“ISLAND” เกาะสวรรค์ใจกลางสยาม สำหรับคนเมืองที่หลงรักกลิ่นอายของทะเล

08.10.2019
4606
Shares
สำหรับใครก็ตามที่หลงรัก "ทะเล" ชอบออกไปใช้ชีวิตแบบง่ายๆ ขอแค่มีพระอาทิตย์กับเสียงคลื่นอยู่ใกล้ๆ
หายใจเข้าเป็นกลิ่นซันแทน หายใจออกเป็นค๊อกเทลแก้วโปรดอย่าง Long Island หรือ Mojito 
เราคิดว่าคุณน่าจะถูกใจกับเกาะเล็กๆ แห่งนี้ ที่ใช้ชื่อว่า "ISLAND"
………………………………………………………………
"ISLAND" แห่งนี้ เป็น Multi-Brand Store ไซส์เล็ก บนชั้น 2 ของ Lido Connect ที่อัดแน่นด้วยความรักที่มีต่อทะเลแบบไซส์ใหญ่
หลายคนเลือกที่นี่ เป็นจุดเริ่มต้นของการออกเดินทางอย่างมีความสุข เพราะสำหรับบางคน แค่มีเป้าหมายว่าจะได้ไปเห็นทะเลในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ สารแห่งความสุขก็ไหลท่วมหัวใจ 
และเมื่อตกหลุมรักทะเลเหมือนกันแล้ว การนัดพบผู้ดูแลเกาะแห่งนี้ จึงเป็นเป้าหมายถัดมา...


เราได้นั่งคุยกับ "นุ่น – พรรณวลัย กิจบุรินทร์" และ "ลูกปัด - เอณัฐฐา มณีรัตน์มงคล" สองสาวผู้ดูแลเกาะสวรรค์ใจกลางสยามแห่งนี้ ถึงความตั้งใจในการเริ่มสร้าง ลงดีเทล เลือกไอเท็มแต่ละชิ้น เพื่อให้ Beach Lover ประทับใจตั้งแต่แรกเห็น จนที่นี่ได้กลายเป็นพิกัดใหม่ที่พวกเค้าต้องแวะมา!


นุ่น:  "เรามองว่ายุคนี้มันเป็นยุคของการได้ออกไปใช้ชีวิตนะ ได้ไปทำอะไรก็ได้ให้ตัวเองได้มี Experience มากที่สุด ไม่ว่าจะมีเวลามากหรือน้อย คนรอบตัวเราก็มักจะเปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆ เสมอ...

"ง่ายๆ เลยแค่เปิดไปในโซเชียลเราก็จะเห็น Travel Blogger หรือเพจท่องเที่ยวเต็มไปหมด ยิ่งที่ไหนให้ประสบการณ์ที่ดีต่อเค้า ตัวเค้าก็อยากจะแบ่งปันออกมาเป็นภาพหรือข้อมูล เพราะฉะนั้น 'ISLAND Multi – Brand Store' ก็เป็นอีกตัวเชื่อมหนึ่งที่จะพาให้เค้าไปเจอ Experience ได้อย่างสมบูรณ์แบบมากขึ้น เพราะเราตั้งใจรวบรวมไอเท็มที่เหมาะกับการออกเดินทาง เจอแดด เจอลมทะเล ถ่ายภาพ เติมพลังชีวิตให้เต็ม แล้วค่อยกลับมาลุยงานกันต่อ ก็เลยเป็นที่มาของ 'ISLAND' พวกเราคิดว่าคอนเซ็ปต์ร้านที่ชัดเจนไปในทางทะเลแบบนี้ยังไม่ค่อยเจอที่ไหน เลยริเริ่มมันขึ้นมา"

ลูกปัด: "แต่เอาจริงๆ แล้ว โปรเจกต์นี้ไม่ใช่แค่จะรวบรวมแบรนด์ดังๆ เท่านั้นนะคะ แต่ยังเป็นสเปซที่จะส่งเสริมและช่วยสนับสนุนแบรนด์ SME ให้เติบโต และมีชื่อเสียงไปพร้อมๆ กัน แถมยังเป็นที่ปรึกษา และช่วยเหลือกันเรื่องกระบวนการผลิตให้มีคุณภาพที่ดีขึ้นด้วย"





