#เข้าแล้วออกยาก! MUJI สามย่านมิตรทาวน์ สาขาใหม่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย!!!

20.09.2019 เปิดอย่างเป็นทางการวันแรก แฟน MUJI เตรียมกระเป๋าแห้งได้เลย...
สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับพวกเราได้สำเร็จ สำหรับ "MUJI" แบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นสัญชาติญี่ปุ่น ที่ชวน #CheezeLooker ไปเยี่ยมชมสาขาใหม่ "MUJI สามย่านมิตรทาวน์" สาขาที่ 19 ในประเทศไทย พร้อมจิบกาแฟ ละเลียดเค้ก อ่านหนังสือเพลินๆ แบบ Exclusive กับ Coffee Corner สาขาแรกของประเทศไทย! 


ในฐานะของแฟน MUJI ที่เพิ่งทำใจเดินออกมาจากช็อปได้ ขอบอกทุกคนไว้เลยว่า...สาขานี้เดินเพลินมาก! ด้วยความที่เป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และมีการจัดพื้นที่อย่างเป็นสัดส่วนที่ชัดเจน (บนพื้นที่ทั้งหมด 1,925.51 ตรม. บริเวณชั้น G) ภายใต้การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ เรียบง่าย อบอุ่น ในบรรยากาศแสนสุภาพ น่ารัก เป็นกันเอง   



แนะนำสำหรับคนที่จะมาในวันพรุ่งนี้ อย่าลืมแวะไปดูไอเท็มสุด Exclusive เฉพาะที่ "MUJI สามย่านมิตรทาวน์" เท่านั้น นั่นคือกระเป๋า MY BAG ลายพิเศษอย่างมวยไทย ต้มยำกุ้ง และผีตาโขน



พร้อม 3 โซนพิเศษที่เราชอบมาก ไม่ว่าจะเป็น...
"Coffee Corner" มุมกาแฟ MUJI สาขาแรกของประเทศไทย ที่คัดสรรเมล็ดกาแฟคั่วอาราบิก้า จากดอยตุง (คาเฟ่ MUJI ในประเทศญี่ปุ่น ก็เลือกใช้กาแฟของดอยตุงเช่นกัน!) และยังมีเบเกอรี่ที่เลือกมาจากร้าน 60 Plus Bakery ร้านที่เปิดโอกาสให้คนพิการและออทิสติกได้เข้ามาเป็นพนักงานในร้าน

ต่อด้วยโซน "Open MUJI" พื้นที่เปิดกว้างสำหรับทำกิจกรรมแลกเปลี่ยนความรู้ จัด Workshop ตามเทศกาลต่างๆ ที่สำคัญ พบกับโซน "MUJI Books" พื้นที่ความรู้ที่ได้รับการคัดสรรหนังสือมาอย่างดีโดย MUJI สามารถมาเลือกและนั่งอ่านหนังสือได้





นอกจากนี้ ยังมีโซนต่างๆ ให้บริการ เริ่มจาก MUJI Labo แนวคิดของการสร้างความพอใจให้รู้สึกดีมากกว่า เมื่อมีพื้นที่ว่างของตู้เสื้อผ้ามากขึ้น เพื่อเก็บเฉพาะสิ่งที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน Re MUJI การนำสินค้าเครื่องแต่งกายคอลเลกชั่นเก่าและกำลังจะถูกทำลายนำกลับมาผลิตใหม่ด้วยวิธีการย้อมสี เพื่อเป็นการลดขยะ ซึ่งในหลายพื้นที่โลกได้เริ่มโครงการรีไซเคิลและการย้อมสีใหม่ มูจิได้นำปรัชญานี้มาประยุกต์ใช้เพื่อเป็นการให้ชีวิตใหม่กับเสื้อผ้า โดยวิธีการย้อมคราม MUJI Walker ด้วยคุณสมบัติดูดซับและแห้งเร็วพร้อมปกป้องรังสียูวีทำให้เหมาะกับการวิ่ง เนื้อผ้าฝ้าย สัมผัสนุ่มสบายผิว พร้อมแถบสะท้อนแสงด้านหลัง เพื่อให้มองเห็นตัวผู้ใส่ได้ชัดเจนยิ่งขึ้นในเวลากลางคืน Embroidery Service สินค้าประเภทผ้าทอของมูจิ สามารถนำมาปักเลือกแบบที่ชื่นชอบจากลวดลายและตัวอักษรที่มีมากกว่า 200 ดีไซน์ ทำให้ได้ไอเท็มที่ไม่เหมือนใคร และบริการตัดขากางเกง "ฟรี" ที่นี่ที่เดียว Exclusive ไปอีกกกก!  




