บทสัมภาษณ์รสชาตินัว ส่วนผสมระหว่างความบ้าบอ ความน่ารัก และสไตล์เฉพาะตัวที่ไม่มีใคร(กล้า)เลียนแบบ!

แหล่งรวมพลังงานด้านบวกของเหล่าผู้คนจากหลากหลายวงการ #StudiyoBar #อยู่โย #อยู่โยสโมสร


ถ้าให้นึกถึงคนที่มีสไตล์จัดจ้าน คาแรคเตอร์ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ภายนอกหรือมุมมองความคิด เราอาจเขียนชื่อได้เป็นสิบ แต่ถ้าให้ตอบโจทย์ความเป็น "BKK Delicious" ด้วย เราคิดถึงแค่ชื่อเดียว...นั่นคือ "พี่โย - อรุณี ขวัญยืน" แห่ง "Studiyo Bar" ย่านพระอาทิตย์... 

เจ้าของส่วนผสมสุดลงตัว ระหว่างความบ้าบอ ความน่ารัก และสไตล์เฉพาะตัวที่ไม่มีใคร(กล้า)เลียนแบบ จนทำให้หลายคนอยากเข้ามาหา มาทำความรู้จัก ชิมรสมือของพี่โย ที่ขึ้นชื่อว่าเด็ดจริง ทั้งเจ้าของร้าน บรรยากาศ ไปจนถึงบรรดาลูกค้าที่ต่างพกสีสันและความสนุกสนานมาเองแบบไม่ซ้ำ!

...ถ้าพร้อมจะไปด้วยกันแล้ว ก็ #เรียนเชิญค่ะเรียนเชิญ!!! 


.
.
.

ปกติเราไม่เคยต้องพยายามหาสาระใดๆ เวลาที่ได้เจอกัน แต่ในยุค COVID-19 แบบนี้ ก็ขอเช็คความรู้สึกกันหน่อย...


"กระทบเยอะ ไม่ว่าจะกับตัวเอง และคนที่ต้องทำงานด้วยกัน 'Studiyo Bar' เป็นแค่ร้านเล็กๆ พอมีการสะดุด...แค่ช่วงที่ปกติ ธุรกิจซบเซา มันก็แย่อยู่แล้ว แต่นี่คือปิดไปเลย ไม่ใช่ว่าเราเซ้งได้ แบ่งเงินแล้วแยกย้าย ก็เข้าใจเรื่องโรคภัยแหละ แต่ของเราแผนรองรับมันไม่มี พอตกลงมา มันเจ็บ!
"ถ้าถามถึงวิธีการปรับตัว...คือไม่มี ปรับวันต่อวันไปเลย ปรับไปตามนโยบายรัฐ เพราะทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับทุกคนมันเป็นเรื่องใหม่ มันก็เลยไม่มีแผน ว่าจะต้องทำตัวแบบไหน...ทำงานมาทั้งปี ยังไม่เคยคิดว่าจะต้องพักถึงเดือนเลย 14 วันยังกลุ้มจะตายแล้ว หรือถ้าเราแค่หยุดพัก ก็ยังมีคนทำงานแทนให้ แต่นี่คือศูนย์ ซึ่งค่าใช้จ่ายยังเท่าเดิม หนักกว่าเดิมด้วย!"


ความสามารถพิเศษที่เพิ่งค้นพบในช่วง QUARANTINE 


"ความอดทน เพราะมันเลี่ยงอะไรไม่ได้เลย มันก็คือ 'ต้องทน/ ต้องอด/ ต้องรอ' ส่วนอย่างอื่นก็ไม่มีแล้ว!"




แผนใหม่ของนักพนัน?
"ถ้าส่วนตัวเรา...จะเป็นเรื่อง 'เก็บ' ไม่เคยคิดว่าจะต้องมีเงินสำรอง ในหัวมีแต่งาน และแผนสำรองในการทำโปรเจกต์ต่อไป แต่ไม่มี 'เงินสำรอง' ซึ่งคนอื่นที่เค้าอยู่ได้ เค้าก็คงมีแผนนี้มาแล้ว แต่สำหรับเราที่ใช้ชีวิตแบบนี้มาตลอด..เหมือนวันนี้เรามี 10 แต่พรุ่งนี้เราจะลง  15 เพราะเรามันอยู่ในหมวดหมู่ของพวกสร้างตัว ไม่ได้รวย หรือมีเก็บ โอกาสเดียวที่จะเห็น ก็คือ 'โอกาสลงทุน' แล้วพอลงไปมากๆ เกิดช๊อตปุ๊บ กลายเป็นว่า...ก็เหมือนเล่นการพนันอะ เพราะฉะนั้น ต่อไปนี้ เราจะไม่ทำธุรกิจพนันแล้ว หมายถึง พนันกับดวงตัวเองนะ! มันจะต้องมีเซฟไว้บ้าง"


