#YOGAINQUARANTINE ไม่มีอะไรจะเหมาะเท่าคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดจาก "NIKE" อีกแล้ว!

มาพร้อมนวัตกรรมเนื้อผ้าล่าสุด "Nike Infinalon" ท่ายากระดับร้อยก็เอาอยู่...
15.04.2020
2060
Shares
ในช่วงที่ต้องกักตัวอยู่บ้าน นอกจากกิน นอน ดูซีรีส์วนไป เราว่าแบบนี้ นานๆ ไป ก็ไม่น่าจะไหวแล้วนะ! 
บอกตัวเองว่าควรลุกออกกำลังกายได้แล้ว เพื่อสร้างสุขภาพดี และที่แน่ๆ หุ่นจะได้ไม่พังตอนสถานการณ์กลับมาเป็นปกติ และ "โยคะ" ก็คืออีกหนึ่งทางเลือกที่ดี ...


คอลเลคชั่นชุดโยคะล่าสุดจาก Nike ถูกออกแบบให้เรารู้สึกสบายที่สุดขณะเล่นโยคะ และในทุกจังหวะการเคลื่อนไหวทั้งก่อนและหลังการออกกำลังกาย ผลิตจากนวัตกรรมเนื้อผ้าล่าสุด นั่นคือ Nike Infinalon ซึ่งเค้าพัฒนานวัตกรรมเนื้อผ้านี้กว่า 2 ปี ก่อนนำมาใช้กับผลิตภัณฑ์ชุดโยคะ โดดเด่นตรงที่มีความยืดหยุ่น เนื้อผ้าที่นุ่มสบาย เหมาะกับผู้สวมใส่ที่มีรูปร่างแตกต่างกัน และยังมีผิวสัมผัสที่เรียบ เหมาะมากสำหรับสายโยคะ 

ว่าแต่...คอลเลคชั่นนี้มีอะไรใหม่ๆ บ้าง? 


ความยืดหยุ่น: เมื่อวัดจากแรงกระแทกที่เท่ากัน เนื้อผ้า Nike Infinalon จะยืดตัว และคืนตัวได้ดีกว่าเส้นใย Spandex ถึงเกือบ 2 เท่า เพราะ Spandex เมื่อยืดแล้วจะคืนตัวได้ยาก แต่เส้นใย Infinalon จะนุ่ม คืนตัว และกระชับกับผู้สวมใส่ได้ง่ายกว่า อีกทั้งมีความยืดหยุ่น ไม่รบกวนการเคลื่อนไหวของร่างกายอีกด้วย

ขนาดพอดีกับผู้สวมใส่: เทคนิคการถักเส้นใยที่ซ้อนกันหลายชั้น ช่วยให้ผู้เล่นโยคะได้สัมผัสกับวัสดุที่มีความหนาแน่นสูงแต่น้ำหนักเบา คอลเลคชั่นชุดเล่นโยคะล่าสุดของ Nike จึงมีคุณสมบัติเด่นคือน้ำหนักเบา และระบายอากาศได้ดี

ความนุ่มสบาย: เนื้อผ้า Infinalon ของ Nike มีผิวสัมผัสที่เรียบเนียน และให้ความรู้สึกนุ่มสบายเป็นอย่างมาก

ผิวสัมผัสเรียบ: เนื้อผ้ามีความเรียบเนียน เข้ากับรูปร่างของผู้สวมใส่ ให้ความรู้สึกนุ่มสบายถึงขีดสุด ชุดโยคะที่ผลิตด้วยนวัตกรรมนี้ ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูงและมีหลากหลายขนาดให้เลือกใช้งาน

นวัตกรรมล่าสุดเพื่อสมรรถภาพทางการกีฬาจาก Nike Yoga ได้พัฒนาให้เครื่องแต่งกายคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดมีรอยตะเข็บและฝีเข็มน้อยที่สุด และอยู่ในจุดที่เหมาะสมที่สุด...

ทุกๆ ไอเท็มที่ผลิตจากนวัตกรรมนี้ ได้เชื่อมวัสดุต่างๆ เข้าด้วยกันโดยใช้ความร้อนแทนสารเคมี หรือตัวทำละลาย จึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ คอลเลคชั่นชุดโยคะล่าสุด ยังถูกออกแบบให้เรียบง่าย โดยมีแต่องค์ประกอบที่จำเป็น ช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถเล่นโยคะได้อย่างใจ และเล่นได้นานเท่าที่ต้องการอีกด้วย

เพราะทุกๆ คนสามารถเล่นโยคะได้ คอลเลคชั่นชุดโยคะใหม่ล่าสุดจาก Nike จึงมีหลากหลายขนาดสำหรับทุกเพศทุกวัย และเหมาะสมกับรูปร่างของผู้สวมใส่ทุกคน ตั้งแต่ขนาด Extra Small จนถึง Plus Size มีตำแหน่งของตะเข็บที่เหมาะสม และฝีเข็มที่มีน้อยช่วยให้ผู้สวมใส่ไม่รู้สึกถูกรบกวนขณะเล่นโยคะ เครื่องแต่งกายในคอลเลคชั่นนี้ประกอบไปด้วยกางเกงเลกกิ้ง กางเกงขายาว กางเกงขาสั้น บอดี้สูท และอื่นๆ



