"CRAZILY GOOD!" พาไปดูไอเท็มดีเลิศเลอ...ถึงขั้นต้องกลับมาเพ้อเป็นบ้า!

เพราะไอเท็ม ‘ยีนส์’ มีชิ้นเดียวไม่เคยพอ!
03.03.2020
2104
Shares


อีกหนึ่งเสน่ห์ที่หาได้ยาก ถูกสรรสร้างรวมกันไว้แล้วที่นี่! 

"Crazily Good!" ร้านเสื้อผ้าแนว Upcycling ที่จะมานำเสนอความแปลกใหม่บนพื้นฐานความคลาสสิค หยิบจับสิ่งที่อยู่ตรงกันข้ามมาสร้าง 'ความแตกต่าง' ได้อย่างลงตัว...



นอกจากจะโดดเด่นด้วยดีไซน์ ยังแน่นไปด้วยความประณีต ตั้งแต่เปิดประตูก้าวเข้ามาในร้าน ก็ต้องสะดุดกับงานศิลปะที่แทรกซึมอยู่ในทุกๆ ตารางนิ้ว เปิดประสบการณ์ความงามแบบเฉพาะตัว พร้อมพูดคุยกับ "ขม - ลิลิตา ศรีดี" เจ้าของร้าน "Crazily Good!" ที่หลงใหลคลั่งไคล้ไปกับมนต์เสน่ห์ของ 'ยีนส์' ไอเท็มที่ไม่มีวันตาย

จะดีเลิศขนาดไหน คงต้องให้สาวๆ นักช้อปประเมินความ Crazily กันเอาเอง...



#CHZ: ความบ้าระดับไหนถึงเรียกว่า "Crazily Good!"

KHOM: ถ้าย้อนกลับไปถึงคำว่า "Crazily Good!" มันก็มีสองคำ...ก็คือมันดีเลิศเลอเพอร์เฟคถึงขั้นไหนถึงต้องเป็นบ้า คือสองคำมันไม่น่าจะอยู่ด้วยกันได้ ทีนี้มันก็ทำให้กลับมามองที่ตัวเราคือ...เราทำเสื้อผ้าที่นำองค์ประกอบที่มัน Contrast กันจัดๆ ที่มันไม่น่าจะมาอยู่ในสิ่งเดียวกัน มานำเสนอเป็นเครื่องแต่งกายที่มันสนุกสนานบ้าๆ บอๆ หลายๆ ครั้งที่เสื้อผ้าเราแขวนอยู่ในร้าน แล้วก็มีลูกค้าเดินเข้ามาแล้วก็แบบ "Oh My God! Crazily!" ซึ่งมันก็สื่อสารอะไรบางอย่าง ที่สามารถสัมผัสได้ด้วยตา... 

และ "Crazily Good!" ได้มาจากที่เราเป็นคนชอบงานศิลปะ แล้วก็ประทับใจในนิทรรศการหนึ่งชื่อว่า "Crazily Good" ของอาจารย์ สุธี คุณาวิชยานนท์ ซึ่งเป็นศิลปินในหัวใจคนหนึ่ง ทำให้มันสะกิดความรู้สึก กับความสนใจที่มันสะสมมาเป็นระยะหนึ่ง เลยเอาชื่อนี้ที่เราชอบ ชื่นชม มาทำในสิ่งที่เรารักประกอบกัน



#CHZ: อะไรที่ทำให้หลงรักในความเป็น 'ยีนส์'

KHOM: จริงๆ ไม่ได้มี Knowledge เกี่ยวกับเรื่องแฟชั่นมากนัก เริ่มต้นจากความชอบแบบง่ายๆ จาก Sense เราชอบยีนส์ เรามีงานเดนิมเยอะมากอยู่ในตู้ แล้วปรากฏว่า เฮ้ย! มันไม่พอดีกับตัวเราเลยสักอย่าง แล้วทีนี้มันก็เลยเป็นที่มาว่า เราอยากจะหากางเกงยีนส์ที่มันเหมาะสมกับหุ่นเรา แล้วพอเราลงลึกไปเรื่อยๆ เลยเกิดความหลงใหล ความชื่นชมใน Texture แล้วก็อะไรหลายๆ อย่าง แม้กระทั่งประวัติศาสตร์ความเป็นมาของยีนส์ มันก็น่าทึ่งมาก