แหล่งรวมตัวและคลังพลังงานด้านบวกของผู้คนจากหลากหลายวงการ 
"ก่อนจะมีร้านนี้ เราทำเสื้อผ้า ทำหลายอย่าง อยู่หลายที่มาก เปิดร้านนี้มาจะครบ 10 หรือ 11 ปีแล้วมั้ง...ในความรู้สึกเรา ที่นี่ไม่ได้มีอะไรพิเศษหรอก จะมีก็แค่ 'ลูกค้า' นี่แหละ ที่พิเศษมากกกกกก! แต่ละคน แต่ละเรื่อง แต่ละคืนที่เจอกัน ไม่มีซ้ำเลย!!! แล้วส่วนใหญ่ลูกค้าก็จะเป็นคนประเภทเดียวกัน เฮฮา เอะอะมะเทิ่ง เหมือนจะไม่มีสาระ แต่อย่างน้อยมันก็ยังมีเพื่อนคอเดียวกัน สายงานที่ทำก็ใกล้เคียงกัน...

"แต่พอมันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ก็เหมือนต้องคิดอะไรคนเดียว ต่อให้สื่อสารผ่านเทคโนโลยี มันก็ไม่เห็นแววตา ไม่ได้ยินเสียงหัวเราะ ไม่มีการตบบ่าให้กำลังใจกัน คือเราเบื่อการส่งสติ๊กเกอร์ตัว Smiley เต็มทีแล้ว!"

SIGNATURE STYLE 
"เอาเป็นว่าชอบอะไรก็ใส่ ไม่ได้จำกัดตัวเองว่า กูเป็นพังค์ กูเป็นคนเซอร์ หรือกูต้องเป็นสายอะไร ก็ใส่ไปเรื่อย ก็มันไม่มีอะไรผิด เพราะยังไงเพื่อนๆ ก็ชอบด่าตลอดอยู่แล้ว ว่ามึงเป็นเ_ี้ยไร เป็นบ้าอะไร ไม่รู้หรอกว่าอะไรเหมาะกับเรา เพราะเราก็คิดว่าเราเหมาะกับทุกอย่าง เราก็เลยใส่ทุกอย่าง"


คำว่า 'สวย' หรือ 'ดูดี' วัดจากอะไร? 
"ความเก่ง...ส่วนตัวเป็นคนชอบคนเก่ง คนเก่งมันจะหยิบจับอะไร มันก็ออกมาดูดี สมมุติเราเห็นคนแต่งตัวแบบนี้ เป็นชุดที่เอาออกมาจากหุ่น ตามที่เค้าเซ็ทให้เลย ถ้ามันไม่มีความเก่ง ไม่มีความสามารถ มันจะดูหม่น มันก็เฉย เหมือนเวลาเราไถดูรูปคนที่เราไม่รู้จักใน Feed มันก็เฉยๆ แต่พอเราเจอคนเก่ง ทีนี้เราจะดูละเอียดเลยว่า เฮ้ย! เค้าใส่กางเกง หรือใส่รองเท้าอะไรวะ!? มันจะเก็บดีเทลหมดเลยอะ..."




QUARANTINE LIFE 
"ตื่นเช้ามาก เพราะนอนเร็ว ซึม ปกติไม่เคยซึม เพราะเป็นคนที่ต้องเจอผู้คนทุกวัน ช่วงแรกๆ กลับบ้านก็ไม่ได้ ซึ่งถ้าไม่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นก็ไม่กลับนะ เพราะมันเมื่อไหร่ก็ได้ไง แต่พอมีเส้นห้าม ก็จะอยากกลับทันที...