ที่เจ๋งอีกเรื่องคือ...ผู้สวมใส่ชุดโยคะของ Nike สามารถใช้งาน App. Nike Training Club (NTC) Premium App (ตอนนี้สามารถใช้งานได้ฟรี!) เพื่อผึกฝนโยคะได้ นอกเหนือไปจากโปรแกรมสำหรับการเล่นบอดี้เวทแล้ว โปรแกรมการฝึกซ้อมเฉพาะจุด โปรแกรมการออกกำลังกายพร้อมอุปกรณ์ และ Master Trainer ของ Nike Yoga ใน App. พร้อมจะช่วยสร้างแรงผลักดัน และให้กำลังใจผู้เล่นโยคะทุกคน ไม่ว่าพวกเขาจะมีประสบการณ์มากน้อยเพียงใดหรืออยู่ที่ใดในโลกนี้

ทั้งผลิตภัณฑ์ที่มีหลากหลายขนาด กิจกรรมการฝึกซ้อมที่หลากหลาย และบริการของ Nike Yoga พร้อมจะช่วยให้ทุกๆ คนเพลิดเพลินกับการฝึกฝนร่างกายและจิตใจได้แล้ววันนี้...อย่างไร้ขีดจำกัด! 



มีใครบ้าง ตามไปดูกัน... 


Rico Ikeda - ชาวญี่ปุ่น
@ricoikeda_official

ผู้ฝึกสอนโยคะ, นางแบบ และที่ปรึกษาด้านผลิตภัณฑ์อโรม่า

ริโกะเริ่มเล่นโยคะหลังจากเลิกเล่นยิมนาสติกลีลาเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่กระดูก และได้รับประกาศนียบัตร
ผู้ฝึกสอนโยคะเมื่อมีอายุ 19 ปี เธอเล่าว่า "ฉันเริ่มฝึกหัดโยคะเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่กระดูก แต่โยคะสอนให้ฉันฟังเสียงของตัวเองและเป็นตัวของตัวเอง" ปัจจุบัน ริโกะเผยแพร่ความรู้ด้านโยคะผ่านการฝึกสอน และบอกเล่าเรื่องราวของเธอผ่านสื่อต่างๆ เพื่อเชิญชวนคนรุ่นใหม่ให้หันมาฝึกโยคะมากขึ้น นอกจากนี้ เธอยังเป็นนางแบบมืออาชีพอีกด้วย
ริโกะอธิบายเพิ่มเติมว่า "โยคะช่วยให้เราสัมผัสถึงความเชื่อมโยงระหว่างร่างกายและจิตใจของเรา รวมไปถึงความเชื่อมโยงระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เช่นในขณะนี้ฉันเชื่อว่าการรับฟังเสียงของตัวเรา รวมถึงการสัมผัสถึงการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย และจิตใจของเราผ่านการฝึกโยคะนั้นสำคัญอย่างยิ่ง ฉันรู้สึกสนุกมากที่ได้ถ่ายทอดประโยชน์ของโยคะผ่านแพลทฟอร์มดิจิตอลสู่ผู้ติดตาม และรู้สึกดีที่ได้มีส่วนสร้างสุขภาพที่ดีและรอยยิ้มให้กับทุกๆ คน" 

.
.
 
Juliana Luna De Moura - ชาวบราซิล @julianaluna

ศิลปินหลากหลายแขนง, ผู้นำ, นักให้คำปรึกษา และผู้สร้างสรรค์เรื่องราว (Narratorial Creator)


ลูน่ามีความปรารถนาที่จะเสริมสร้างพลังของผู้หญิงผ่านการเคลื่อนไหวร่างกาย การตระหนักรู้ถึงครอบครัว และการหยั่งรู้จิตใจตนเอง "ฉันเชื่อในพลังของศิลปะและการเคลื่อนไหวเพื่อให้คนเชื้อสายแอฟโฟร-บราซิลเลี่ยนรุ่นต่อไป รวมไปถึงผู้หญิงทั่วทุกมุมโลกรู้สึกมั่นใจในต้นกำเนิดของตน รวมไปถึงเรื่องราวที่พวกเขาอยากเล่า" ลูน่าอาศัยอยู่
ที่เมือง Rio de Janeiro ประเทศบราซิล เป็นผู้ให้กำเนิดกระบวนการอลูน่า (Aluna Method) กระบวนการแบบองค์รวมที่ช่วยให้ผู้ฝึกเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงของร่างกายของตนในเชิงอารมณ์ โดยอาศัยลักษณะของดวงจันทร์เป็นหัวใจสำคัญ คุณลูน่ายังเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อกำเนิดการเคลื่อนไหว Project Tribe บน Instagram การเคลื่อนไหวนี้มีคติว่า "เผ่าพันธุ์ของคุณมีเรื่องราว - your crown inspires" นอกจากนี้ เธอยังมีส่วนร่วมผลักดันกิจกรรมที่มีชื่อว่า Yemisi Experience กิจกรรมที่ผสานโยคะ การพันผ้าบนศีรษะ การเขียน การเคลื่อนไหวร่างกายอย่างเป็นธรรมชาติ และการสนทนาเกี่ยวกับตัวตนและการเป็นเจ้าของสิ่งต่างๆ เพื่อสร้างความเชื่อมโยง

.
.

