ฟื้นคืนชีพ RUGBY SHIRT กับความคลาสสิคจากยุค 50S

แฟชั่นส่งตรงจากกีฬารักบี้
13.08.2023
4650
Shares


เสื้อ Rugby Shirt หลายๆ คนอาจเคยเห็นผ่านบ่อยๆ กับเสื้อสีแถบแนวนอน ตั้งแต่รุ่นพ่อรุ่นแม่ของเรา แต่ก็ไม่รู้ว่าว่าเสื้อแบบนี้เนี่ย มีความเป็นมายังไง #CheezeLooker เลยได้ไปหาข้อมูลเกล็ดเล็กเกล็ดน้อยเอามาฝากทุกคนกัน

.
Rugby Shirt มีต้นกำเนิดมาจากเกมรักบี้ เสื้อรักบี้รุ่นแรกทำมาจากผ้าฝ้ายเนื้อหนา เพื่อให้สามารถทนต่อเกมที่ยากและไม่มีฉีกขาดระหว่างในเกม โดยมีการเพิ่มคอเสื้อแบบสั้นด้วยกระดุมยาง เพื่อไม่ให้คู่ต่อสู้จับ รวมถึงตัวกระดุมจะได้ไม่ขูดหน้าผู้เล่นคนอื่น แถมเสื้อรักบี้ทั้งหมดจะมีแถบแนวนอนบนตัวเสื้อ เพื่อบ่งบอกถึงสีของทีม ซึ่งจะแตกต่างกับทีมฟุตบอล ในขณะที่เสื้อฟุตบอลจะใช้แถบแนวตั้ง และรักบี้จะใช้แถบแนวนอน

จริงๆ แล้วเสื้อ Rugby Shirt เริ่มแพร่หลายตั้งแต่ในช่วงยุค 50s คนเริ่มสวมเสื้อรักบี้นอกสนาม โดยคนแรกที่เริ่มเทรนด์นี้คือแฟนๆของนักกีฬารักบี้ เหมือนแฟนคลับที่อยากจะใส่เสื้อของนักกีฬาที่ตัวเองชอบ จากนั้นเสื้อรักบี้เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น และเริ่มบุกเข้าวงการแฟชั่นในฐานะสไตล์ Preppy ตามแบรนด์ใหญ่ๆ อย่าง Ralph Lauren และ Gant ก็เริ่มขายเสื้อรักบี้ในคอลเลคชั่น โดยมีการออกแบบ สไตล์ และสีสันที่หลากหลาย และแพร่หลายไปถึงเสื้อในยุค 80s และ 90s

วันนี้ #CheezeLooker ขอพาไปดูไอเดียในการแต่งตัว Rugby Shirt กันดีกว่า เพื่อเป็นไอเดียให้คุณผู้ชายได้ไปมิกซ์แอนด์แมทช์กัน
.
#1

.
.
.
#2

.
.
.
#3

.
.
.
#4

.
.
.
#5

.
.
.
#6

.
.
.
#7

.
.
.
#8

.
.
.
#9

.
.
.
#10




.
.
.
#11

.
.
.
#12

.
.
.
#13

.
.
.
#14

.
.
.
#15

.
.
.
#16

.
.
.
#17

.
.
.
#18

.
.
.
#19

.
.
.
#20

.
.
.
 
Special Thanks:
www.gq.comwww.frame.jphypebeast.comrowingblazers.com
www.urbanoutfitters.com, otokomaeken.com,
 www.ralphlauren.comupperupper.jp

 
 
Story by Kingkaew T.
 
#CheezeLooker #CheezeLookerRecommended #RugbyShirts #fashion