"สิ่งที่ได้เรียนรู้อีกอย่างคือ มันต้องมีคนคอยช่วยในงานที่เราไม่ถนัด และอะไรที่ไม่ใช่วิถีเรา อย่าไปฝืน...มันไม่ได้! อย่างเช่นการซักผ้ากับการล้างจาน!!! มีหลายคนที่ค้นพบความสามารถที่ซ่อนอยู่ในช่วงนี้ แต่เรากลับได้ค้นพบว่า เราทำอะไรไม่ได้บ้าง สรุปคือ...เรายังต้องการคนอื่นให้มาช่วย!"  


3 MENUS VS 3 STYLES 

"เริ่มจาก 'วุ้นเส้นชะอมกุ้ง' ก็คือมา 10 โต๊ะ สั่ง 10 โต๊ะ เฮ้ยยย! เป็นไงล่ะ ก็กุ้งเราสด เราก็ต้องเชียร์ แล้วลูกค้าเราก็แปลกอีก เพราะปกติช่วงกลางคืน ร้านอื่นๆ จะไม่ค่อยขายของเหม็น เพราะอาจจะต้องไปเที่ยว ไปปาร์ตี้กันต่อ แต่เราขายชะอมไปเลย เพราะลูกค้าทุกคนก็คือแห้งแหละ ถ้ามาร้านนี้ก็ไม่ได้ไปไหนต่อแล้ว ปากแค่ใช้เคี้ยวอาหารพอ! ฮ่าๆๆๆ ก็เรียกว่าเป็นเมนูซิกเนเจอร์ละกัน ใครมาก็ต้องสั่ง อย่างเมนู 'กุ้งคั่วพริก' และ 'ตำหลวงพระบาง' ก็เหมือนกัน แต่จริงๆ ที่ร้านนี้เรามีอีกหลายเมนูมากนะ...

"ต้องสังเกตว่า แต่ละเมนูของที่ร้าน มันจะไม่แมทช์กันเลยเว่ย เพราะว่ามันไม่ได้ใช้สูตรที่ครัวอื่นๆ ทำ เช่น ถ้าซื้อวัตถุดิบอย่างหนึ่งมา ต้องทำให้ได้หลายๆ เมนู แต่เรากลับคิดว่าวัตถุดิบอันไหน ทำดีเรื่องไหน เราก็ทำ ทั้งๆ ที่รู้ว่าจะไม่ได้ใช้ต่อ หรือซื้อมาทิ้งก็ตาม อย่าง 'ชะอม' ก็ใช้แค่เมนูเดียว เพราะฉะนั้น แต่ละจานของเรา มันจึงต้องคมจริง!"

สิ่งแรกที่อยากทำหลังจากเปิด "STUDIYO BAR" แบบเต็มๆ 
"สงกรานต์!...วันแรกที่เค้าให้เปิด เราจะจัดสงกรานต์ ต้องได้เล่นน้ำ ทุกคนต้องได้ Mood นั้น กูจะทวงประเพณีของเราคืน! เพราะถ้าให้จัดเป็นปาร์ตี้ มันก็ยังไม่ใช่ เราจะสาดน้ำ คนอื่นเหงาไม่เท่าไหร่ แต่เรานี่แหละ เหงาจัดๆ! ความเหงามันน่ากลัว!!!"  


STYLE WE CAN'T BUY

"คำนี้สำหรับเรา...มันก็คือคนหนึ่งคน หนึ่งชีวิต เหมือนวันเกิด ที่ต่อให้มีวันซ้ำ แต่มันก็ไม่ซ้ำ เพราะเวลามันไม่ซ้ำ เหตุการณ์มันไม่ซ้ำ มันก็เป็นของตัวเองตั้งแต่เกิด"



STUDIYO BAR
*พี่โยฝากบอกว่า ตอนนี้มานั่งกินที่ร้านได้แล้ว หรือจะสั่งแบบเดลิเวอรี่ก็ได้ไม่ติด (เริ่มตั้งแต่ 10:00 - 20:30 น.) และสามารถติดตามอัพเดทเมนูอาหารแบบจุกๆ กันต่อได้ที่ Facebook: Studiyo Bar

Location:
 จากพระนคร มุ่งหน้าไปยังชนะสงคราม โดยใช้ถนนพระอาทิตย์ เลี้ยวเข้าซอยชนะสงคราม ประมาณ 200 เมตร ทุกคนจะได้พบกับพี่โยและอาหารจานเด็ดที่รออยู่!   

#CheezeLooker #CHZ #Online #05 #StyleWeCantBuy #StudiyoBar