“ODDITY หุ่นเชื่อมจิต” ที่สุดแห่งภาพยนตร์สยองขวัญ ลุ้นระทึกพาเกร็ง ปั่นประสาทจนไมเกรนถามหา

#Watchlist หน้าต่างมีหู ประตูมีช่อง ระวังอย่าให้หุ่นหลอก!
27.09.2024
287
Shares



“ทุกการเชื่อมจิต คือประตูสู่ความจริง”

.
.
.
เรื่องย่อ
เมื่อเหตุฆาตกรรมสุดเหี้ยมโหดเกิดขึ้น ณ บ้านที่กำลังรีโนเวทใหม่ของคู่รักอย่างดานีและเท็ด ทำให้ดานีเสียเสียชีวิตอย่างกระทันหันและเป็นปริศนา จนทำให้ทุกคนพากันคาดเดาไปว่าฆาตกรคือคนไข้จากสถาบันจิตเวชที่เท็ดทำงานเป็นหมออยู่ จนเวลาล่วงเลยผ่านไปเป็นปี ดาร์ซีหญิงตาบอดผู้เป็นน้องสาวฝาแฝดของดาร์นีและเจ้าของร้านขายของต้องคำสาป ได้บอกว่าตัวเองมีพลังเชื่อมจิต จึงเดินทางไปพบเท็ดและแฟนใหม่ของเขา ด้วยความเชื่อมั่นที่ว่าการตายของพี่สาวที่รักมีเงื่อนงำและความลับซ่อนอยู่ ตามไปเอาใจช่วยดาร์ซีในการค้นหาความจริงในครั้งนี้กัน

.
.
.



.
.
.

ความรู้สึกหลังดูจบ 
ด้วยทุนสร้างที่จำกัดเพียงแค่ 1.2 ล้านดอลลาร์ แต่กลับใช้วัตถุดิบได้อย่างคุ้มค่า เรียกว่าใช้ประโยชน์จากสิ่งของและสถานที่ที่ปรากฏในหนังได้ดี ใส่ความน่ากลัวไว้แบบไม่กั๊ก รวมถึงนักแสดงทุกคนมีฝีมือการแสดงเที่เรียกว่าเอาอยู่ในทุกซีน เล่นน้อยๆ แต่หนักหน่วง ลุ้นระลึกในทุกลมหายใจ
.
.
.
ตัวเนื้อเรื่องนั้นคาดเดาได้ไม่ยาก เน้นหยอกล้อ เล่นกับความรู้สึกและความกลัวของคนดู โดยอาศัยจังหวะคลาสสิคตามแบบฉบับหนัง Horror - Thriller แต่ชาญฉลาดในการใช้จังหวะที่พอเหมาะพอดี จนทำให้คนดูมีอารมณ์ร่วมอินหนังได้ตั้งแต่จนจบ ชนิดที่ว่าตามหลอกหลอนในทุกการหายใจ ขยี้ให้รู้สึกกลัวแล้วกลัวอีก ปั่นประสาทขั้นสุดจนทำเอาหายใจไม่ทั่วท้องกันเลยทีเดียว โชคดีที่ยังพอมีช่วงให้พักหายใจหายคอกันบ้าง ด้วยการหยอดมุกตลกหน้าตายเอาไว้ให้ได้แอบแสยะยิ้มตามกัน
.
.
.
ขอให้ชื่อว่าเป็นหนังสยองขวัญที่ยังมีความใจดีอยู่บ้าง แม้จะมีประเด็นของการฆาตกรรม และความรุนแรงเป็นแกนหลักของเรื่อง แต่ตัวหนังกลับไม่ได้ฉายภาพความรุนแรงให้ทำร้ายจิตใจจนเกินจะรับไหว ถึงอย่างนั้นก็ยังทำเอาขนหัวลุกจากองค์ประกอบอื่น ไม่ว่าจะเป็นโทนภาพ เสียง การตัดต่อ และมุมกล้อง ซึ่งก็ถือว่าเพียงพอแล้วต่อการสร้างบรรยากาศอันน่าสะพรึงและเขย่าขวัญคนดูให้กลัวแล้ว
.
.
.
ตัวหนังหยิบยกเรื่องความเชื่อ ความงมงายในไสยศาสตร์ และวิทยาศาสตร์มาวางคู่กัน มีการเล่าถึงการใช้ประโยชน์จากช่องโหว่ทางกฎหมายและความน่าเชื่อถือในอาชีพ รวมถึงเพิ่มมิติให้กับเส้นเรื่องด้วยการใช้ตัวละครที่เป็นคนปกติสมบูรณ์ ความพิการ และอาการป่วยทางจิตได้อย่างกลมกล่อม
.
.
.
หน้าต่างมีหู ประตูมีช่อง ระวังอย่าให้หุ่นหลอก! ชวนเชื่อมจิตเพื่อสัมผัสประสบการณ์หลอนไปด้วยกันวันนี้ในโรงภาพยนตร์
.
.
.

Special Thanks:
www.tvinsider.comwww.imdb.comcollider.com
 


#Watchlist #CheezeLooker #movie #thriller #horror #Oddity #NightEdgePictures  #BloodSweatAndThrills