#CHZ: ทำไมถึงเลือกหยิบ 'สิ่งที่ใครก็ทำ' ในตลาด Red Ocean

KHOM: ถ้าย้อนกลับไปถึงเรื่องประวัติศาสตร์ความเป็นมาของยีนส์ พูดทั้งวันมันก็อาจจะไม่จบ เพราะว่ามันมีนานตั้งแต่ปี 1890 มันทำให้รู้ว่าเครื่องแต่งกายประเภทนี้ หรือผ้าชนิดนี้ มันมีเสน่ห์ มันมี Story มันมี History พอมันมีเรื่องราว เสน่ห์ของยีนส์ก็คือความแข็งแกร่ง ความหนา ยิ่งเก่า ยิ่งผ่านการใช้งาน ก็ยิ่งมีเสน่ห์ มันจะมีเครื่องแต่งกายสักกี่ประเภทที่มันคงคุณค่า เหมาะแก่การรักษา บางคนก็เข้าใจคำว่า 'Vintage' บางคนอาจไม่เข้าใจ แต่รู้ว่าชอบ จริงๆ แค่นั้นมันก็เพียงพอ... 

ซึ่งพอเราได้เข้าไปลึกๆ ของความเป็นยีนส์ หรือไอเท็มบางอันที่มันมีความเป็น 'Vintage' ที่คนเค้าสะสม ที่คนเค้าถวิลหากัน เราก็ยิ่งหลงใหลมากขึ้น มันก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยที่เราจะหยิบไอเท็มพวกนี้มาใช้งาน กลับมาปรับปรุงใหม่ สรรสร้างให้มันเกิดลักษณะใหม่ๆ ให้คนได้สัมผัส ได้ใช้ ได้นำเสนอตัวเองในมุมมองของยีนส์ที่มันแตกต่างออกไป มันอาจจะเป็นยีนส์ในยุค 2020 แต่มันก็ยังคงมีความคลาสิค หรือว่าเสน่ห์ในต้นกำเนิดของเค้าอยู่ ไม่ได้มองว่ามันทำกันเยอะแล้ว หรือมันจะซ้ำหรือเปล่า เรามองว่ามันก็ยังเป็นเรื่องที่ท้าทายอยู่ดี แล้วก็เชื่อว่าทุกคน ทุกกลุ่มอาชีพ ทุกวัย จะต้องมีไอเท็มยีนส์อยู่ในตู้ของตัวเอง



#CHZ: การนำยีนส์เก่าๆ มา Upcycling มีเสน่ห์แตกต่างจากการทำใหม่ยังไง?

KHOM: ก็แน่นอนอย่างที่เราบอกว่า...ความสวยงามของยีนส์วินเทจ หรือว่ายีนส์เก่าที่ผ่านการใช้งาน มันก็จะมีคราบการใช้งาน ที่บางคนก็อาจจะไม่ซักเลยด้วยซ้ำ สีที่มันเฟด หรือว่ารอยแตก มันก็จะเกิดเป็นความยูนีคบนผืนผ้าหรือว่าชิ้นยีนส์นั้นๆ ทำให้มันยิ่งทรงคุณค่ามากขึ้น ซึ่งแต่ละชิ้นก็จะแตกต่างกันออกไป



#CHZ: อะไรที่ทำให้ "Crazily Good!" ไปได้ไกลในตลาดโลก

KHOM: 
เรามีความแตกต่าง เป็นที่น่าจดจำ ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดต่างๆ ที่เราได้สรรสร้างขึ้น โครงสร้างเก่า หรือโครงสร้างใหม่ๆ ที่มีการรื้อประกอบ หรือว่างานรายละเอียดที่มีการประดิดประดอย ความประณีตที่ปรากฏก็ค่อนข้างชัดเจน ก็เชื่อว่าอย่างหลายๆ คน หรือว่าหลายๆ ประเทศที่เป็นลูกค้าเรา เค้าก็ชื่นชอบตรงนี้ อีกอย่างหนึ่งมันก็ทำให้เรามีพลังในการที่จะสร้างอะไรใหม่ๆ ให้เค้าได้เห็นคอลเลคชั่นต่างๆ หรือเอาไปนำเสนอในบ้านเค้า



#CHZ: คำว่า 'Jeans Never Die' สำหรับคุณ... 

