HAMILTON KHAKI AVIATION PILOT PIONEER จากกลไกนาฬิกาพกในสงครามโลกครั้งที่ 2 สู่ความคลาสสิคระดับตำนานบนข้อมือ

กลไกไขลานจากห้องนักบินพร้อมออกทะยานแล้ววันนี้
28.02.2022
2774
Shares


Khaki Aviation Pilot Pioneer เรือนใหม่จาก Hamilton กับงานดีไซน์นาฬิกาสุดคลาสสิคที่ได้แรงบันดาลใจมาจากนาฬิกาพกที่ผลิตขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงเวลาที่ทาง Hamilton ได้ผลิตนาฬิกาข้อมือให้กับทางทหารและการเดินเรือมากถึงหนึ่งล้านเรือน รวมถึงอุปกรณ์จับเวลา เครื่องมืออื่นๆ อีกมากมายให้กับกองทัพสหรัฐฯ ไปจนถึงนาฬิกาพก Model 23 มากถึง 27,000 เรือน ให้กับกองทัพอากาศตลอดช่วงสงครามอีกด้วย
 
ซึ่งเจ้า Model 23 นี่ถือเป็นนาฬิกาโครโนกราฟที่ค่อนข้างล้ำสมัยในยุคนั้นมากๆ สำหรับกองทัพอากาศสหรัฐฯ ในยุคนั้น ด้วยตัวเรือนที่ค่อนข้างบาง ตัวเลขที่อ่านง่าย เข็มดีไซน์คาธีดรัล และสเกลรอบนอกลายรางรถไฟ ที่ครั้งนี้ Hamilton ได้อัพดีไซน์นาฬิกาเรือนนี้ใหม่ให้สามารถสวมใส่บนข้อมือได้ในชื่อรุ่นที่ว่า Khaki Aviation Pilot Pioneer มีขนาดหน้าปัดให้เลือกถึง 2 ขนาด คือ 43 มม. ขับเคลื่อนด้วยกลไก ETA คาลิเบอร์ 6498-1 ที่สามารถไขลานได้ด้วยมือ แถมยังมีตัวเรือนให้เลือกทั้งสแตนเลสสตีลและบรอนซ์อีกด้วย


 



 และสำหรับรุ่นหน้าปัด 38 มม. นั้นจะมีให้เลือกแค่แบบสแตนเลสสตีลเท่านั้น รวมถึงยังไม่มีหน้าปัดย่อย ขับเคลื่อนการทำงานด้วยระบบไขลานอัตโนมัติ H-10 ของ Hamilton ที่มาพร้อมด้วยสายใยนาฬิกาที่สามารถต้านทานสนามแม่เหล็ก Nivachron TM และจัดเต็มกับการสำรองพลังงานถึง 80 ชั่วโมง
 






สำหรับคนที่ถูกชะตาโมเดลนี้ก็สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ hamiltonwatch.com หรือ @hamiltonwatch บน Facebook, Twitter และ Instagram
 
Special Thanks:
timeandtidewatches.comprofessionalwatches.commonochrome-watches.com



#CheezeLooker #hamiltonwatch #watch #gadget #worldwar #aviation #pilot