WOODEN SUBMARINE: SHOPPING & RETAIL

VINTAGE & ANTIQUE เรือดำน้ำที่อัดแน่นไปด้วยเรื่องราว ส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างประวัติศาสตร์และแฟชั่น!
30.10.2019
2939
Shares

เชื่อว่าหลายคนคงพอรู้จัก 'WOODEN SUBMARINE' ร้านขายเสื้อผ้าวินเทจของไทยที่ดังไปไกล เป็นที่ยอมรับในต่างแดนถึงขั้นต้องบินมาดู ถูก RECOMMENDED ในหนังสือต่างประเทศมาแล้วมากมาย



LOOKER รู้จัก WOODEN SUBMARINE มานาน แต่ไม่เคยได้พูดคุยกันจริงจัง... เอาดีๆ เราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าชื่อร้านนี้นั้นมีความหมายและที่มาที่ไปยังไงบ้าง?! ให้ลองนึกถึงเรือสำเภาสมัยก่อน ที่ใช้สำหรับขนส่ง เทรดของ แต่อยากได้อะไรที่ดูลุยๆ หน่อย ดำน้ำได้ดูเป็นตะวันตก เป็นยุโรปมากๆ แต่มาเจอเข้ากับงานไม้ของเอเชีย ซึ่งความหมายโดยรวมของชื่อร้านก็ดูเหมาะเจาะเข้ากันได้พอดี

 



จุดเริ่มต้นจากการสะสมของที่ตัวเองรักตั้งแต่สมัยเรียนที่ NYC จนกลับมาเปิดร้านเป็นของตัวเองได้กว่า 9 ปี พบเห็นความเปลี่ยนแปลงและการเติบโตของกระแสของวินเทจที่หลายคนอาจไม่เข้าใจหรือคิดว่าเทรนด์ของเก่านั้นหยุดชะงักลง แต่ด้วยความที่ WOODEN SUBMARINE นั้นชัดเจนและแตกต่างจากแหล่งช้อปปิ้งมือสองและวินเทจอื่นๆ ตรงที่ ของทุกชิ้นนั้นคุณเจมส์ (เจ้าของร้าน) ซึ่งเรียนจบแฟชั่นมานั้นเป็นคนคัดเองกับมือ ไม่ว่าจะเป็นการบิดจาก Ebay เองไปจนถึงการบินไปหาของที่ต่างประเทศ อย่างอเมริกา ยุโรปและญี่ปุ่น รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในการ DEC. ร้านด้วย นี่อาจเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ว่า สินค้าภายในร้าน การจัดวางที่ดูเหมือนจะอักแน่นแต่กลับแบ่งสัดส่วนได้ชัดเจนลงตัว









สินค้าภายในร้านถูกจำแนกและแยกแยะออกเป็นสัดส่วนอย่างดี ไอเท็มที่โดดเด่นและหาที่อื่นได้ยากจะเป็นไอเท็มที่มาจากโซนยุโรป โดยเฉพาะ WORKWEAR จากฝรั่งเศษ ลวดลาย สี และแพทเทิร์นแปลกตาจาก ARMY (MILITARY) จากอังกฤษ ส่วนคำถามสุดท้ายที่เราถามคือ ที่นี่แตกต่างจากแหล่งของเก่า ของมือสองใหญ่ๆ ยังไง? คำตอบที่ได้คือ มาที่นี่คุณไม่ต้องเสี่ยงโชค เพราะคุณรู้ดีอยู่แล้วว่าสิ่งที่ต้องการคืออะไร... แน่นอน เพราะ LOOKER เองก็จะชวนเพื่อนและกลับไปโดนของที่ร้านอยู่เหมือนกัน

---------------
WOODEN SUBMARINE RECOMMENDED



40'S-50'S BRITISH ARMY ANTI GAS CAPE (WW II’S)





50'S MARINIÈRE (FRENCH STRIPES TOP)





CAMOUFLAGE BRITISH ARMY ( WW II’S)






50’S FRENCH ARMY UNDERSHIRT






FRENCH WORKWEAR PATCHED JACKET 



90'S POLO RALPH LAUREN POLKA DOTS RAYON SHIRT



70'S BRITISH LINEN MAIL BAG




30'S FRENCH COLONIAL CANVAS SHORTS

 


MORE INFO.


 

WOODENSUBMARINE
VINTAGE & ANTIQUE AT GRAFFITI PARK,BANGKOK

 

1 PM - 6 PM (WEDNESDAY CLOSED)

INSTAGRAM : WOODENSUBMARINE

WOODENSUBMARINE@GMAIL.COM 

 

121/118 PHAYATHAI ROAD, RATCHATHEWI