"VIOLETTE WAUTIER" เปิดตัว MV เพลง "BRASSAC" งานดีสมการรอคอย!

เพลินตา เพลินหู จนต้องเปิดฟังวนไป!
09.03.2020
4869
Shares

เพิ่งจะ Premiered ไปเมื่อคืนหมาดๆ สำหรับ MV ตัวใหม่ล่าสุดของ "วี - วิโอเลต วอเทียร์" ที่กระแสตอบรับในโลกออนไลน์ดีซะจนเราต้องหยิบมาพูดถึงเธอคนนี้กันหน่อย... 



ศิลปินลูกครึ่งไทย-เบลเยี่ยมคนนี้ เห็นตัวเล็กๆ แต่ความสามารถและเสน่ห์เหลือร้ายมาก ด้วยเสียงร้องเพราะๆ ที่เต็มไปด้วยคุณภาพ จุดเริ่มต้นในวงการบันเทิงของเธอ เริ่มจากการร่วมประกวดร้องเพลงในรายการ "The Voice Thailand Season 2" หลังจากนั้นเธอก็กลายเป็นทั้งศิลปินที่ถูกจับตามาโดยตลอด วีมีผลงานในวงการบันเทิงอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นเสียงร้องที่มีเอกลักษณ์ในผลงานเพลงมากมาย ผลงานการแสดงทั้งทางจอแก้วและจอเงิน รวมไปถึงบทบาทการเป็นนางแบบด้วย  



เมื่อปี 2015 ถือเป็นปีทองของเธอเลยจริงๆ เพราะความสามารถที่โดดเด่นทำให้เธอประสบความสำเร็จ และได้รับรางวัลการันตีคุณภาพมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สาขารางวัลนักร้องไทยสากลหญิงยอดนิยมจากงาน สยามดารา สตาร์ส อวอร์ดส์, สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 25 และ สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม รางวัลสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ครั้งที่ 6 

ต่อมาเมื่อปี 2018 เธอสร้างเซอร์ไพรส์ให้แฟนเพลงด้วยการปล่อยซิงเกิลเพลงสากลเพลงแรกอย่าง "Drive" ได้รับกระแสตอบรับล้นหลามจากแฟนเพลงจนเพลงฮิตติดชาร์ตอย่างรวดเร็ว



ไม่นานวีก็ปล่อยเพลงสากลเพลงที่ 2 ในเพลง "Smoke" ออกมาในปีเดียวกัน และเพลงนี้เองนับเป็นปรากฎการณ์ใหม่แห่งวงการเพลงบ้านเรา เพราะเธอคือศิลปินไทยที่แต่งเนื้อร้อง และขับร้องเพลงนี้ จนทำลายสถิติกวาดยอดวิวสูงสุดบน YouTube กว่า 56 ล้านวิวทั้งที่ไม่เคยทำ MV ด้วยซ้ำไป เท่านั้นยังไม่พอ เพลง "Smoke" ยังติดอันดับ 1 บน Apple Music Chart ถึง 8 ประเทศ ได้แก่ ไทย, กัมพูชา, ลาว , สิงคโปร์, เวียดนาม, อินโดนิเซีย, มาเลเซีย และ ศรีลังกา



ล่าสุดหลังจากปล่อยให้แฟนเพลงรอคอยมานานร่วมปี "วิโอเลต วอเทียร์" กลับมาปล่อยซิงเกิลสากล และเป็นการหวนกลับมาทำงานร่วมกันกับค่ายเก่าอย่าง "Universal Music (Thailand)" อีกครั้ง แต่ครั้งนี้จะเป็นการร่วมงานกับกลุ่ม "Universal Music South East Asia" ซึ่งทุกประเทศจะทำการผลักดันให้เธอเป็นศิลปินระดับสากล



ในเพลง "Brassac" ซิงเกิลสากลมาสเตอร์พีซเพลงที่ 3 ดนตรีสไตล์ Alternative Pop จากอัลบั้มเดี่ยวของเธอ วีแต่งเนื้อร้องเองจากการที่เธอได้มีโอกาสไปเที่ยวเมืองสวยๆ กับครอบครัว ในช่วงซัมเมอร์ เมืองที่ใครหลายคนอาจไม่เคยได้เห็นหรือสัมผัส ใช้แรงบันดาลใจจากการท่องเที่ยว ดีไซน์ และกลั่นกรองความเป็นตัวเอง ลงลึกถึงรายละเอียด ตั้งแต่การนั่งแท่นโปรดิวซ์เพลงร่วมกับ "โหน่ง-วิชญ วัฒนศัพท์" รวมไปถึงเธอได้โชว์สกิลการร้องเพลงบางท่อนเป็นภาษาฝรั่งเศส เรียกได้ว่าเธอมีเลือดของความเป็นศิลปินที่แท้จริงอยู่ในตัว




เรื่องราวของ MV เพลงนี้เกี่ยวกับความรักของคนสองคนที่บังเอิญเจอกัน และได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันสั้นๆ ช่วงซัมเมอร์ในเมือง "Brassac" เมืองเล็กๆ ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส ใน MV นี้แฟนเพลงจะได้เห็นเสน่ห์ของวีแบบเต็มๆ พร้อมลีลาท่าทางพลิ้วๆ ตามแบบฉบับของเธอ ผสมอารมณ์การทิลท์ภาพสวย แสงเลิศ  จนทำให้คนดูเหมือนต้องมนต์สะกด ถูกดึงดูดเข้าไปอยู่ในภวังค์



ว่าแต่...ความสัมพันธ์ครั้งนี้จะพัฒนาต่อยังไง? ต้องลองกดดูแล้วล่ะ! 

แฟนเพลงสามารถติดตามเรื่องราวของ "วี - วิโอเลต วอเทียร์" กันต่อได้ที่แพลตฟอร์มต่างๆ ตามนี้... FACEBOOK  TWITTER  INSTAGRAM  YOUTUBE

#CheezeLooker #News #Entertainment #Music #VioletteWautier #UniversalMusicThailand