10 ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม กับประสบการณ์การใช้ชีวิตในป่าที่หาซื้อไม่ได้!

#WatchList มาสัมผัสกับภาพยนตร์ที่คัดมาแล้วว่าไม่ควรพลาด และเราต้องรอดในป่าไปด้วยกัน!!!
05.12.2023
37156
Shares
"...วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า ฉันเจอนกตัวหนึ่ง มันถามฉันว่าจะไปไหน ฉันจึงตอบอยากไปให้ไกล ไกลเกินกว่าที่ฉันเคยไป"
อยู่ๆ เพลงนี้ก็กลับเข้ามาวนเวียนอยู่ในหัวอีกครั้ง พอได้ฟังอะไรแบบนี้ก็รู้สึกอยากทิ้งทุกสิ่งตรงหน้า แล้วหนีเข้าป่าไปพักผ่อนบ้าง
แต่กดดูเงินใบบัญชีแล้วคำนวณไป คำนวณมา ไหนจะค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าบัตรเครดิต หน้าก็ซีดขึ้นมาทันที โปรแกรมหนีเที่ยวที่คิดๆไว้ ก็เป็นอันดับวูบ เลยเกิดปิ๊งอีกหนึ่งไอเดียที่ใช้งบน่ารักๆ เหมาะกับช่วงฝืดเคืองอย่างการหาหนังเกี่ยวกับป่าๆ มาดูแทน เพื่อประทังกิเลสทางใจ
วันนี้เราเลยรวม 10 ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมกับประสบการณ์การใช้ชีวิตในป่าที่หาซื้อไม่ได้มาไว้ที่นี่ซะเลย! 

.
.
.
CAPTAIN FANTASTIC
หนึ่งในลิสต์ภาพยนตร์เรื่องโปรดของเราที่อยากจะบอกต่อให้ทุกคนได้ดู เพราะมันเป็นหนังที่ทำให้เราทั้งหัวเราะและร้องไห้ไปในเวลาเดียวกัน ด้วยพล็อตเรื่องกึ่งเสียดสีและจิกกัดสังคมของคุณพ่อสุดฮิปปี้ที่เลี้ยงลูกทั้ง 6 คนในป่า เขาสอนทุกอย่างให้ลูกด้วยความจริงใจ ตอบทุกคำถามที่เด็กๆ สงสัยอย่างตรงไปตรงมา ทั้งเรื่องการเรียน การใช้ชีวิตในป่า การต่อสู้ ไปจนถึงล่าสัตว์ แต่มีสิ่งหนึ่งที่เขาไม่สอน นั่นคือการปรับตัวและใช้ชีวิตในโลกภายนอก จนวันหนึ่งเมื่อเขาและครอบครัวมีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางเข้าไปในเมือง ความวุ่นวายต่างๆ จึงเกิดขึ้น


.
.
.
APOCALYPTO
ใครที่ชื่นชอบเรื่องเกี่ยวกับอารยธรรมชนเผ่ามายา ควรดูเรื่องนี้ มันเป็นการนำเสนอด้านที่ค่อนข้างดิบในรูปแบบที่สนุก ชวนลุ้นระทึกไปกับการวิ่งไล่ล่ากันไปท่ามกลางป่าทึบ และยังได้เรียนรู้วิธีการใช้สิ่งที่มีตามธรรมชาติให้เป็นประโยชน์ ทั้งเอามาทำยา เอามาทำอาวุธ และอื่นๆ อีกมากที่เราจะได้เห็นจากการดูเรื่องนี้ ที่สำคัญเรื่องนี้ไม่เหมาะกับคนโลกสวย เพราะมันอาจมีฉากที่ทั้งโหดร้ายและรุนแรง


.
.
.

THE KINGS OF SUMMER
หากใครหวนคิดถึงความทรงจำเก่าๆ ในช่วงวันปิดภาคเรียนฤดูร้อน หรืออยากได้โมเม้นต์ประมาณนั้นแล้ว นี่เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์มากที่สุด กับเรื่องราวของเด็ก 3 คนที่หนีออกจากบ้านในช่วงซัมเมอร์ไปสร้างบ้านหลังเล็กๆ กลางป่า แล้วใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับอิสรภาพที่ได้รับ โดยไม่มีกฎข้อบังคับมากมายจากพ่อแม่คอยกวนใจ


.
.
.

A WALK IN THE WOODS
เรื่องนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับมือใหม่ที่เริ่มหันสนใจในการเดินป่า ตัวหนังว่าด้วยเรื่องราวของสองคุณปู่นักเดินทางหน้าใหม่ที่ตัดสินใจจะพิชิตเส้นทาง Appalachain Trail ด้วยกัน ความน่ารักของมันจะอยู่ตรงที่พวกเขาค่อยๆ ศึกษาการใช้ชีวิตในป่าทีละเล็กทีละน้อยก่อนออกเดินทางจริง ทั้งการลองฝึกกางเต้นท์ การหาหนังสือคู่มือต่างๆ เกี่ยวกับการใช้ชีวิตในป่า และอื่นๆ อีกมากมาอ่าน ซึ่งสิ่งเหล่านี้มันจะทำให้คุณจะได้อมยิ้มและหัวเราะไปพร้อมกับการเดินทางที่ตัวเลขของอายุไม่ใช่อุปสรรคทั้งหมดของชีวิต


