STILL ON MY MIND ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์

วันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2562 วันคล้ายวันเสด็จสวรรคต น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้
"…เมื่อข้าพเจ้าเป็นนักเรียนอยู่ในยุโรป ข้าพเจ้าไม่เคยตระหนักว่าประเทศของข้าพเจ้าคืออะไร และเกี่ยวข้องกับข้าพเจ้าแค่ไหน ไม่ทราบตราบจนกระทั่งข้าพเจ้าได้เรียนรู้ที่จะรักประชาชนของข้าพเจ้า เมื่อได้มีการติดต่อกับเขาเหล่านั้น ซึ่งทำให้ข้าพเจ้าสำนึกในความรักอันมีค่ายิ่ง ข้าพเจ้าไม่เป็นโรคคิดถึงบ้านที่จริงจังอะไรนัก แต่ข้าพเจ้าได้เรียนรู้โดยการทำงานที่นี่ว่า ที่ของข้าพเจ้าในโลกนี้ คือการได้อยู่ท่ามกลางประชาชนของข้าพเจ้า นั่นคือคนไทยทั้งปวง…"
(พระราชหัตถเลขาของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีไปถึงพระสหายในต่างประเทศ ภายหลังจากที่เสด็จขึ้นครองสิริราชสมบัติ) 


เนื่องในวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2562 เป็นวันครบรอบ 3 ปีแห่งการเสด็จสวรรคตของ "พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร" ในหลวงรัชกาลที่ 9 กษัตริย์ผู้เป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เวลา 15.52 น. ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช สิริพระชนมพรรษา 88 ปี 313 วัน ทรงครองราชสมบัติได้ 70 ปี 4 เดือน 4 วัน

โดยปัจจุบัน คณะรัฐมนตรีมีมติประกาศให้วันที่ 13 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันสวรรคตและวันหยุดราชการ เพื่อให้ประชาชนชาวไทยน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ

.............................................................

ซาบซึ้ง กึกก้อง พร้อมเพรียงจากหัวใจคนไทยทุกคน กับเบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์สารคดีเพลง "สรรเสริญพระบารมี" โดยประชาชนของพระราชา


และนี่คือการเล่าเรื่องผ่านมุมมองของ "พร้อมพงษ์ เรืองจุ้ย" ทีมงานของ #CheezeLooker ที่มีโอกาสได้เก็บภาพเบื้องหลังเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2559 ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนที่พวกเราจะได้พบกับภาพเบื้องหน้า จากผลงานของ ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล (ท่านมุ้ย) และ ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล (คุณหญิงแมงมุม) พร้อมทีมงานอาสากว่า 2,000 ชีวิต ร่วมกับประชาชนอีกนับแสน ที่ต่างเดินทางมาร้องเพลง "สรรเสริญพระบารมี" กันด้วยหัวใจ เพื่อส่งพลังเสียงแห่งความจงรักภักดีให้ดังไปถึง "พ่อของพวกเราคนไทย" บนท้องฟ้า... 


ข้าพระพุทธเจ้า ผู้บริหารและพนักงานบริษัท เลทเทอริ่ง จำกัด และ www.cheezelooker.com
  

ภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ โดย อคิน กาญจนโภคิน 
ภาพถ่ายและวิดีโอ โดย พร้อมพงษ์ เรืองจุ้ย 

#KingBhumibol #ฉันเกิดในรัชกาลที่๙ #๑๓ตุลาคม #ในหลวงรัชกาลที่9 #stillonmymind #OurBelovedKing