SUK SUK ความรักที่พร่าเลือนบนเส้นแบ่งของเพศและอายุ

#WatchList อบอุ่นหัวใจไปกับความรักแบบ LGBT
22.07.2020
2872
Shares


หนังน้ำดีจากฮ่องกงที่มีดีกรีเข้าชิงรางวัลถึง 9 สาขาจาก Hong Kong Film Awards บอกเล่าเรื่องราวของชายสูงอายุ 2 คน ที่มีโอกาสได้พบกับความสุขที่แท้จริงตอนช่วงบั้นปลายของชีวิต ทั้ง 2 ได้มีโอกาสเจอกัน ใช้ชีวิตร่วมกันจนความสัมพันธ์เริ่มก่อตัว พบกับเรื่องราวความรักสุดดราม่าของคู่รัก LGBT วัยเกษียณที่ต้องเจอกับแรงกดดันมากมายทั้งจากครอบครัวและสังคม
.
.
.
 

ความรู้สึกหลังดู

- หนังเล่าเรื่องราวความรักผสมดราม่าของชาว LGBT ผ่านตัวละครหลักคือชาย 2 คน ที่มาพบรักกันในช่วงวัยปลายอายุ 60 หนังยังพาเราลงลึกไปทำความรู้จักกับโลกอีกมุมหนึ่งของความรัก แม้ภายนอกจะดูเหมือนคนเฉยชาที่ไร้ความรู้สึกตื่นเต้นกับสิ่งรอบข้างแต่ภายในยังคงมีหัวใจและความโรแมนติกอยู่ล้นเอ่อ
.
.
.

- ชอบบางฉากที่ใช้สายตาแทนคำพูด ซึ่งนักแสดงนำอย่าง ไท่ เป่า ถ่ายทอดอารมณ์ที่อัดอั้นอยู่ในใจผ่านสายตาที่ส่งผ่านมาถึงคนดูได้แบบเรียลสุดๆ ยังมีฉากน่ารักๆ อย่างฉากที่ทั้ง 2 คนไปเดินจ่ายตลาด ทำอาหารด้วยกันอย่างมีความสุข เป็นอีกมุมหนึ่งที่เราไม่เคยเห็นจากที่ไหน
.
.
.

- Suk Suk เป็นหนังที่เหมาะกับคนที่อยากทำความรู้จักความรักในอีกด้านหนึ่ง ที่ไม่แบ่งกั้นเรื่องเพศหรืออายุ อยากให้ลองเปิดใจดูเพราะหนังเล่าเรื่องแบบไม่ยัดเยียด ให้เราค่อยๆ เข้าใจชาว LGBT อย่างฉากเลิฟซีนที่ดูแล้วแอบเขินเล็กๆ ไปกับความรักของชายรักชาย ที่ยิ่งดูกลับยิ่งพบความอบอุ่นหัวใจ และเข้าใจพวกเค้ามากขึ้น
.
.
.

- แต่หนังก็มีมุมดาร์คๆ เล่าถึงความน่าสงสารของภรรยา ลูกๆ และความอึดอัดใจของพ่อผู้ไม่กล้าเปิดเผยว่าชอบผู้ชายอีกคนอยู่ ความกดดันจากสังคม ความเสียสละของคนที่กล้าเปิดเผยตัวเอง และเรียกร้องสิทธิของเพศที่สามในสาธารณะ
.
.
.
สุดท้ายไม่ว่าเรื่องราวจะจบลงอย่างไร แต่หนังเรื่องนี้จะทำให้คุณเข้าใจชาว LGBT มากขึ้นอย่างแน่นอน
 
Special Thanks: 
medium.com
 
#Watchlist #CheezeLooker #CheezeLookerUpdate #Movie #LGBT