ลุคซ่าในสไตล์ที่ไม่เหมือนใคร "NALIN" นางแบบที่โดดเด่นทั้ง OFF และ ON DUTY

นลิน - กัญญ์นลิน เสถียรุจิกานนท์
#transmodel #photographer

สำหรับเรา "นลิน" คือ Trans Model ที่มีลุคร็อคสตาร์ มาพร้อมกลิ่นอายความขบถที่ผสมระหว่างความ Masculine และ Feminine อย่างลงตัวมากที่สุดในยุคนี้!

.............................................................................................


ชีวิตบนเส้นทาง MODEL
ของนลิน มาไกลแค่ไหนแล้ว?

“มาไกลกว่าเดิมค่ะ เพราะว่าเราได้มีโอกาสไปเห็นโลกใหม่ๆ ไปทำงานที่ญี่ปุ่นมาแล้ว สนุกมากค่ะ”

 
TRANS MODEL ในบ้านเราตอนนี้...

“นลินว่ามันดีขึ้น แล้วก็ดีขึ้นมากกว่าแต่ก่อน ดีขึ้นมากกว่าปีที่แล้ว ดีขึ้นมากกว่าสองปีที่แล้ว...

เราก็ได้เห็น TRANS ที่เข้ามาทำงานในENTERTAINMENT เยอะขึ้นมาก ทั้งดารา  นักแสดงหรือนางแบบ หรือแม้กระทั่งผู้เข้าประกวดอะไรต่างๆ ที่เป็นการแข่งขันแล้ว TRANSGENDER ก็ชนะขึ้นมา นลินคิดว่ามันเป็นปีทองของพวกเราที่ได้แสดงศักยภาพให้เต็มที่”

สิ่งที่ทำให้เรายังยืนอยู่ในจุดนี้

“นลินว่าคงความเป็นตัวเองไว้ค่ะ อาจจะพัฒนาในเรื่องของวินัย การ POSE ฝึกตัวเองหน้ากระจก ฝึกการพูด ฝึกภาษาบ้าง ดูท่า POSE ว่าโลกไปถึงไหน แมกกาซีนเมืองนอกเค้า POSEกันยังไง เราก็โอเค ก็แอบส่องๆ เปิดดูศึกษานิดหน่อย แต่ก็ยัง KEEPความเป็นสไตล์ของตัวเองอยู่”


แตกต่างกว่าใคร?

“เราคิดว่าเราชอบใส่ในสิ่งที่เราชอบ นลินว่าคนอาจจะพูดถึงในเรื่องการแต่งตัวซะส่วนใหญ่ ว่าเรามีความแตกต่าง แต่จริงๆ ก็อาจจะไม่ได้แตกต่างแบบ 100%แต่ว่าเราก็แค่...ชอบชิ้นไหน เราก็ใส่ประจำอยู่แบบนั้นค่ะ ก็อาจจะตรงนี้มั้ง ที่ว่าแตกต่าง”

 

คำว่า ‘สวย’ หรือ ‘ดูดี’ ในมุมมองของนลิน

“‘สวย’ หรือ ‘ดูดี’ นลินว่าอาจจะอยู่ที่ความมั่นใจ คนที่โดนคนอื่นบอกว่าไม่สวยแต่เค้ามั่นใจ นลินว่ามันดูสวยกว่าคนที่สวยแต่ไม่มั่นใจนะ ดังนั้น ความมั่นใจน่าจะเป็นองค์ประกอบหลักที่สุดสำหรับคำว่าสวย สวยมาจากภายในมันก็คือความมั่นใจ...เมคอัพ การแต่งตัว มันก็ทำให้เราสวยขึ้นได้ อาจจะไม่ได้สวยเหมือน STEREOTYPE ที่โดนคาดหวัง แต่ถ้าเราคิดว่าเราสวย ในความมั่นใจของเราเอง นลินว่ามันก็ดูสมูธดี”

 