.
.
.
THE MOSQUITO COAST
ในบรรดาหนังที่ยกมาทั้งหมด เรื่องนี้อาจจะค่อนข้างเก่ามากที่สุดในที่นี้ ซึ่งหนึ่งในข้อเสียของหนังเก่าคือ ภาพมันจะไม่ค่อยชัด และสวยงามเวอร์วังเท่ากับในปัจจุบัน แต่ก็อยากให้ทุกคนได้ลิ้มลองและเปิดใจ ว่าด้วยเรื่องราวของนักประดิษฐ์คนหนึ่งที่ปฏิเสธชีวิตในเมือง และตัดสินใจพาครอบครัวไปใช้ชีวิตในป่าของอเมริกาตอนกลาง แล้วสร้างยูโทเปียในอุดมคติของตัวเองที่นั่น

.
.
.
LEAVE NO TRACE
ด้วยคำชื่นชมจากนักวิจารณ์ทั้งในเทศกาลหนังซันแดนซ์ และเทศกาลหนังเมืองคานส์ที่ผ่านมา ทำให้หนังเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรพลาด กับเรื่องราวของพ่อและลูกสาวแอบอาศัยอยู่ในเต้นท์กลางป่าสงวนห่างไกลจากผู้คนในพอร์ตแลนด์ ทั้งสองใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายในป่ามานานหลายปี จนวันหนึ่งที่ทางการเริ่มเข้มงวดกับการเข้ามาในป่าสงวนอย่างผิดกฎหมาย ทำให้ทั้งคู่โดนจับ และถูกส่งกลับไปใช้ชีวิตในเมืองเหมือนคนทั่วไป


.
.
.

WILD
ถ้าช่วงนี้ใครจิตตก เจอปัญหาหนักจนรับไม่ไหว แล้วมองหาแรงบันดาลใจดีๆ ในการใช้ชีวิต เราแนะนำให้ดูเรื่องนี้เลย สร้างจากเรื่องจริงของผู้หญิงคนหนึ่งที่เดินทางกว่าพันไมล์ด้วยตัวคนเดียว หลังจากที่ทำชีวิตตัวเองพังยับเยิน เธอตัดสินใจออกเดินทาง แบบ Trekking ไปยังจุดหมายที่ตั้งไว้ และเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง


.
.
.

THE JUNGLE BOOK
มีมาหลายเวอร์ชั่นมาก สำหรับ 'เมาคลีลูกหมาป่า' และเวอร์ชั่นนี้ความดีงามจะอยู่ที่ CG และเทคนิคพิเศษชั้นเยี่ยมที่ใช้ มันทำให้คนดูอย่างเราตื่นตาตื่นใจได้ตลอดตั้งแต่ต้นจนจบ แบบไม่รู้สึกเบื่อหน่ายเลย เอาง่ายๆ คือภาพสวยตราตรึงมาก โดยเฉพาะบรรดาสัตว์ป่านานาชนิด ที่ดูสมจริงมากๆ


.
.
.

THE LOST CITY OF Z
ใครที่มีแพลนอยากเดินป่า แล้วยังไม่รู้จะแต่งตัวประมาณไหน แนะนำให้ดูเรื่องนี้ เพราะเสื้อผ้าของตัวละครทุกตัวคือดีมาก แบบว่าดูจบแล้วหยิบมาเป็นอินสไปร์ในการแต่งตัวออกทริปได้เลย และความอะเมซิ่งอีกอย่างของเรื่องนี้คือ สร้างมาจากเรื่องจริงในช่วงปี 1920 ของนายทหารนักสำรวจชาวอังกฤษที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ระหว่างการเดินทางค้นหาดินแดนลึกลับของป่าแอมะซอน


.
.
.

INTO THE WOOD
เวลาที่เจอปัญหาอะไรหนักๆ จนรู้สึกว่า ตอนนี้รับไม่ไหวแล้ว มักจะมีความคิดหนึ่งผุดขึ้นมาในหัวเสมอ ประมาณว่า จะไม่ทนอีกแล้ว! อยากทิ้งทุกสิ่งแล้วหนีไปใช้ชีวิตในป่า! เราอยากให้ลองดูหนังเรื่องนี้มากๆ มันให้ข้อคิดอะไรหลายอย่างเกี่ยวกับการกล้าที่จะออกเดินทางทำตามความฝันของชีวิต แม้จะไม่รู้ว่าทางข้างหน้าจะมีอุปสรรคอะไรบ้างก็ตาม แต่อย่างน้อยเขาก็ได้ทำตามที่ตัวเองต้องการจริงๆ สักครั้ง และมันพีคมากตรงที่เรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่มาจากชีวิตจริงของผู้ชายคนหนึ่งที่มีพร้อมทุกอย่าง แต่กลับทิ้งสิ่งเหล่านั้นและออกเดินทาง



***10 เรื่องผ่านไปไวเหมือนโกหก หลังดูภาพยนตร์จบแล้ว หวังว่าทุกคนจะเก็บหอมรอมริบ อดออมเงินไว้สำหรับทริปเดินป่าที่รอคอย***

#CheezeLooker #BestOf #Movies#IntheJungle