"SEC2ND LIFE" ชีวิตที่สองกับเจ้าของอีกคน

แหล่งรวมของรักของหวง High Fashion ชิ้นหายาก สำหรับคนฉลาดซื้อ ฉลาดใส่ ฉลาดใช้ชีวิตในยุค New Normal!
28.07.2020
5306
Shares
ของสะสมทุกชิ้นที่มีคุณค่า มีเรื่องราว จะกลับมามีชีวิตอีกครั้ง กับเจ้าของอีกคน...
คนที่ชอบเก็บของไว้มองเฉยๆ มีอยู่เยอะแยะ แต่สำหรับที่นี่ คือแหล่งรวมของรักของหวงที่เจ้าของต้องการส่งต่อ มอบชีวิตใหม่ให้บรรดาเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า และบรรดาเครื่องประดับ ที่ครั้งหนึ่งพวกเขาเคยผูกพัน ได้ออกไปมีชีวิตโลดแล่นอยู่นอกตู้โชว์ดูบ้าง


สำหรับเรา "Sec2nd Life" แห่งนี้ เป็น Fashion Exchange Concept Store ที่ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นแหล่งโอเอซิสลับๆ ท่ามกลางโลเคชั่นเท่ๆ ในซอยสวัสดี (สุขุมวิท 31) โดยมีผู้ก่อตั้งคือ "พี่แดง - ภาณุ อิงคะวัต" ผู้ก่อตั้ง "Greyhound" ซึ่งทำให้ที่นี่มีคำว่า "ไม่ธรรมดา" ป๊อปอัพขึ้นมาในหัวทันที เริ่มตั้งแต่บรรยากาศ การคัดของ รวมไปถึงเจ้าของไอเท็มนั้นๆ ที่ต่างก็เป็นคนในแวดวงการ ที่สำคัญคือ ราคาไม่ได้แรงอย่างที่หลายคนคิด เพราะต้องบอกก่อนว่า รายได้ส่วนหนึ่งของการขาย ทางร้านจะนำไปทำบุญให้กับมูลนิธิต่างๆ สลับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปอีกด้วย


 










ภายใน "Sec2nd Life" จะถูกแบ่งโซนเป็นสองชั้น โดยบรรยากาศของชั้นแรก ตั้งแต่เดินเข้ามา ทุกคนจะเห็นราวที่เป็น New Arrival  และไอเท็มของผู้หญิง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ ในส่วนของชั้นสอง ก็เต็มไปด้วยเสื้อผ้าแบบ Menswear และมีไอเท็ม Kids กรุบกริบพอที่จะทำให้เราตื่นเต้นจนตาโต ในส่วนของระดับความใหม่ในทุกไอเท็มที่เราซูมผ่านด้วยสายตา ก็ต้องเรียกว่า Used like New หรือถ้าโชคดีจัดๆ ก็คือระดับ Brand new, Never use กันเลยทีเดียว!


 






ถ้าถามว่ามีของดีจากแบรนด์อะไรบ้าง ก็มีตั้งแต่ Louis Vuitton, Gucci, Chanel, Loewe, Carven, Burberry, Balenciaga, Versace, Issey Miyake, Paul Smith, Maxmara, Supreme, Off-white, Y-3, COMME des GARCONS, The North Face, Undercover, Raf Simons, Porter, Neil Barrett และอีกมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็น High Fashion ชิ้นหายาก (ใครที่ตามหาของชิ้นไหนอยู่ ลองถามหาดู เราว่ามีลุ้น เพราะยังมีของในห้องลับที่ยังไม่ถูกนำมาเปิดเผยอีกเยอะ!)










ด้วยความที่เป็นของ Secondhand ถ้าไม่เข้ามารื้อ มาค้น มาลองเองในครั้งแรกที่ไป คุณอาจไม่ได้เจอเนื้อคู่เป็นครั้งที่สองแล้ว เพราะของที่นี่มาไว ไปไว ด้วยเสียงลือ เสียงเล่าอ้าง ปากต่อปาก ทำให้ไอเท็มคุณภาพแบบนี้อยู่ที่ร้านไม่นาน แต่ไม่ต้องห่วง เพราะทางร้านมีของใหม่ๆ คอยเติมเรื่อยๆ แต่ไม่ได้มีกำหนดว่าเป็นวันไหน
...ที่แน่ๆ "Sec2nd Life" เหมาะสุดๆ สำหรับคนฉลาดซื้อ ฉลาดใส่ ฉลาดใช้ชีวิตในยุค New Normal แบบนี้ โดยเฉพาะนักเก็บ นักซื้อ ที่ยอมรื้อเสื้อผ้าและของใช้ที่ถูกซุกอยู่ตู้จนลืมว่าเราเคยรักกัน ออกมาทำให้เกิดการหมุนเวียน เปลี่ยนมือ มีชีวิตที่สอง กลายเป็นชิ้นโปรดของเจ้าของใหม่อีกครั้ง ฟีลลิ่ง #สมบัติผลัดกันชม และสุดท้าย ยังได้ร่วมกันนำส่วนหนึ่งของรายได้ ไปสนับสนุนโครงการดีๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมต่อได้อีก คราวนี้ก็ช้อปต่อได้แบบไม่รู้สึกผิดแล้ว! #ปลอบใจตัวเอง

.
.
.