STYLE WE CAN’T BUY

“การใส่เสื้อผ้าซ้ำๆ นลินคิดว่ามันปกติมาก นลินใส่กางเกงยีนส์หรือกระโปรงยีนส์ตัวเดิมตลอด…เพราะว่ามันเป็นเรา คือโคตรเป็นเราจริงๆ อะ! ถ้าเราเปลี่ยนบ่อยๆ มันก็ไม่เป็นเรา บางทีเปลี่ยนได้ แต่ว่าคงความบางอย่างที่มันเป็นเราไว้ก็ดีค่ะ มันจะได้ไม่หลงทาง…

มันจะได้ไม่เป็นแบบ...วันนี้เราเป็นใคร พรุ่งนี้เราเป็นใคร คงไว้ตรงนี้บ้างก็ดี”

AS A PHOTOGRAPHER สิ่งที่นลินเห็นแล้วต้องกดชัตเตอร์ทันที คือ...

“จริงๆ แล้ว นลินชอบเห็นคนอื่นแต่งตัวสวยๆ มากกว่าตัวเองสวยๆ เห็นคนอื่นสวยๆ ปุ๊บ มันก็เหมือนเราได้สไตล์เค้าไปในตัวใช่มั้ยคะ แล้วเราก็จะไม่พลาดที่จะถ่ายรูปเค้า มันก็คือแบบครบวงจรมากสำหรับตัวเราเอง แล้วยิ่งเป็นงานที่เราออกแบบนะ โห...เรายิ่งอยากถ่ายรูปเลย เค้าน่าจะเห็นอะไรบางอย่าง เหมือนที่เราเห็นเหมือนกันว่างานดีไซน์เรา มันต้องเป็นเราสิ พอเห็นใครที่สวยๆ ได้แต่งตัวด้วยเราอะไรแบบนี้ มันก็จะเป็นสิ่งหนึ่งที่เราอยากถ่ายรูปขึ้นมา นั่นเป็นจุดเริ่มต้นค่ะ”

 
ไม่ค่อยเห็นภาพ SELFIE จากนลิน

“ถ่าย SELFIE ไม่เคยสวยเหมือนชาวบ้านที่เค้าลงIG กันเลยค่ะ กล้องฟิล์มนี่ยังไม่เคยถ่ายตัวเองเลย เพื่อนบอกว่า เฮ้ยๆ เอามา เดี๋ยวถ่ายให้ก็ไม่เอา แล้วพอเพื่อนเอาไปถ่ายปุ๊บ พอดูก็ไม่เคยสวยอะ ไม่ค่อยชอบถ่ายรูปตัวเอง

อย่างแอคเคาท์ที่เป็นPHOTOGRAPHY มันจะเป็นอะไรที่ง่ายมาก ถ่ายอะไรก็โพสต์ไปเลย ในมุมมองของนลินคือ...เราชอบมองภาพรวมทั้งหมด ดูว่ามันลิ้งค์กันไหม นลินว่ามันง่าย มันสวยดี แต่ของเราอะ เมนหลักของเรา ที่นลินใช้ทุกวัน มันจะเป็นแบบจริงจังนิดนึงก็เลยไม่ค่อยโพสต์บ่อย...

เพราะ IG จริงๆ แล้ว นลินเพิ่งมารู้ตอนที่เราไปทำงานที่ญี่ปุ่นว่า เค้าไม่ได้เอาไว้แต่ลงงาน มันคือลงความเป็นเรา อย่าเอางานมาทำให้เราเป็นคนอื่น เพราะงานมันก็เป็นหลายๆ คาแรคเตอร์ แล้วมันก็ไม่ใช่เราแบบว่ายูเป็นชอบแต่งตัวมาก แต่ไม่โพสต์รูปตัวเองแต่งตัว แล้วมันก็คือเรื่องจริง พอเราเปิดมาดูคือไม่มีเลยอะ แล้วเราจะมาบอกว่า โห...ยูเป็นคนคูล แต่คนไม่รู้จักอะ ซึ่งนลินคิดว่าการที่โพสต์ความเป็นเราเยอะๆ มันทำให้คนรู้จักเราง่ายขึ้น”




#CheezeLooker #CHZ #StyleWeCantBuy #Online #01