5 ไอเดียเปลี่ยนลุคใหม่เท่ๆ ในแบบ ‘BILLIE EILISH’

04.09.2019
7495
Shares
"BILLIE EILISH" ชื่อนี้ถ้าใครบอกว่าไม่รู้จัก ก็ขอให้พูดเบาๆ พอ (เดี๋ยวเพื่อนล้อ) เพราะเธอคนนี้คือนักร้องสาววัย 18 ปีที่มาแรงที่สุดในนาทีนี้ หลายคนอาจจะรู้จักเธอจากเพลง ‘Ocean’s Eyes’ ที่ถูกอัพโหลดขึ้น Soundcloud ซึ่งตอนนั้น เธอมีอายุเพียง 15 ปี...
 

นอกจากสไตล์เพลงที่ติดหูแล้ว สไตล์การแต่งตัวก็จัดจ้านไม่แพ้กัน Billie เคยเปิดใจเกี่ยวกับเหตุผลว่า ทำไมถึงเลือกใส่เสื้อผ้าแนวโอเวอร์ไซส์ตัวใหญ่ๆ ผ่านแคมเปญของ ‘Calvin Klein’ ว่า ฉันไม่ต้องการให้โลกรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับฉัน นั่นคือเหตุผลที่ฉันใส่เสื้อผ้า Baggy ตัวใหญ่แบบนี้ ไม่มีใครสามารถออกความคิดเห็นกับร่างกายฉันได้ เพราะพวกเขาไม่เคยเห็นเรือนร่างภายใต้เสื้อผ้าเหล่านั้น”


และ Baggy Clothes นี่แหละ! กลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ทำให้ Billie ถูกพูดถึงแทบทุกครั้งที่ไปโชว์คอนเสิร์ต ทั้งสีสันที่เด้งโดดออกมา การแต่งตัวแนว Streetwear ที่ผสมกลิ่นอาย Old School Hip-Hop และ Grunge เท่ๆ ทำให้เธอดูแตกต่าง...
ใครกำลังมีความคิดซนๆ อยากลองแต่งตัวในสไตล์ที่เป็นซิกเนเจอร์ของ "BILLIE EILISH" เรามี 5 ขั้นตอนง่ายๆ ที่จะปรุงให้คุณกลายเป็นเธอได้ภายใน 5 นาที!!!



#1 Baggy Clothes เสื้อผ้าตัวโคร่ง
อย่างที่เกริ่นไป เสื้อผ้าโอเวอร์ไซส์คือไอเท็มชิ้นแรกที่คุณควรจะมี ถ้านึกอยากจะเป็น "BILLIE EILISH" นอกจากการแมทช์โทนสีอย่างลงตัวแล้ว เธอยังเลือกหยิบไอเท็มแนว Streetwear เก๋ๆ มาใส่รวมกันได้อย่างสะดุดตา ไม่ว่าจะเป็น T-Shirt, Hoodie, Warm Pants, Vest, Cargo Pants, Jacket ทุกอย่างจะถูกมิกซ์เข้าด้วยกัน และถูกครอบด้วยทฤษฎีสีสนุกๆ ราวกับงานศิลปะที่มีชีวิตชีวา

 #2 Silver Chain สร้อยโซ่เงิน
เป็นเครื่องประดับที่เธอใส่ประจำ ช่วยไฮไลท์ความเป็น Old School Hip-Hop ที่ผสมแนว Grunge ขึ้นมาให้ชัดเจน หมุดหนาม โซ่เงิน โซ่ทองฝังเพชรที่ใส่ไม่ต้ำกว่า 3 เส้น และแหวนวงใหญ่ๆ ที่สวมลงทุกนิ้ว คือสิ่งที่ตอบโจทย์สำหรับการแต่งตัวในแบบของเธอ


#3 Sneakers
ถ้าขาดไอเท็มนี้ไปคงไม่คอมพลีท เพราะ Sneakers คือคีย์เวิร์ดสำคัญของสไตล์แบบ "BILLIE EILISH" ซึ่งเราเชื่อว่าหลายคนคงต้องก้มลงมอง Sneakers ทุกคู่ที่เธอเลือกใส่ในแต่ละโชว์แน่ๆ ด้วยท่วงท่าที่กระโดดโลดเต้นไปมาตามบีทเพลงของเธอ ยากเหลือเกินที่จะละสายตาไปจาก Sneakers ที่ทำให้สายตาทุกคู่ต้องมนต์สะกด! 



#4 Hair Color หลากสีสัน
นอกเหนือจากสไตล์การแต่งตัว สีผมก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เราละสายตาไปจากเธอไม่ได้เลย หลายคนมองว่าการทำสีผมทำให้แต่งตัวยาก แต่นั้นไม่ใช่อุปสรรคสำหรับบิลลี่คนดีคนเดิมคนนี้ และมันกลับทำให้เธอแตกต่างจากคนอื่นๆ ยิ่งแมทช์เข้ากับเสื้อผ้าในแต่ละชุดแล้ว สีผมก็เป็นเหมือนไฮไลท์กรอบหน้าให้เธอเลยล่ะ!



#5 Natural Look
ขั้นตอนสุดท้ายสำหรับการเป็น "BILLIE EILISH" จะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก เพราะมันคือการสร้างสมดุลที่ดี การเลือกแต่งหน้าในโทน Natural Look ง่ายๆ ขัดกับเสื้อผ้าและเครื่องประดับที่มีสีสันเยอะๆ ทำให้ลุคของ Billie ดูเป็นธรรมชาติ สำหรับเธอ...แค่มีคิ้วคมๆ มาสคาร่า และลิปบาล์มก็เพียงพอแล้ว

...............................................................................................

แถมข้อ #6 ไว้ให้เป็นการส่งท้าย...สิ่งสำคัญอีกอย่างของ "Billie Eilish" คือ ความมั่นใจและความสนุกไปกับสิ่งที่เธอต้องการจะใส่ เพราะมันยิ่งทำให้เธอดูแตกต่าง นี่คงเป็นหนึ่งสิ่งที่ทำให้ใครหลายคนเห็นเธอเป็นต้นแบบ หวังว่า 5 ขั้นตอนนี้จะทำให้ทุกคนเข้าใจในสไตล์ของเธอมากขึ้นกว่าเดิม! 

 #CheezeLooker #Recommended