"ถ้าวันนั้นฉันกอดเธอไว้" เพลง 'เจ็บ' ที่ฟังแล้ว 'จุก' หัวใจ จาก "CLOCKWORK MOTIONLESS"

คืนสังเวียนความเศร้าไปพร้อมๆ พวกเขาอีกครั้ง...
09.07.2020
4003
Shares
"...ถ้าวันนั้นฉันกอดเธอไว้ ไม่ทำร้ายใจอย่างที่ผ่านมา ฉันคงยังมีเธอกอดไว้ ไม่ต้องเสียใจอย่างนี้"

ประโยคสั้นๆ ที่ดูธรรมดา แต่ความหมายของมัน กลับทำให้เราหัวใจสั่นไม่หยุด!!! 


สำหรับใครที่เป็นแฟนเพลงตัวจริงของพวกเขา คงจะจำกันได้ดีถึงความสำเร็จระดับร้อยล้านวิวของ "ปล่อย" เพลงช้าบาดลึกที่โดนใจคนทั่วประเทศ ทำให้วงดนตรีที่ชื่อ "Clockwork Motionless" (คล็อกเวิร์ก โมชั่นเลส) ได้รับการจับตามองในทันที ต่อด้วยอัลบั้มเต็มชุดแรกในชีวิต "Fading Cloudy" ที่มีเพลงเพราะๆ อย่าง "สายลม", "ไกล" และ "ปรากฏการณ์ก้อนเมฆสีดำ" ที่ตอกย้ำความสามารถในการเล่าเรื่องที่มีความเฉพาะตัว รวมไปถึงความโดดเด่นในการประสานเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ ส่งผลให้พวกเขามีโอกาสได้ขึ้นแสดงสดบนเวทีเทศกาลดนตรีระดับประเทศมากมาย และได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลง สนามหลวงมิวสิก ในเครือ GMM Grammy 



วันนี้ 3 สมาชิก กัน-เอกชัย ประตังทะสา (กีตาร์, ร้องนำ), เม่น-ศิริยศ เรืองตังญาณ (กลอง) และ ตูม-เทอดไทย ทองโท (เบส) ก็ขอส่งเพลงเศร้าเพลงใหม่ "ถ้าวันนั้นฉันกอดเธอไว้" แด่ความรักที่สายไปแล้ว...

จุดเริ่มต้นจากคอมเมนต์ในเพลง "ปล่อย" ที่แฟนๆ ต่างเข้ามาเล่าเรื่องราวความรักที่สะเทือนใจ สู่การขุดกลับไปสู่ความทรงจำในอดีตของ "กัน" นักร้องนำ จนกลายมาเป็นคำร้องที่เกิดจากปลายปากกาของ "ปู๋ 25hours" ที่ไม่มีการแก้ไขใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากนั้น "Clockwork Motionless" ยังได้ "โฟร์ 25hours" มารับหน้าที่โปรดิวเซอร์ในซิงเกิล "ถ้าวันนั้นฉันกอดเธอไว้" อีกด้วย

"บางครั้งเราคิดถึงเสียงหัวเราะ นึกถึงรอยยิ้มของเธอคนนั้น มันก็รู้สึกว่า เราพลาดเองที่ในตอนนั้นเราทำอะไรแบบนั้นลงไป แล้วเราไม่สามารถกลับไปแก้ไขอะไรได้แล้ว มันคือความรู้สึกเจ็บนั่นล่ะครับ" นี่คือสิ่งที่ "กัน" เล่าถึงประสบการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับเขา สู่เรื่องราวความรู้สึกผิดที่ไม่อาจย้อนกลับไปทำอะไรได้แม้สักนิด


ในส่วนของดนตรีก็เห็นได้ชัดว่า "Clockwork Motionless" เติบโตขึ้นไปอีกก้าว ด้วยความจัดจ้านที่มีดีกรีเพิ่มมากขึ้นทั้ง 3 เครื่องดนตรี กีตาร์, เบส และ กลอง รวมถึงเสียงร้องที่เข้าถึงอารมณ์เพลงที่ฟังแล้วปานจะขาดใจในความปวดร้าวครั้งนี้ และที่สำคัญ พวกเขาก็ยังไม่ทิ้งเอกลักษณ์ในการประสานเสียงที่เปรียบเสมือนอีกหนึ่งเครื่องดนตรีของ "Clockwork Motionless" ที่เพิ่มเติมความเจ็บช้ำลงไปด้วย


ทั้งสามคนบอกเราว่า...ซิงเกิลใหม่ "ถ้าวันนั้นฉันกอดเธอไว้" ถือเป็นการนับหนึ่งใหม่ที่พวกเขาก็คาดหวังอยู่ไม่น้อยว่าจะเดินรอยตามความสำเร็จของเพลง "ปล่อย" และทำให้มีคนจดจำวงดนตรีวงเล็กๆ วงนี้ได้เพิ่มมากขึ้นอีก...
"ถ้าวันนั้นฉันกอดเธอไว้ เป็นเพลงเศร้าที่สื่อสารง่ายครับ คนฟังไม่ต้องพยายามที่จะเข้าใจมันมาก เหมือนกับว่าอยู่ที่ใดที่หนึ่ง แล้วจู่ๆ เพลงมันก็เข้ามาอยู่ในใจเราได้ในทันที ก็อยากให้ทุกคนชอบเพลงนี้ครับ"  

บอกมาขนาดนี้ กดฟังไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่า... (สูดลมหายใจลึกๆ แล้วเตรียมกอดความเศร้ารอได้เลย #เราเตือนแล้วนะ!)



สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของ "Clockwork Motionless" กันต่อได้ที่ Facebook: ClockworkMotionless และทาง "สนามหลวงมิวสิก" ได้ทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น Facebook: SanamluangMusicOfficial, Instagram: sanamluangmusicofficial และ Youtube: https://bit.ly/2FzmrHk
 
#CheezeLooker #News #Entertainment #Music #SanamluangMusic #ClockworkMotionless