เดินใจเต้น เพราะเห็นของที่ชอบจนเหนื่อย ก็ได้เวลานั่งพักตามอัธยาศัย...
บริเวณชั้นล่างของ "Sec2nd Life" เป็นร้านอาหารกึ่งคาเฟ่สไตล์โฮมมี่ ที่มีชื่อว่า "Homework" ซึ่งอยู่คู่ตึกแห่งนี้มา 20 กว่าปีแล้ว การตกแต่งเน้นความเรียบง่าย สบายๆ สไตล์โมเดิร์น ในโทนสีขาวดำ ที่มาพร้อมกลิ่นอายของความเก๋ไก๋อยู่ทุกตารางนิ้ว ข้าวของหลายชิ้นที่ใช้ประดับประดา ก็ถูกประดิดประดอยขึ้นมาจากฝีมือของเจ้าของร้าน ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย เหมือนได้มากินข้าวฝีมือคุณแม่ที่บ้านเพื่อน อันนี้ไม่เกินจริง...

สำหรับการจัดโซนที่นั่งภายในร้าน ก็ลงตัวสำหรับทุกความต้องการ ไม่ว่าคุณจะเข้ามานั่งจิบกาแฟคนเดียว, พกแล็ปท้อปมาคุยงานกับเพื่อนเพลินๆ หรือจะมาสังสรรค์กันเป็นกลุ่ม ก็มีมุมดีๆ ไว้คอยต้อนรับ พร้อมกับอาหารฟิวชั่นสไตล์ไทย-อิตาเลียน รวมถึงเครื่องดื่ม และของว่าง ไม่ว่าจะเป็นเค้ก ขนม ไอศกรีม




เมนูที่ #CheezeLooker ขอแนะนำว่ามาแล้วต้องลอง คือ "Giant Chicken Vol-Au-Vent" พายไก่ซอสขาวเห็ด (295.-), "Giant Ravioli Sandwiches" แซนวิชทอดสอดไส้เป้ปเปอร์โรนีและมอสซาเรลล่าชีส (295.-), "Spaghetti Aglio e Olio" สปาเก็ตตี้ผัดเบคอน กระเทียม พริกขี้หนูสด (325.-), "Mhoo-Sa-Dung" ข้าวหน้าหมูอบกระดูกอ่อนรสเผ็ด (จนสะดุ้ง!) หมักพริกขี้หนู และกระเทียมย่างน้ำมันมะกอก (225.-), "Flower Power Somtum" ส้มตำดอกไม้ทอด เสิร์ฟกับกุ้งพริกไทยดำ (195.-) ที่เข้ากันดีกับเครื่องดื่มสีสวยสุดๆ "Purple Power" น้ำองุ่นขาวผสมกลิ่นลาเวนเดอร์ และ "Refreshing Rose Soda" โซดากลิ่นกุหลาบ (195.-) ปิดท้ายด้วยของหวานอย่าง "Low-Fat Jelly Yogurt Parfait" โยเกิร์ตเยลลี่ไขมันต่ำพาร์เฟต์และเบอร์รี่หลากชนิด (295.-), "Triple Chocolate Brownie Mousse" ช็อคโกแลตมูสบราวนี่ (295.-)













ในส่วนของหนอนหนังสือ ที่นี่ก็มีมุมหนังสือหายากมาให้เลือกอ่านกัน ซึ่งในอนาคตทางร้านยังมีแพลนที่จะเปิดเป็นอีเว้นต์เล็กๆ เพื่อรวบรวมคนที่สนใจเรื่องเดียวกันได้มาพบปะพูดคุยกันอีกด้วย

เอาเป็นว่า...ใครที่ได้เข้ามา Visit ในซอยสวัสดี โดยเฉพาะสองร้านนี้ รับรองว่าบอกลายาก (เพราะจะอยากใช้เวลาอยู่นานๆ)

.
.
.
Sec2nd Life 
Instagram: @sec2ndlife
Home Work 
Instagram: 
@homeworkcafe

Open:
Everyday 11:00 – 20:00
Location: 29/2-3 Sukhumvit 31 (Sawasdee) Klongtoey Nua Wattana Bangkok
 
#CheezeLooker #ShopVisit #sec2ndlife #secondhandfashion #homeworkcafe