เกาะแห่งนี้มีดีอะไร?
นุ่น: "อย่างที่บอกว่า Experience เป็นเรื่องสำคัญของคนยุคนี้ไปแล้ว เด็กรุ่นใหม่ก็มองหาอะไรใหม่ๆ เราคิดว่าร้านเราก็เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นของการคัดเลือก Experience ของเค้าเหมือนกัน ตั้งแต่หน้าร้านเลย เราเอา Surfboard สีรุ้งมาเป็นสัญลักษณ์ และประตูสีฟ้าที่เหมือนเป็นประตูเรือลำหนึ่ง ที่พอเค้าเปิดเข้ามาก็จะได้เจอกับสินค้าที่แบบ...จะไปทะเลแล้วอะ มาพึ่งที่นี่ได้เลย คุณจะได้ชุดว่ายน้ำที่ไม่เหมือนในห้างทั่วไป ได้ครีมกันแดด ได้ซันแทน ได้ชุดสวยๆ เดินริมหาด ดินเนอร์บนเรือยอร์ช เครื่องประดับก็มี รองเท้าก็มี จนตอนนี้ที่คิดว่ายังไม่มีก็คงพวกห่วงยางกับเรือยาง!" 

ลูกปัด: "เหมือนสโลแกนที่บอกว่า 'Sun.Beach.Vibes' แค่ 3 คำนี้ ก็จำกัดความได้ชัดมากๆ เพราะความ Beach มันคือเสน่ห์ของร้านเราเลย นับจริงๆ ก็แทบจะเป็นร้านแรกที่มี Beach Items ครบครันขนาดนี้ ใครเป็น Beach Lover คือคลั่งแน่ ถ้าได้เดินเข้ามา"






เพื่อนๆ ร่วมเกาะ ISLAND
ลูกปัด: "เราขอยกความเจ๋งให้แบรนด์ต่างๆ ที่เข้ามาร่วมกับ ISLAND ของเราเลยค่ะ เพราะแต่ละแบรนด์ก็เป็นแบรนด์ดังๆ ระดับต้นๆ ที่ดังทั้งออนไลน์และหน้าร้าน แทบจะไม่มีใครไม่รู้จักพวกเค้า"

นุ่น: "จริงๆ ทุกแบรนด์ที่อยู่กับเรา จะผ่านการคัดเลือกมาแล้วว่าตรงกับคอนเซ็ปต์ มีคุณภาพ งานดี บางร้านเราอาจเห็นตาม IG แล้ว แต่นั่นก็เป็นความตั้งใจหนึ่งของเราที่อยากจะผลักดันแบรนด์ของไทยดีไซเนอร์ หรือผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ให้มีช่องทางในการขยายตลาดเพิ่มขึ้น หรือแม้แต่ปรึกษาเราเรื่องการผลิตสินค้าจากโรงงานยังได้เลย เพราะฉะนั้นร้านเจ๋งๆ จะมีอยู่เยอะมาก เราขอเลือกเป็นการยกตัวอย่างแล้วกันนะคะ...

"อย่าง 'V ACTIVEWEAR' เป็นแบรนด์ชุดว่ายน้ำที่ราคาสูงที่สุดในร้าน แต่ขายได้เพราะเราเชื่อว่าเค้าใส่ใจกับภาพลักษณ์ของแบรนด์มาก เราคงรู้กันอยู่แล้วว่าแบรนด์นี้เป็นแบรนด์ในเครือของ 'VICKTEERUT' เพราะงั้นเรื่องแบรนด์ดิ้งคงไม่ต้องพูดเยอะ แล้วเค้ายังใช้เซเลบริตี้อย่าง 'พลอย เฌอมาลย์' มาออกแบบคอลเลคชั่นให้อีก ก็ทำให้มีลูกค้ามาตามหาตลอด...



"ส่วน 'BEACHBOY COMMU' จะเรียกว่าเป็นกลุ่มคนที่รักการเล่นเซิร์ฟมาทำแบรนด์ก็ได้นะ พวกเค้ามีสินค้าสุดฮิตก็คือ Surfer Hat คือถ้าใครเป็นสายเล่นกีฬาทางน้ำก็น่าจะเหมาะ เพราะหมวกมีน้ำหนักเบา มีตัวล็อคที่ใต้คาง แล้วดีไซน์ก็สวย เหมือนกับว่าเค้านำเอาความรักของเค้ามาแปลงเป็นธุรกิจได้ด้วย เราก็คิดว่ามันดีมาก…



"นอกจากนี้ ยังมี 'RESINDROME' เป็นต่างหูที่ทำมาจากเรซิ่น เราจะรู้ว่าเรซิ่นเป็นอะไรที่ขึ้นรูปยากพอสมควร แต่เจ้าของแบรนด์เป็นกึ่งๆ ศิลปินที่สร้างสรรค์งานศิลปะเลยล่ะ เค้าได้ อินสไปร์มาจากการดูสารคดีเรื่องประการัง เลยเป็นที่มาของต่างหูเรซิ่นประการัง เราว่าอันนี้ก็ดี ไม่ซ้ำใครในท้องตลาดแน่นอน"