MUJI Green
ไม้ใบของ MUJI Green เหมาะกับสภาพแวดล้อมในอาคารที่แตกต่างกัน ช่วยสร้างสรรค์วิถีชีวิตแบบ Green Living ซึ่งหนึ่งในนั้นคือต้นไม้สำหรับสวนแนวตั้ง ทำให้ผนังดูมีชีวิตชีวาเป็นธรรมชาติ เลือกตกแต่งภายในด้วยกระถางต้นไม้เซรามิค ให้เกิดความกลมกลืนอย่างลงตัว ในขณะที่กระถางต้นไม้แก้วใส ช่วยให้เกิดความสบายตาน่ามองด้วยการผสมผสานของสีเขียว ช่วยทำให้ห้องดูสว่างสดใสมากขึ้น MUJI Green นำพื้นที่สีเขียวและความผ่อนคลายให้กับชีวิตด้วยลมหายใจของธรรมชาติ

MUJI to GO ไอเท็มที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้ในการเดินทาง ให้นักเดินทางได้สัมผัสประสบการณ์การเดินทางที่ดี สะดวกต่อการใช้งาน Bicycle โซนจักรยานซึ่งเป็นโซนใหม่ที่สามารถทดลองสัมผัสจักรยานได้ พร้อมทั้งมีให้เลือกหลายแบบและหลายสี MUJI Yourself การออกแบบลวดลายบนสินค้ากระดาษในแบบของตัวเอง เช่น สมุด อัลบั้ม หรือซองจดหมาย ด้วยแสตมป์ลายพิเศษที่มีให้เลือกมากมาย

DOITUNG (ดอยตุง) "Shokoku Ryohin" (โชโคคุ ริวฮิน) ผลิตภัณฑ์คุณภาพจากท้องถิ่นที่คัดสรรมาจากทั่วภูมิภาคต่างๆ โดยผลิตภัณฑ์เหล่านี้ล้วนเป็นของหายาก และเต็มไปด้วยคุณค่า ส่งผ่านจากรุ่นสู่รุ่น อาจจะไม่มีจำหน่ายทั่วไป เนื่องจากมีจำนวนจำกัด Interior Consultation Service บริการให้คำปรึกษาการตกแต่งภายในจาก MUJI โดยผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ

MUJI Poster Archive Exhibition โปสเตอร์แสดงนิทรรศการ ที่บอกเล่าเรื่องราวของมูจิ ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1980 ที่ประเทศญี่ปุ่น ผ่านแนวคิดของการรวมตัวกันระหว่าง "ไร้ซึ่งอัตลักษณ์" และ "สินค้าคุณภาพ" นอกจากการขายสินค้าแล้วยังนำเสนอไอเดียผ่านทางสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ ทั้งโปสเตอร์และหนังสือพิมพ์ แม้กระทั่งในปัจจุบันก็ได้เพิ่มช่องทางอื่นนอกเหนือจากสิ่งพิมพ์ เช่น เว็บไซต์ และยังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ "เราควรภูมิใจในความเรียบง่าย อย่ารู้สึกต้อยต่ำเมื่อต้องเปรียบเทียบกับความหรูหรา" และ "สิ่งที่ดูดีกว่าความหรูหราคือลดการสร้างมลภาวะ" นี่คือไอเดียการสร้างสรรค์ภาพประกอบเรื่องราวปรัชญาของ MUJI แทนที่การแปลงสารที่ต้องการจะสื่อเป็นภาษาต่างๆ แต่เลือกใช้วิธีการสื่อสารด้วยภาพอันเป็นรูปแบบภาษาสากลแทน (นิทรรศการจะมีระหว่างวันที่ 20.09 - 11.10.2019) 





เอาเป็นว่า...ลองแวะมาเดินกันดู แต่เข้าแล้วออกยากแน่นอน บอกแฟนให้นั่งจิบกาแฟดอยตุงรอยาวๆ ได้เลย!  
 

#CheezeLooker #News #WheretoGo #MUJI #MUJISamYanMitrTown #MUJIisEnough