KHOM: ก็ต้องบอกว่า 'เชื่อมั่นและศรัทธา' ในคำนี้จริงๆ บางคนบอกว่าความเป็นแฟชั่นมันต้องอยู่ในกระแสนะ อย่างยีนส์มันถือเป็นเรื่องเก่าที่นำมาเล่าใหม่ ถ้าอย่างปัญหาปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นปัญหา Global Warming มันก็จะมีแนวคิดเรื่องความยั่งยืน ซึ่งยีนส์มันก็ยังคงสอดคล้องอยู่ในกลไก มีให้เราเห็นในวงการแฟชั่นอยู่เสมอทุกยุคทุกสมัย ซึ่งก็เป็น Circle ของมัน เรามองว่ามันก็สมค่ากับคำพูดนี้จริงๆ แต่มันจะอยู่ในลักษณะตามรสนิยมของท่านไหน ในแบบไหน หรือโอกาสไหน มันสามารถปรับเปลี่ยนได้หมดเลย มันอยู่ที่ว่าเราจะดีไซน์ให้ออกมาเป็นแบบไหนเท่านั้นเอง



#CHZ: ทิศทางเทรนด์ของ 'ยีนส์' ในปี 2020 

KHOM: สำหรับเรา...คนก็เริ่มมีความเข้าใจเรื่องปัญหาสภาวะเศรษฐกิจ แต่สิ่งหนึ่งที่มนุษย์ยังคงถวิลหาความเป็นแฟชั่นอยู่ ถ้าอย่างที่เราได้พบเห็นไม่ว่าจะเป็น Street Fashion หรือว่าแบรนด์ Hi-Street แบรนด์ Hi-End ก็จะได้เห็นชุดยีนส์ต่างๆ มันก็สะท้อนมาว่า ไอเท็มนี้ยังไงมันก็จะยังคงอยู่ แต่อาจจะมาในลักษณะที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็น Futuristic หรือจะเป็นงานปักในแบบ Haute Couture ก็มีให้เห็น และค่อนข้างหลากหลาย

#CHZ: แนะนำไอเท็มใน "Crazily Goods" ที่ใส่ยังไงก็รอดสัก 5 ชิ้น





KHOM: เป็น Levi's Shirt ที่ยังคงซิลลูเอ็ตต์เดิม ด้วยความที่ว่าเราอยากเก็บรายละเอียดโครงสร้างของเค้า จริงๆ มันคือเครื่องแบบของผู้ชาย มันก็จะมีความทะมัดทะแมง ความเท่ ซึ่งเราก็มองว่าผู้หญิงก็สามารถได้ เพิ่มความปัก ถ้ามาดูรายละเอียดแล้ว มันจะเป็นเศษผ้า ซึ่งมันก็สอดคล้องกับโลกยุคปัจจุบัน Fast Fashion ต้องบอกว่าวงการแฟชั่นสร้างขยะเยอะมาก แล้วยิ่ง Denim ทำให้สูญเสียทรัพยากรเยอะ เลยทำให้เราเกิดดีเทลอันนี้ขึ้น เรียกว่าเป็นการผสมผสานสิ่งที่บางคนคิดว่ามันเป็นขยะ เอามาทำให้สวยงามในสไตล์ Street กึ่ง Haute Couture




