาวตัวเล็กที่มีความฝันและจินตนาการยิ่งใหญ่ ท่ามกลางพลังงานรอบกาย ที่เราสามารถสัมผัสได้แทบทุกตารางนิ้ว!
01.09.2019
9136
Shares
“...นทมีความตั้งใจจริงที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่จุดประกาย ให้คนเราหันมามองผู้คนจากตัวตนที่แท้จริง ผ่านผลงานที่นทสร้างสรรค์ขึ้นมา ที่อยากให้คนดูใช้หัวใจในการรับชม ไม่ใช่แค่มองเห็นผ่านสายตาเท่านั้น” - นท พนายางกูร 

ใครๆ ก็รู้จักเธอคนนี้กันดี ไม่ว่าจะในชื่อ "นท พนายางกูร" สั้นๆ ก็ "นท" "น้องนท" หรือไม่ก็ "โน-เท็ป" ที่เราเห็นในช่องทางโซเชี่ยลของ @notep เธอเป็นนักร้อง นักดนตรี และศิลปินที่หลงใหลการสร้างสรรค์งานดนตรีงานศิลปะ ซึ่งก่อให้เกิดคุณค่าทางจิตวิญญาณ...

จากจุดเริ่มต้นเมื่อปี 2548 ที่นทได้พยายามค้นคว้าหาวิธีที่จะปลดปล่อยพลังความคิดสร้างสรรค์เป็นผลงานต่างๆ
และจุดเริ่มต้นเหล่านั้น คือตัวจุดประกายสําคัญในการสร้างสรรค์งานศิลปะของนทในวันนี้ ซึ่งความทุ่มเทและความตั้งใจในการทํางานตลอดสิบกว่าปีที่ผ่านมา นําพาให้นทได้ค้นพบสิ่งที่ตัวเองรักและหลงใหลอย่างแท้จริง นั่นคือการใช้ศิลปะมาช่วยบําบัด และยกระดับจิตวิญญาณโดยมุ่งหวังที่จะช่วยให้ผู้ชมได้ลบล้างสิ่งที่ปิดกั้นในใจ เพื่อเปิดทางไปสู่การเยียวยาจิตใจ Energy Diary 02 เป็นนิทรรศการแสดงศิลปะเดี่ยวครั้งที่ 2 ของเธอ ซึ่งจะถ่ายทอดความสนใจเกี่ยวกับศาสตร์ด้านพลังงานกับจิตวิญญาณ โดยเน้นไปที่เรื่องลมหายใจและสมาธิ




ชุดงาน Energy Diary ของนท ออกแบบมาเพื่อที่จะให้ทุกคนได้ค้นพบ แหล่งพลังงานบริสุทธิ์ในตัวเอง และปลดปล่อยมันออกมาอย่างไร้ข้อจํากัด ผ่านรูปแบบของภาพและเสียง สําหรับคนที่กําลังเผชิญ หรือถูกกดดันจากความคาดหวังของสังคม นทอยากให้พวกเขาได้รู้สึกผ่อนคลาย ได้ปลดปล่อย ได้พบกับความสงบจากภายในตัวเอง พร้อมเปิดประตูไปค้นพบความจริงของชีวิต และนําไปสู่หนทางในการใช้ชีวิตอย่างสมดุล โดยเฉพาะในยุคที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีและการสื่อสาร

นทอธิบายให้ฟังว่า “ในยุคนี้ที่คนเราต้องดิ้นรนไขว่คว้าเพื่อที่จะมีจุดยืน มีหน้ามีตาในสังคม อุปสรรคใหญ่ที่นทอยากก้าวข้ามผ่านมันให้ได้คือทําอย่างไรถึงจะให้คนเรา อย่ามองคนแค่ที่ภายนอก หรือแค่สิ่งที่สายตาเรามองเห็นเท่านั้น แต่นทอยากให้เราใช้ดวงตาที่สาม หรือใช้สัญชาตญาณของเรามองลึกลงไป หากเราไม่มองทุกอย่างอย่างครอบคลุม คนเราก็จะหลงติดอยู่ในวังวนของอคติซึ่งในที่สุด เราก็จะสูญเสียตัวตนที่แท้จริง และพลังงานพิเศษในตัวเราก็จะถูกกักเก็บไว้สังคมเป็นจุดกําเนิดของปัญหาหลายๆ อย่าง และนทเองก็มีความตั้งใจจริงที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่จุดประกาย ให้คนเราหันมามองผู้คนจากตัวตนที่แท้จริง ผ่านผลงานที่นทสร้างสรรค์ขึ้นมา ที่อยากให้คนดูใช้หัวใจในการรับชม ไม่ใช่แค่มองเห็นผ่านสายตาเท่านั้น”

See more! >> บทสัมภาษณ์พลังงานบวกจาก "นท พนายางกูร" ที่จะทำให้ชีวิตกลับมามีชีวาได้อีกครั้ง! 



นิทรรศการเดี่ยว Energy Diary 02 ที่ Warehouse 30 เริ่มเปิดให้ทุกคนชมงานกันอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งเราก็ได้เก็บภาพบรรยากาศรอบแขกรับเชิญ เมื่อวันที่ 29.08.2019 มาฝาก ความรู้สึกในวันนั้นคืออิ่มมาก เพราะได้ดูผลงานกว่า 30 ชิ้น พร้อมทั้งได้เวิร์คช้อป Energy Collecting สร้างงานศิลปะร่วมกับนทโดยใช้ลมหายใจและสมาธิอีกด้วย... 

"ENERGY DIARY 02"
WHEN: 30.08 - 27.09.2019 (11:00 AM - 08:00 PM)  
WHERE: Warehouse 30  

#CheezeLooker #EnergyDiary02 #notep #warehouse30 #SupportThaiArtist