หากชีวิตไม่น่าสนใจ ภาพถ่ายก็ไม่น่าสนใจ..."LIFE BY FILM" BY NOBUYOSHI ARAKI

ผลงานชิ้นใหม่ของ "อารากิ" ในวัย 79 ปี ที่จะเปิดมุมมองใหม่ๆ ให้กับคนรักการถ่ายภาพ!
14.09.2019
3705
Shares
"Life by Film by Nobuyoshi Araki" ผลงานการถ่ายภาพของ "โนบุโยชิ อารากิ" ช่างภาพชื่อดังผู้ได้ชื่อว่าเป็นปรมาจารย์ศิลปินชาวญี่ปุ่น ในวัย 79 ปี ความพิเศษอยู่ตรงที่ครั้งนี้ เค้าได้รังสรรค์ผลงานชิ้นใหม่จำนวน 30 ภาพ ผ่านกล้อง Leica M7 เพื่อแฟนๆ Leica Gallery Bangkok โดยเฉพาะด้วย!  

ชีวิตการถ่ายภาพของอารากิ มักจะทำให้คนรับสาส์นอย่างเราเห็นปรัชญาชีวิต... 
สำหรับนิทรรศการนี้ เป็นผลงานล่าสุดของอารากิในวัย 79 ปี ในขณะที่ยังคงต่อสู้กับปัญหาสุขภาพทั้งมะเร็งต่อมลูกหมาก การสูญเสียการมองเห็นของตาขวา และการทำงานของหัวใจที่ผิดปกติ ทำให้ภาพถ่ายของเขาแตกต่างจากงานชุดแรกๆ ซึ่งอารากิเคยพูดว่า "ยิ่งแก่ รูปยิ่งออกมาดี เมื่อเราเริ่มรู้ตัวว่าเข้าใกล้ความตายมากเท่าไหร่ เราจะเรียนรู้ที่จะพอเพียง และละเอียดอ่อนกับความสวยงามในการมีชีวิต"




อย่างไรก็ตาม...อารากิก็ยังคงทุ่มเทให้กับความหลงใหลในการถ่ายภาพ เรียกได้ว่า เราค่อยๆ มองเห็นโลก
อย่างแท้จริง ผ่านการใช้ชีวิตอยู่บนความเป็นจริง เหมือนคำพูดของเขาที่ว่า "การถ่ายภาพคือการมีชีวิต เช่นเดียวกับการหายใจและการเต้นของชีพจร" 



ซึ่งทาง "Leica Gallery Bangkok" ผู้จัดงานดีๆ ครั้งนี้ ก็ได้จัดทำสินค้าสำหรับแฟนๆ ของอารากิโดยเฉพาะ โดยมีการนำฝีแปรงของอารากิที่เขียนคำว่า "อะ รา คี" มาออกแบบเป็นเสื้อให้สะสมถึง 3 แบบ นอกจากนี้ยังมีโปสเตอร์นิทรรศการ 2 แบบ และหนังสือรวมภาพจากนิทรรศการ "Life by Film" กับ 30 ภาพใหม่ที่ศิลปินรังสรรค์เพื่อการแสดงงานที่นี้โดยเฉพาะ เปิดให้ได้จับจองกันในงาน



แนะนำให้มาใช้เวลาและดูให้เห็นกับตาสักครั้ง...

"Life by Film by Nobuyoshi Araki" (เข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย) ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 27 พฤศจิกายน 2562 ที่ Leica Gallery Bangkok ชั้น 2 เกษร วิลเลจ ตั้งแต่ 10.00-20.00 น.

ติดตามรายละเอียดกันต่อได้ทาง Facebook: leicagallerybangkok

#CheezeLooker #exhibition #leicagallerybangkok #lifebyfilm #nobuyoshiaraki #araki #hisakomotoo #obk #photobangkok

RECOMMENDED