HUNT FOR THE WILDERPEOPLE แสบซ่า - วายป่วง - ฮาหลุดโลก ไปกับการผจญภัยในป่าของเด็กอ้วน

#WatchList หนังตลกกวนๆ ที่จะทำให้คุณตกหลุมรักผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์ของนิวซีแลนด์
11.10.2019
5411
Shares


บอกเลยว่า สนุกสนาน เฮฮา ปาจิงโกะตั้งแต่ต้นจนจบ แต่อย่างหนึ่งที่เราค่อนข้างมั่นใจเลยคือ ไม่ขอมีลูก มีหลานนิสัยแบบ Ricky แน่ๆ เพราะความแสบซ่า – วายป่วง ของเด็กอ้วนคนนี้คงทำเราไมเกรนขึ้น เอามือกุมขมับทั้งวันแน่ๆ แต่อย่างว่าเด็กก็คือเด็ก จะโตมาเป็นแบบไหน มันก็ขึ้นอยู่กับครอบครัว และสังคมรอบข้างเป็นหลัก
 


Ricky (Julian Dennison) เด็กอ้วนจอมป่วนที่กำพร้าพ่อแม่ แต่ด้วยวีรกรรมสุดห่ามทำให้เค้าต้องเปลี่ยนพ่อแม่อุปถัมภ์อยู่ตลอดเวลา จนล่าสุดเค้าถูกส่งตัวมาอยู่บ้านหลังเล็กๆ ที่มีอาณาเขตติดกับผืนป่าขนาดใหญ่ของนิวซีแลนด์ และที่นั่นเค้าได้พบกับพ่อแม่อุปถัมภ์คนใหม่ที่ค่อนข้างจะใจดี แต่ทุกอย่างก็ไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิด เมื่อมีเหตุการณ์ร้ายๆ เกิดขึ้นและทำให้เค้าอาจต้องเปลี่ยนบ้านใหม่อีกครั้งในขณะที่เค้าเริ่มจะผูกพันที่แห่งนี้มากขึ้น
 

ความรู้สึกหลังดูจบ

- นี่เป็นหนึ่งในลิสต์หนังที่หลังดูจบแล้ว รู้สึกอยากหนีความวุ่นวายในเมืองไปใช้ชีวิตในป่าบ้าง ไปปีนเขา เดินป่า ตั้งแคมป์ ไปทำอะไรก็ได้ที่เหมือนเป็นการรีเฟรชชีวิตตัวเองให้มันสดชื่นอีกครั้ง โดยเฉพาะภาพ Landscape สวยๆ ของป่าในนิวซีแลนด์ ที่ตัวหนังได้พาเราเดินทางยังจุดที่วิวสวยเกินคำบรรยาย เรียกว่าหลังดูจบแล้วเรารีบเก็บเงินเตรียมซื้อตั๋วบินไปตั้งแคมป์ที่นิวซีแลนด์เลย



 
- เป็นหนังที่ค่อนข้างสร้างความเพลินเพลิน บันเทิงใจให้กับชีวิตในช่วงนี้มาก เพราะเป็นหนัง Feel-Good ที่ตลก ฮาลั่นไปกับจังหวะการตบมุกที่หยอดออกมาได้อย่างถูกที่ถูกเวลา ซึ่งส่วนมากจะเป็นมุกกวนๆ มีความดาร์คนิดๆ ให้พอแสบสัน
 



- Julian Dennison นักแสดงที่มารับบท Ricky คือสุดยอดความวายป่วงที่ดีต่อภาพยนตร์เรื่องนี้มาก ด้วยรูปร่างอ้วนท้วนสมบูรณ์ที่พอสัมผัสกับอากาศหนาวๆ ของนิวซีแลนด์แล้ว มันทำให้แก้มกลมๆ ของเค้าเป็นสีชมพูระเรื่อ น่ารัก น่าเอ็นดูมากๆ ซึ่งพอมารวมกับนิสัยและพฤติกรรมห่ามๆ ของเด็กที่ชีวิตมีปัญหาแล้ว ยิ่งพาเราขำลั่นไปกับการทำอะไรแบบเด็กๆ ที่คิดเองเออเอง ว่าถ้าทำแบบนี้ มันน่าจะดี มันจะเวิร์ค แต่ผลลัพธ์ที่ได้กลับตรงกันข้ามไปหมด
 




- ถ้าให้พูดรวมๆ คือตัวละครทุกตัวในหนังมีความเพี้ยน แต่เป็นความเพี้ยนแบบที่ช่วยสร้างสีสันให้กับหนัง ส่วนตัวเราชอบความเยอะ เวอร์วัง อลังการของซีนการไล่ล่า ที่ยิ่งดูก็ยิ่งเรียกเสียงหัวเราะในความบ้าบอที่อาจจะเกินจริงไปมาก แต่อย่าลืมว่าหนังคือสิ่งที่ไว้สร้างความบันเทิง เพราะฉะนั้นอย่าซีเรียสกับมันมากนัก แค่เอ็นจอยไปกับโมเม้นท์ตรงหน้าก็พอ




- เรื่องนี้เป็นหนังที่ไม่ควรให้เด็กๆ ดู เพราะอาจเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้เด็กจดจำไปทำตาม ในเรื่องจะมีทั้งปืน ทั้งฉากการล่าสัตว์แบบเลือดสาด การใช้คำพูดจาว่าร้ายหรือไม่ค่อยน่ารักนักกับผู้ใหญ่ อย่าลืมว่าตัวละครเด็กในเรื่องนี้คือตัวแสบของแท้
 





สามารถรับชมได้ที่ Netflix 



#CheezeLooker #WatchList #movie #comedy #drama #kid #child #family #adventure #netflix #camping #mountain