ALL ABOUT BEACH ITEMS ที่จะพาทุกคนกลับคืนสู่ความเป็นธรรมชาติ
นุ่น: "ถ้าการกลับคืนสู่ธรรมชาติที่เบสิคที่สุดที่เราทำได้ก็คงเป็นเรื่องนี้ ที่ร้านเราจะไม่มีถุงให้ลูกค้าเลย มันไม่ใช่เรื่องของการลดต้นทุนนะ แต่เรามองไปถึงความรับผิดชอบต่อตัวเองและสังคม ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ทุกคนพกถุงผ้าเล็กๆ คนละใบเพื่อเวลาซื้อสินค้าอะไรก็รับผิดชอบตัวเอง โดยไม่ต้องให้ร้านยื่นถุงพลาสติกหรือแม้แต่ถุงกระดาษให้เพราะสุดท้ายปลายทางมันก็จะถูกทิ้งลงถังขยะอยู่ดี"

ลูกปัด: "เราร่วมโครงการ 'Says No to Plastic Bag' ตั้งแต่เปิดร้านเลย ไม่ใช้ถุงพลาสติกและไม่ได้มีถุงแจกที่หน้าร้าน เพื่อลดการใช้ถุง และให้สาวๆ พกถุงผ้ามาช้อปปิ้งกันแทน แต่ต่อไปเราจะมีการทำถุงผ้าแจกให้ลูกค้าด้วยอีกเช่นกัน ภายใต้แบรนด์ 'ISLAND'"


อนาคตบนเกาะ ISLAND
นุ่น: "เร็วๆ นี้ 'ISLAND' จะแตกตัวเองออกมาเป็น 'ISLAND POP' เป็นมัลติแบรนด์ที่รวมสินค้าสำหรับชีวิตประจำวันมากขึ้น แต่ก็ยังคงกลิ่นอายของทะเล การท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์อยู่ เพราะเรามองเห็นช่องทางบางอย่างว่าคอนเซ็ปต์เริ่มต้นของเรามาถูกทางแล้ว และจะขยายตัวไปในทิศทางไหนดี ก็เลยมองตลาดให้กว้างมากขึ้นที่ไม่ได้เน้นไอเท็มเพียงแค่ไปทะเลเท่านั้น แต่เรายังมองหาไอเท็มที่จะเพิ่มความสนุกสนานให้กับการแต่งตัว การใช้ชีวิตได้ด้วย...'ISLAND POP' เลยจะเป็นแบรนด์ที่เปิดตัวแบบ Pop - Up Store ตามห้างสรรพสินค้าก่อน เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนที่กว้างขึ้น รองรับความต้องการในชีวิตประจำวันได้มากขึ้นด้วย ตอนนี้ก็ยังมองหาร้านค้าที่ต้องการเข้าร่วมอยู่นะคะ ติดต่อเข้ามาได้เลยค่ะ"

ลูกปัด: "นอกจากสาขาที่ Lido Connect แล้ว เรายังมี Pop - Up Store ที่จะเกิดขึ้นตามหัวมุมเมือง สำหรับคนที่ไม่สามารถเดินทางมาช้อปปิ้งที่สยามสแควร์ได้ เพื่อความใกล้ชิดที่มากขึ้น เราก็จะไปให้ช้อปกันใกล้ๆ เลย ล่าสุดที่จะไปคือ เซ็นทรัลพัทยา ตามไปช้อปกันที่นั่นได้เลยค่ะ...ส่วนในอนาคต เราก็อยากจะพาแบรนด์คุณภาพต่างๆ ไปทัวร์หรืออาจจะมีการเทรนนิ่งที่ต่างประเทศ เพื่อส่งเสริมยอดขายของแบรนด์ในการส่งออกและเพื่อให้เกาะนี้เติบโตมากขึ้นไปอีก"


ได้ทำความรู้จักกับ “ISLAND Multi – Brand Store” มากขึ้นอีกนิดแล้ว การไปทะเลครั้งต่อไปของเรา คงจะมีอินเนอร์ที่เปลี่ยนไป เพราะนี่คงไม่ใช่แค่การช้อปปิ้งเพียงเพื่อ Keep Look ให้ดูเป็นคนคูลๆ แต่เป็นการเตรียมตัวออกไปใช้ชีวิตให้สนุกกว่าเดิมมากกว่า... 

“ISLAND Multi – Brand Store”

Location: 2nd Floor, Lido Connect

FB: islandmultibrand IG: @island.multibrand LINE@: @island.multibrand

#CheezeLooker #ISLANDmultibrand #Swimwear #BeachFashion #LidoConnect