LOVELY 'LITTLE' THINGS

เปลี่ยน New Normal ให้เป็น New Me ที่ดีกว่าเดิม...
04.08.2020
2255
Shares
ผ่านมาเกือบครึ่งปีได้ ที่เราต้องปรับชีวิตเข้าสู่วิถี New Normal เนื่องจากข้อจำกัดต่างๆ ที่ทำให้เราไม่สามารถใช้ชีวิตตามปกติเหมือนเคย ไลฟ์สไตล์ที่ปรับเปลี่ยนไป ได้ย่อขนาดความต้องการของสิ่งที่เราอยากทำให้เล็กลงเรื่อยๆ 

หลายคนเฝ้ารอการออกเดินทางไปเที่ยวไกลๆ ต่างประเทศ หลายคนโหยหาเสียงเพลง ผู้คน และคอนเสิร์ต - เราต่างเฝ้ารอความปกติ ที่ไม่มีใครรู้แน่ว่าเมื่อไหร่ เวลาไหน จะมาถึงวันที่โลกของเราจะปรับสมดุลได้ 

แต่หากการอคอยสิ่งที่ไม่รู้ชัดว่าเมื่อไหร่จะเกิดขึ้น จนพลาดโอกาส หันไปมองสิ่งที่เราสามารถทำได้ในตอนนี้ ซึ่งเป็นสิ่งเล็กๆ ที่ช่วยฮีลใจเราได้ไม่แพ้กัน โดยไม่ต้องลงทุน ลงแรง หรือมีราคาต้องจ่ายอะไรมาก

สิ่งเล็กๆ รอบตัวที่เราพูดถึงอยู่นี้ ไม่ใช่สินค้าชิ้นเล็กๆ หรือสิ่งของที่จับต้องได้ยาก แต่เป็นกิจกรรมที่เราสามารถทำได้ด้วยตัวเองง่ายๆ คนเดียวที่บ้าน แต่ดีต่อใจไม่น้อย และบอกได้เลยว่า สิ่งเล็กๆ เหล่านี้แหละ ที่อาจจะทำให้คุณเป็น New me ที่ดีกว่าเดิมในโลก New Normal นี้ จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย...

.
.
.

#1
หยิบเอาเสื้อผ้าที่ตัวเองไม่ใส่แล้ว มา Clothes Swap กันไหม?
การ Clothes Swap เป็นอีกเทรนด์ใหม่ที่กำลังมาแรงในปี 2020 เนื่องจากผู้คนเริ่มหันมาสนใจเรื่อง Sustainable Fashion กันมากขึ้น เราจะเกริ่นง่ายๆ ถึง Sustainable Fashion ก่อน ว่าสิ่งนี้คือ การลด การทำลายสิ่งแวดล้อมที่มาจากอุตสาหกรรมแฟชั่นให้ได้มากที่สุด 
เทรนด์นี้ทำให้หลายคน หันกลับมามองตู้เสื้อผ้าที่ตัวเองมีอยู่ แล้วค้นเสื้อผ้าที่เราไม่ได้ใส่แล้ว นำออกมาแลกกับเพื่อนๆ อาจจะผ่านทางช่องทางโซเชียล หรือแม้แต่รอให้มีกิจกรรม Clothes Swap Party ก็ได้ เสื้อผ้าที่เราไม่ได้ใส่แล้ว อาจกลายเป็นเสื้อตัวเก๋ของเพื่อนๆ อีกหลายๆ คนก็ได้
นอกจากความสนุกที่ได้จากการสลับไอเท็มกัน การ Clothes Swap ยังช่วยเสริมสร้างสไตล์ใหม่ๆ คูลๆ ที่เรายังไม่เคยแต่งได้อีกด้วย