KHOM: 
ตัวนี้เป็นลักษณะของงานเพ้นท์ ด้วยความที่ว่าทำงานเกี่ยวกับด้านศิลปะ ก็ชื่นชอบฝีแปรง ทีแปรง รายละเอียด คือต้องบอกว่าที่เราหลงรักในไอเท็มยีนส์ หลักๆ เราไม่ค่อยแปลงสภาพไอเท็มที่มันค่อนข้างมีความสมบูรณ์มากนัก ตัวไหนที่เราแปลง นั่นอาจจะเพราะเค้ามีข้อบกพร่องในบางอย่าง แล้วเราก็เลยดัดแปลงเค้า ซึ่งตัวนี้มันสมบูรณ์และเราก็อยากจะสื่อสารในเรื่องของความสวยงาม ความโรแมนติก เราเลยนึกถึงภาพ 'ปู่ม่านย่าม่าน' ตำนานกระซิบรักจังหวัดน่าน อย่างพวกเรื่องสีเราก็มีการทดลอง ให้มันอยู่ในงานเดนิมได้




KHOM: ตัวนี้ต้องบอกว่า รอยขาดสะใจ สุดโต่ง ตัวนี้จริงๆ มาค่อนข้างสมบูรณ์เลย แต่พาน้องมาขาดให้เผยความงามของรอยเส้นด้าย เส้นไหม ขุยต่างๆ ยิ่งใช้งานไปเรื่อย ขุยเค้าจะขาดจะร่วงก็เป็นไปตามธรรมชาติ เราว่าหลายคนที่ใส่ยีนส์ก็จะหลงใหลเรื่องพวกนี้ แต่สำหรับตัวนี้ก็ 'ดีเป็นบ้า' จริงๆ ขาดกระจุยนะ เราก็ไม่ยั้ง ใส่เต็ม! 




KHOM: 
ตัวนี้จะอยู่ในคอลเลคชั่นล่าสุด เป็นการโมดิฟายด์ การเปลี่ยนแปลงรูปทรงของเค้าจากเดนิมธรรมดา แก้ให้เห็นเส้นเอวที่ชัดทรง Victorian ทำให้เป็นแบบ Corset แล้วก็เพิ่มรายละเอียดการปักให้มันดูมีคุณค่า อย่างถ้าเราย้อนไป การใส่เสื้อผ้าเดนิมเป็นของชนชั้นแรงงาน นักขุดเหมืองแร่ ชนชั้นกรรมกร แล้วอย่างชนชั้นสูงยุคนั้นก็ต้องใส่ Corset กระโปรงสุ่ม เราก็อยากจะสื่อสารในเรื่องความงามข้ามชนชั้น เพราะเดี๋ยวนี้มันหมดยุคที่จะพูดเรื่องชนชั้นแล้ว

 


KHOM: 
ตัวนี้จะเป็น Modified Dress ใช้แจ็คเก็ตทั้งหมด 3 ตัว แต่ละตัวเป็นวินเทจปีต่างกัน แล้วก็ไล่สีมา แล้วก็มีการเพิ่มรูปทรงข้างล่างใช้เป็นผ้าพลีท คือเรานึกสนุกอยากเปลี่ยนคาแรคเตอร์เค้าจากที่เป็นแจ็คเก็ต โดยการเพิ่มเส้นเอวด้วยการใช้รายละเอียดของ Corset การดึงเชือกแทน แล้วก็เพิ่มความสวยงามด้วยผ้าที่มีเลเยอร์เพิ่มเข้าไป จนกลายเป็นชุดปาร์ตี้้ที่มันดูมีลูกเล่น สนุกสนาน ดูเท่ทะมัดทะแมงแต่ก็ยังมีความหรูหราในสไตล์ Feminist  

.
.
.

สำหรับใครที่ชอบงานดีไซน์ในแบบที่ไม่ซ้ำใคร (...และไม่ต้องกลัวใครจะซ้ำ!) สามารถแมทช์ได้ไม่มีเบื่อ เราขอแนะนำว่าคุณจะต้องมาเยี่ยมชมสักครั้ง แล้วจะรู้ว่าการเปลี่ยนงานศิลปะให้อยู่บนเสื้อผ้า มันสามารถสร้างสีสันให้การแต่งตัวของเรามีความพิเศษได้ทุกวัน!    

.
.
.

"Crazily Good!"
Silom 21 (Number 1 Gallery)
Open: Monday - Saturday
10 AM - 7 PM

WWW.CRAZILYGOOD.COM



#CheezeLooker #CHZ #ShopVisit #Online #04 #CrazilyGood