A MAN & HIS VEHICLES

เขาว่ากันว่า ‘ผู้ชายกับรถเป็นของคู่กัน’ งั้นเราขอเข้าไปทำความรู้จักกับพาหนะคู่ใจที่เป็นตัวขับเคลื่อนทั้ง ‘สไตล์’ และบอกเล่า ‘ไลฟ์สไตล์’ ของผู้ชายแต่ละคน
14.11.2019
3039
Shares



ไม่เพียงแค่เรื่องของเสื้อผ้า การแต่งการและแอคเซสเซอรรี่ต่างๆ เท่านั้นที่บอกเล่าความเป็นตัวตนของแต่ละคน แต่การเลือกใช้ รถยนต์ ก็ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งสำคัญ เพราะหนึ่งคือนอกจากจะต้องคิดให้ดีแล้ว ต้องตรงกับคาแรคเตอร์และการใช้งาน ในขณะที่บางโอกาสสามารถเรียก รถยนต์ได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง FIRST IMPRESSION สำคัญเลยก็ว่าได้

 

เขาว่ากันว่า ‘ผู้ชายกับรถเป็นของคู่กัน’ งั้นเราขอเข้าไปทำความรู้จักกับพาหนะคู่ใจที่เป็นตัวขับเคลื่อนทั้ง ‘สไตล์’ และบอกเล่า ‘ไลฟ์สไตล์’ ของผู้ชายแต่ละคน


ใครที่รู้จักผู้ชายคนนี้ คงรู้ดีถึงความหลงใหลจนกลายมาเป็นนักสะสมทั้งของเล่น ของเก่า โดยเฉพาะรถคลาสสิค โอ้บอกเราว่า เขาดูแลรถเก่งกว่าดูแลตัวเอง ความสุขของซุปเปอร์สตาร์คนนี้แสนจะเรียบง่ายแต่ตื่นเต้น นั่นคือการปลุกรถรุ่นคุณลุง คุณปู่ ให้ฟื้นคืนชีพ และถ้าจะมีใครที่หล่อกว่า “มาริโอ้ เมาเร่อ” ก็คือรถของเขาคันนี้นี่แหละ ตามไปฟังโอ้คุยเรื่อง “ลั้ลลา” แบบเพลินๆ 














--------------------



ผู้ชายอารมณ์ดี กับ ‘แมมมอธ’ ที่ทั้งรักทั้งหวง นอกจากความใหญ่โตกับฟังก์ชั่นการใช้งานแล้ว รถคันนี้ยังทำหน้าที่เป็นเหมือนไทม์แมชชีน ที่ทำให้ฟรอยด์นึกภาพวัยเด็กสมัยคุณพ่อขับรถส่งไปเรียน เรื่องราวของโชคชะตาที่ทำให้เขาได้เป็นเจ้าของช้างแมมมอธตัวนี้ไม่ธรรมดา












--------------------


กราฟ โอสธี ’VINTAGE LOVER’ คุมโทนจัดจ้านตั้งแต่เรื่องของการเลือกเสื้อผ้าไปจนถึงการเลือกรถ ฟิกาโร่นำเข้าจากอังกฤษที่สร้างสีสันบนท้องถนน ชื่อรถที่ตั้งตามบทเพลงที่ตัวเองชอบ... ในขณะที่ที่หลายคนสงสัยว่าเมืองไทยเมืองร้อนขนาดนี้จะมีช่วงไหนให้ ‘เขา’ เปิดประทุน? และช่วงเวลาไหนที่เหมาะและโรแมนติกที่สุดเวลาอยู่บนรถ?!

 











--------------------

กิก ดนัย จารุจินดา ผู้ชายที่เปลี่ยนบ้านธรรมดาให้กลายเป็นคลังสะสมรถคลาสสิก จุดเริ่มต้นจากการได้พบเจอและสัมผัสรถเก่าในสมัยเด็ก กลายมาเป็นอีกหนึ่ง PASSION ที่ไม่ได้มีไว้เพื่อโชว์ จอด หรือสะสมเพียงอย่างเดียว... หลายคนอาจไม่รู้ว่าถึงเขาจะรักและหวงรถแค่ไหนเขาก็พร้อมเสมอที่จะให้ที่คนรักได้ทดลองขับขี่ได้เช่นกัน











--------------------



"นีโน่ วงษ์ไชยเสรี" นายแบบหนุ่มลูกครึ่ง กับรถที่มีชื่อเรียกในครอบครัวว่า 'อากง' ?! ส่งตรงจากเยอรมัน เขาออกตัวว่า ถึงแม้จะไม่ใช่คนเล่นรถ แต่นี่เป็นเหมือนตัวแทนความผูกพันจากรุ่นสู่รุ่น ที่เป็นจุดเริ่มต้นทำให้นายแบบลุคโมเดิร์นคนนี้ หลงใหลในของมีประวัติ เขาบอกกับเราว่า แม้จะรักมาก แต่ก็ไม่ได้ขับทุกวัน ไม่ใช่เพราะกลัวพังหรืองอแง แต่เพราะเขายกให้รถสุดรักคันนี้ มีหน้าที่เป็น Sunday Car!!!











--------------------


#Looker02 #Looker #AManandHisVehicles