REMAKE ที่กลับมาดีกว่าเดิม "WHITE SNAKE" อิทธิฤทธิ์นางพญานาคีขาว

#WatchList ใครชอบเสพฉากบู๊แบบหนังจีนต้องไม่พลาด
07.08.2020
7039
Shares


White Snake อิทธิฤทธิ์นางพญานาคีขาว คือนวนิยายน้ำดีจากแดนมังกรที่ครั้งนี้ถูกนำมาดัดแปลงทำเป็น Animation เรื่องราวของสงครามและความรักระหว่างคนกับปิศาจงู ที่เคยต่อสู้แย่งชิงอำนาจกันเมื่อครั้งอดีต พล็อตเรื่องในครั้งนี้ถูกเขียนมาให้ทัชกับใจคนดูรุ่นใหม่ได้มากขึ้น เรียกได้ว่าเป็นการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดเลย กับงานภาพที่สวย การคราฟต์ทุกองค์ประกอบในฉากทำออกมาได้ดีมากๆ ดูเพลินตา ไม่แพ้ Animation จากฝั่งยุโรปเลยทีเดียว  
.
.
.

ความรู้สึกหลังดูจบ

- อย่างที่บอกว่าทุกองค์ประกอบในเรื่องมันถูกคราฟต์ออกมาได้ดีจริงๆ ตัวละครแต่ละตัวแม้จะมีบทน้อยแต่ Character ชัดเจน สร้างการจดจำให้ตัวละครได้ดี  ออกมาไม่กี่ฉากแต่ดูแล้วรู้เลยว่านิสัยใจคอเป็นยังไง


.
.
.
- ฉากแอ็กชั่นในเรื่องก็ทำออกมาได้แบบจัดเต็มมาก เสื้อผ้าที่พลิ้วไหวไปกับทุกท่วงท่าของการต่อสู้ทำให้ดูเพลินตา ชนิดที่ยังคง DNA แบบหนังกำลังภายในจากจีนไว้อย่างเต็มเปี่ยม


.
.
.
- ที่สำคัญยังเป็น Animation ที่มีฉากร้องเพลงแค่ฉากเดียว ต่างจากเรื่องอื่นๆ ตรงจุดนี้ชอบเป็นพิเศษ แถมเพลงที่นำมาประกอบยังได้รับการแปลและร้องเป็นภาษาไทย ซึ่งทำออกมาได้ดีเกินความคาดหมาย ทั้งเสียงร้องและเนื้อเพลงความหมายดีมากๆ อยากให้ลองไปหามาฟังกัน


.
.
.
- ด้านความรักระหว่างพระเอกกับนางเอกที่เป็นปิศาจงู ถูกเล่าแบบละเอียดอ่อน ให้คนดูค่อยๆ ซึมซับ ความรักที่สวยงามและไม่แบ่งแยกเผ่าพันธุ์แม้ภายหลังจะรู้ความจริง แต่ก็ไม่สามารถสกัดกั้นความรักของทั้งสองได้


.
.
.
- แม้บทที่ดัดแปลงจากเดิมจะมีความแปลกใหม่แต่ก็ยังคงทิ้งคำถามคาใจไว้ตลอดเรื่อง ด้วยการเล่าเรื่องที่ค่อนข้างเร็ว แอบเสียดายปริศนาในเรื่องที่ถูกใส่เข้ามา ที่ดูเหมือนจะน่าสนใจแต่ปมเหล่านั้นกลับถูกแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว ทั้งที่ควรขยายความเล่าได้มากกว่านี้


.
.
.
- ตอนจบแอบมี Mid Credits ที่ดูให้ลุ้นเหมือนว่าจะมีการสร้างภาคต่ออีกด้วย


.
.
.
- สรุป White Snake อิทธิฤทธิ์นางพญานาคีขาว เป็น Animation ที่เหมาะกับทุกคน ด้วยงานภาพที่สวยไม่แพ้เรื่องอื่นๆ ฉากแอ็กชันก็ทำออกมาได้ดี มีเรื่องความรักและฉากเลิฟซีนใส่มาให้พอแอบเขินเล็กๆ ใครที่เคยดูเวอร์ชันแบบอื่นแล้ว ลองเปิดใจมารับชมเวอร์ชั่นนี้บ้าง รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน 


 
#WatchList #CheezeLooker #CheezeLookerUpdate #Animation #WhiteSnake