"CELINE A MA MERE"

คอลเลคชั่นประจำฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว 2020 ที่ "Hedi Slimane" อุทิศแด่แม่ของเขา
01.03.2020
1617
Shares
"À MA MÈRE" หรือ แด่แม่ของฉัน นอกจากจะเป็นคอลเลคชั่นที่ Hedi Slimane ครีเอทีฟไดเรคเตอร์ของ CELINE อุทิศแด่คุณแม่ของเขาแล้ว คอลเลคชั่นนี้ยังแสดงให้เห็นถึงวิวัฒนาการงานออกแบบของ CELINE อีกด้วย ซึ่งเป็นการนำเอารูปแบบงานออกแบบของ CELINE จากยุค 60s ในงานต้นแบบของ CELINE เอง กลับมาใช้เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์คอลเลคชั่นนี้ โดยใช้สัดส่วนใหม่และใช้ความโดดเด่นของผ้ากำมะหยี่ที่นิ่มนวลเป็นหัวใจหลักในการสร้างสรรค์


Hedi Slimane นำเสนอคอลเลคชั่นนี้ด้วยเสื้อผ้าของผู้หญิงและผู้ชายพร้อมกัน ในรูปแบบ Unisex เสื้อผ้าที่สวมใส่โดยนายแบบชายในคอลเลคชั่นนี้สามารถสวมใส่โดยผู้หญิงได้ ในทางกลับกันเสื้อผ้าที่สวมใส่โดยนางแบบหญิง ผู้ชายเองก็สามารถนำไปสวมใส่ได้เช่นเดียวกัน โดยเฉพาะเสื้อผ้าผู้ชายซึ่งนำเสนอรูปแบบงาน New Romantic ผ่านเสื้อเชิ้ตผ้าไหม ชีฟอง หรือผ้าลายฟูลาร์ดมีระบายรอบคอเสื้อ





สไตล์ New Romantic แบบใหม่ถูกจับคู่กับกางเกงทรง Super Skinny อันเป็นเอกลักษณ์ในงานออกแบบของ Hedi Slimane โค้ต แจ็กเก็ต สไตล์ Dandy และ Rock Star อันเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ที่เห็นได้ในทุกผลงานของ Hedi Slimane รวมไปถึงแจ็กเก็ตสูทพอดีตัวเส้นสายคมเฉียบ นอกจากนี้ยังมีการจับคู่กับเดนิม กางเกงหนังสีดำ และรองเท้าบูททั้งสีดำ น้ำตาล ขาว และสีเงินเมทัลลิค





นอกจากผ้ากำมะหยี่อันเป็นหัวใจหลักในการสร้างสรรค์เสื้อผ้าในคอลเลคชั่นนี้ ซึ่งจะเห็นได้จากชุดกระโปรง กางเกง และสูทแจ็กเก็ตบนเรือนร่างของนางแบบหญิงแล้ว ยังมีชุดกระโปรง กางเกงทรงฮาเร็ม ที่ใช้ผ้าลูเร็กซ์ และผ้าลาเม่ในเฉดสีเมทัลลิคมาใช้สร้างสรรค์ และการปักประดับสร้างลวดลายที่หรูหราด้วยเลื่อมและดิ้นทอง การใช้ขนสัตว์ และลวดลายเสือดาวอีกด้วย





อีกสิ่งหนึ่งที่นำมาจากงานต้นแบบของ CELINE ในคอลเลคชั่นนี้ก็คือ การนำเอา CELINE SULKY จากปี 1966 กลับมานำเสนออีกครั้ง ซึ่งเป็นผลงานที่สะท้อนให้เห็นความหลงใหลในกีฬาขี่ม้าของ RICHARD VIPIANA สามีของผู้ก่อตั้งแบรนด์ CELINE โดยมีทั้งกระเป๋า เครื่องประดับ และเข็มขัด ด้วยการใช้โลโก้รูปรถม้านำมาเป็นสัญลักษณ์ในการตกแต่ง โดยเฉพาะกระเป๋า SULKY ในคอลเลคชั่นนี้ที่สามารถใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย





ความพิเศษของคอลเลคชั่นนี้คือการร่วมมือกันสร้างคอลเลคชั่นเครื่องประดับร่วมกันกับมูลนิธิ THE FONDATION CÉSAR โดยนำเอางานต้นแบบ "DIRECTED COMPRESSIONS" จากปี 1959 ของซีซาร์มาใช้สร้างสรรค์เครื่องประดับที่ดูราวกับงานศิลปะ ซึ่งเป็นงาน Limited Edition เครื่องเงิน 100 ชิ้น และเครื่องเงินชุบทองอีก 100 ชิ้นเท่านั้น ทุกชิ้นมาพร้อมกล่องไม้ไพน์เรียบง่ายแต่ทว่าสร้างสรรค์ด้วยงานฝีมือและบนฝากล่องจะมีการประทับตราของลายมือชื่อของศิลปินไว้ด้วย






นอกจากนี้ CELINE ยังได้แนะนำไลน์จิวเวลรี่ใหม่ที่ชื่อ LES CRISTAUX CELINE ซึ่งเครื่องประดับทุกชิ้นสร้างมาจากหินมีค่าที่มีลักษณะเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น ร็อกคริสตัล, ไทเกอร์ส อาย, อเมทิสต์, สโม้กกี้ ควอซท์, ไพไรท์, ชุงไกต์, เฮมาไทต์, สตาร์ ไมก้า และบาไรต์ โดยเอดี สลิมาน ได้คัดเลือกอย่างพิถีพิถันเลือกหินมีค่าที่มีความหมายและสัญลักษณ์ทั้งในทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมรวมไปถึงความงามอีกด้วย โดยนำมาสร้างสรรค์ด้วยกรอบโลหะ และผลงานแต่ละชิ้นของเครื่องประดับในคอลเลคชั่นนี้ล้วนแต่มีความโดดเด่นไม่ซ้ำใคร... 






CELINE 06 l WINTER 20 WOMEN & MEN SHOW



#CheezeLooker #News #CELINE #CELINEBYHEDISLIMANE #HEDISLIMANE

RELATED NEWS

RECOMMENDED