#2
แลกเปลี่ยนเพลย์ลิสต์โปรดให้กับคนที่เรารู้สึกดีด้วย
การรวบรวมสิ่งที่เราชอบ ไม่ว่าจะเป็นเพลง ภาพยนตร์เรื่องโปรด หรือหนังสือในดวงใจ จัดเป็นเพลย์ลิสต์ไว้ ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ดีต่อใจไม่น้อย เหมือนสิ่งนี้ได้ชวนให้เรามาสำรวจสิ่งที่ตัวเองชอบ มีเพลงอะไรบ้าง ที่ช่วงนี้เราฟังบ่อยๆ มีหนังโปรดเรื่องอะไร ที่เรากลับไปดูกี่รอบก็ไม่เบื่อ หรือมีหนังสือเล่มไหน ที่เราอ่านแล้วตราตรึงใจไม่หาย 
แต่เมื่อทำแล้ว อย่าเก็บไว้คนเดียว เราสามารถแชร์สิ่งนี้ให้กับคนที่เรารู้สึกดีด้วยได้ นำมาแลกเปลี่ยน พูดคุยกัน นอกจากเราจะได้รู้จักกับเพลงใหม่ๆ หนังเรื่องที่เราอาจะไม่เคยดู เรายังจะได้รู้ตัวตนของอีกฝ่ายมากขึ้นอีกด้วย  
เพราะอย่างที่ใครหลายคนเคยได้ยินกันว่า..."เพลย์ลิสต์" สามารถบ่งบอกตัวตน ความชอบ และรสนิยมของเราได้ 
อย่ารอช้า มาแชร์กันเลย!








#3
รับต้นไม้ ไปดูแลในห้องสักหนึ่งต้นไหม?
ในโมเมนต์แบบนี้ ต้นไม้ที่หลายๆ คนอาจไม่เคยคิดนำมาปลูก กลับกลายเป็นเพื่อนร่วมห้องของใครหลายๆ คนไปแล้ว เพราะนอกจากต้นไม้จะช่วยสร้างบรรยากาศให้กับห้องของเราแล้ว ยังช่วยเติมแต่งมุมห้องให้ดูสบายตา น่าอยู่ มีชีวิตชีวาขึ้นมา 







#4
ทำอาหารกินเองง่ายๆ ที่บ้าน
จริงอยู่ที่หลายคนอาจไม่เคยทำอาหาร แตะต้องหม้อ กระทะอะไรมาก่อน แต่เมื่อถึงคราวที่เราต้องกักตัวอยู่บ้านจนชิน ทำให้เราได้รู้ว่า สกิลการทำอาหารง่ายๆ เป็นสิ่งที่เราทุกคนควรมี #CHZ ขอแนะนำว่าเราอาจจะเริ่มจากเมนูเบสิคๆ ที่หาวัตถุดิบได้ตามซูเปอร์มาเก็ตทั่วไป แล้วลองทำตามคลิปใน Youtube ดูก็ได้ เมื่อลองผิดลองถูก จึงค่อยๆ อัปสกิล อัพเว่ลการทำที่ซับซ้อนขึ้นตามสเต็ป เมื่อเราเริ่มทำเป็น...ภายภาคหน้า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีก เราจะไม่ลำบากหาของกินอีกต่อไป…







____

สิ่งเล็กๆ ที่ #CHZ หยิบมาพูดถึงในบทความนี้ อาจเป็นสิ่งที่คุณเคยทำมาแล้ว หรือเป็นสิ่งใหม่ๆ สำหรับใครหลายคน แต่หากเมื่อคุณทำอยู่ หรือกำลังคิดจะทำมัน เรารับรองได้เลยว่าสักทางใดทางหนึ่ง มันจะทำให้คุณรู้จักและรักตัวเองมากขึ้น

ในความ New Normal ที่เราต่างต้องพยายามปรับตัว ยืดหยุ่น เพื่อการอยู่รอดและฮีลใจไม่ให้เหี่ยวเฉาไปกว่านี้ ก็ยังมีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นมากมาย เราได้เห็นว่าผู้คนสร้างสรรค์ได้มากแค่ไหน ได้ครีเอทไลฟ์สไตล์ในแบบใหม่ๆ แล้วนำมาแลกเปลี่ยนกัน สิ่งเหล่านี้มันช่างพิเศษ และเป็นสิ่งใหม่ที่เกิดขึ้นได้ในทุกๆ วัน จึงไม่สำคัญว่าเราจะอยู่กับ New Normal ได้อย่างไร แต่สำคัญที่ว่าเรารู้จักตัวเองแค่ไหน และยอมให้ตัวเราได้ทำอะไรใหม่ๆ ที่เราอาจไม่เคยลองทำหรือเปล่า?

สุดท้ายแล้ว New Normal ที่กำลังเกิดขึ้น อาจจะสร้าง New Me ที่ดีกว่าเดิมก็ได้ :) 

.
.
.


Story by Ar Lhao

Photo Credits: 
Instagram @bigotesdefrida, @yellowmustard.stuff, @yua._yua._yua, @thinkveryl, @_nguan_, 
@pjmattan, @204.home, @gizzdear, @junejuneeee, @polinazoltsman



#CheezeLooker #CHZ #LovelyLittleThings #SpecialScoop #06