"ASICS" เปิดตัว "EDO TRIBUTE COLLECTION" เรียกคืนจิตวิญญาณและแรงบันดาลใจจากยุคเอโดะสู่กรุงโตเกียว!

เท่ๆ ภายใต้แนวคิดแบบ Eco-friendly
13.06.2020
1925
Shares
"ASICS" เปิดตัว "Edo Era Tribute Pack" คอลเลคชั่นรองเท้าที่มาในคอนเซ็ปต์ Eco-Friendly ครั้งนี้มีมาให้สัมผัสกันทั้งรองเท้าวิ่งสาย performance จาก ASICS และรองเท้าสายแฟชั่นจาก ASICS Sportsyle ความพิเศษอยู่ตรงบริเวณด้านบนของรองเท้า (Upper) ที่วัสดุเป็นเส้นใยโพลีเอสเตอร์ที่มาจากการรีไซเคิลขวดพลาสติกที่ใช้แล้ว พร้อมเปิดตัวให้จับจองพร้อมกันแล้วทั่วโลก


เรียกได้ว่า Edo Era Tribute Pack นี้ ถือเป็นการตอกย้ำความตั้งใจที่จะสร้างความยั่งยืน เพื่อเป็นการแสดงความนับถือของแนวคิดของความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในยุคเอโดะ ในช่วงศตวรรษที่ 17 ถึงศตวรรษที่ 19 ซึ่งเป็นช่วงระยะเวลาที่แนวคิด reuse และ recycle เป็นส่วนสำคัญในชีวิตของชาวญี่ปุ่น ผู้คนตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากร ตั้งแต่เสื้อผ้าเก่า กระดาษที่ใช้แล้ว ไปจนถึงเครื่องครัว อย่างกระทะที่ชำรุด และเครื่องใช้เซรามิกที่แตกหัก หรือแม้กระทั่งน้ำตาเทียน


การเปิดตัวคอลเลคชั่นนี้ เปรียบเสมือนการเรียกคืนจิตวิญญาณจากยุคเอโดะ ในการรักษาความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม ให้กลับมาโลดแล่นอีกครั้งในปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่สายตาทุกคู่จับจ้องมายังกรุงโตเกียว มหานครที่กำลังจะจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก และในช่วงที่ผ่านมา ASICS ได้มุ่งมั่นที่จะต่อยอดแนวคิดความยั่งยืนนี้ ให้ขยายไปยังทุกภาคส่วนขององค์กร โดยการเปลี่ยนวัสดุส่วนบนของรองเท้าในคอลเลคชั่นนี้ ที่ประกอบไปด้วย รองเท้าวิ่ง และรองเท้า Sportstyle เป็นเส้นใยโพลีเอสเตอร์ที่มาจากกระบวนการรีไซเคิลขวดพลาสติกใช้แล้วกว่า 300,000 ขวด นับเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญของความมุ่งมั่นนี้ และภายในปี 2030 ASICS ตั้งใจที่จะเปลี่ยนไปใช้วัสดุจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์บนส่วน Upper ให้ได้ทั้งหมด 100% เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการต่อสู้กับปัญหาระดับโลกอย่างการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ 



ในคอลเลคชั่นนี้ เราใช้กระดาษรีไซเคิล 100% ในการผลิตกล่องรองเท้า ที่สามารถลดปริมาณการใช้วัสดุลงจากกล่องรูปแบบมาตรฐานเดิมประมาณ 10% และยังเปลี่ยนจากหมึกที่มีส่วนผสมเป็นน้ำมัน เป็นหมึกที่มีส่วนผสมของน้ำ ที่ช่วยลดปริมาณการใช้หมึกไปได้ถึงครึ่งนึง และกล่องรองเท้าที่ผ่านการผลิตบนแนวคิดแบบ Sustainable นี้ จะเริ่มนำไปใช้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนกรกฏาคมนี้เป็นต้นไป และในปี 2021 รองเท้ากว่า 47.5 ล้านคู่ต่อปี จะถูกบรรุลงในกล่องรองเท้าเเบบใหม่ทั้งหมด ซึ่งคาดว่าจากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ASICS จะสามารถลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ต่อปีได้ประมาณ 1,200 เมตริกตัน หรือกว่า 12,000,000 กิโลกรัม


และอีกหนึ่งความพิเศษของคอลเลคชั่นนี้ อยู่ที่ลายกราฟิกสำหรับส่วนบนของรองเท้า (Upper) ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากดีไซน์ของตัวอักษรใช้กันอย่างแพร่หลายในยุคเอโดะ โดยผสมผสานทั้งสองดีไซน์เข้าไว้ด้วยกัน อย่างโยเสะโมจิ (yose moji) ดีไซน์ของตัวอักษรที่มักใช้บนโปสเตอร์ หรือใบปลิว และคะคุจิ (kakuji) ที่มีลักษณะตัวเหลี่ยมและหนา พบได้บ่อยบนกระดาษที่ผู้เข้ามาสักการะแปะไว้บนประตูศาลเจ้า หรือวัดในญี่ปุ่น


รองเท้า NOVABLAST™ ในคอลเลคชั่น Edo Era Tribute Pack วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ที่ ASICS Store, Ari, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และทางออนไลน์ที่  WWW.ASICS.COM สำหรับรองเท้าวิ่งโมเดลอื่นๆ และรองเท้า Sportstyle จากคอลเลคชั่น Edo Era Tribute Pack จะวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคมนี้  ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: ASICSThailand Instagram: @asicsth และ Line Official Account @asicsth


#CheezeLooker #News #Footwear #ASICSTH #ASICSSPORTSTYLETH











RELATED NEWS