Diana Techachal Sanchez - ชาวเม็กซิโก @dianatechachal

ผู้ฝึกสอนโยคะแบบบิกราม (Bikram Yoga) และผู้เชี่ยวชาญด้านความสมดุลย์ของร่างกาย (Body Neutrality)


เธอไม่ได้มีความฝันจะเป็นผู้ฝึกสอนโยคะ แต่การฝึกฝนโยคะและการผ่านเหตุการณ์ที่เปลี่ยนชีวิตของเธอเป็นเวลาถึง 10 ปี ส่งผลให้ไดอาน่ารับใช้ชุมชนด้วยการเป็นผู้สอนโยคะที่ศูนย์ Bikram Yoga สาขา Mexico City "สำหรับตัวฉัน โยคะเป็นกระบวนการฝึกฝนที่คุณต้องเรียนรู้ที่จะเชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้นทุกๆ วัน โยคะไม่ใช่เรื่องของความสมบูรณ์แบบ แต่เป็นเรื่องของการก้าวไปข้างหน้าโดยไม่ตัดสินอะไร" การเริ่มต้นเล่นโยคะของไดอาน่าเต็มไปด้วยอุปสรรคเนื่องจากหลายๆ คนตัดสินเธอแบบเหมารวมและคิดว่ารูปร่างของเธอไม่เหมาะสมกับการเล่นโยคะ แต่การก้าวผ่านอุปสรรคเหล่านั้นช่วยให้เธอแข็งแกร่งขึ้นและมุ่งมั่นที่จะพิชิตเป้าหมาย คือการแบ่งปันความรู้ด้านโยคะให้ทุกคนในชุมชน เพื่อให้โยคะช่วยยกระดับ แต่ละคน และสร้างพลังบวกในชุมชน "โยคะสร้างความแข็งแกร่ง ความมั่นใจ และความกล้า ทั้งในเชิงร่างกายและจิตใจให้ฉันในทุกๆ สถานการณ์ ฉันเชื่อว่าโยคะมีพลังเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คน โยคะเป็นเรื่องของการรู้สึกดี การเชื่อมโยง การรู้สึกสงบ และความสมดุลย์" กระบวนการสอนโยคะของคุณไดอาน่าในปัจจุบันเน้นความซื่อตรงและการรู้สึกรักตัวเอง   

.

Sandra Riley Tang - ชาวสิงคโปร์ @rriley

นักร้อง และผู้ได้รับประกาศนียบัตรด้านโยคะ


ไรลี่ย์เริ่มต้นเส้นทางด้านดนตรีในฐานะ 1 ใน 4 สมาชิกของวง The Sam Willows ในปี 2012 ซึ่งเป็นหนึ่งในวงดนตรีของสิงคโปร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด และมีชื่อเสียงด้านการสร้างสรรค์ผลงานดนตรีด้วยตัวเอง ต่อมาไรลี่ย์ได้มีโอกาสออกงานเพลงเดี่ยวด้วยเช่นกัน นอกเหนือจากงานด้านดนตรี คุณไรลี่ย์ยังเป็นผู้ที่ชื่นชอบโยคะ และการเคลื่อนไหวร่างกายรูปแบบต่างๆ เธอได้รับประกาศนียบัตรผู้ฝึกสอนโยคะในปี 2015 และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งสถานที่ฝึกสอนโยคะชื่อ The Yoga Collective นอกเหนือจากโยคะ ไรลี่ย์ยังชอบเล่นมวยไทย และบราซิลเลี่ยนยูยิตสู (Jiu Jitsu) ในระดับที่สามารถลงแข่งขันได้ ไรลี่ย์เชื่อว่าการฝึกกีฬา และการออกกำลังกายต่างๆ ช่วยให้เธอมีสภาพจิตใจที่สงบ และมุ่งมั่น อันจะเป็นผลดีต่อการบรรลุเป้าหมายระยะยาวของเธอ

.
.

สำหรับใครที่สนใจไอเท็มชุดโยคะที่ผลิตโดยนวัตกรรมเนื้อผ้า 
Infinalon จาก Nike ก็ตามเข้าไปดูได้ที่ nike.com วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคาเริ่มต้น 1,600 บาท รวมถึงเสื้อครอปและกางเกง Nike Yoga Luxe วางจำหน่ายแล้วในราคา 1,600 บาท และ 2,600 บาทตามลำดับ...แค่เห็นแต่ละดีไซน์ใกล้ๆ เราก็มีกำลังใจยืดตัวแล้ว สายพร๊อปแน่นแหละ ดูออก! 

#CheezeLooker #News #NIKE #Yoga