"INTRUDER อย่าให้ยูจินเข้าบ้าน" ลุ้นระทึกไปกับการล่าความจริง ที่เหมือนทุกทางถูกดักไว้อยู่แล้ว

#Watchlist บทดีมาก จนเผลอดูแล้วระแวงคนข้างๆ ได้
20.08.2020
2636
Shares


INTRUDER
อย่าให้ยูจินเข้าบ้าน คือหนังเกาหลีแนวสยองขวัญ ว่าด้วยเรื่องของ “ซอจิน” ชายหนุ่มที่สูญเสียภรรยาไปเพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์ 6 เดือนให้หลังภรรยาเสีย “ยูจีน” น้องสาวที่หายตัวไปเป็นสิบปีได้กลับมาอีกครั้ง หากแต่คนที่กลับมาอาจไม่ใช่น้องสาวคนเดิมที่เขาเคยรู้จักอีกต่อไป เรื่องแปลกๆ เริ่มเกิดขึ้นภายในบ้านจน “ซอจิน” สัมผัสได้ถึงความไม่ชอบมาพากล จึงเริ่มสืบหาต้นตอที่แท้จริงของน้องสาวคนนี้ จนนำไปเจอความจริงบางอย่าง ความจริงที่เมื่อรู้ตัวตอนนี้ มันก็อาจสายไปแล้ว
.
.
.

ความรู้สึกหลังดูจบ

- หนังวางพล็อตเรื่องมาได้ดี ทำให้คนดูคิดตามได้ตั้งแต่ต้นจนจบ โดยเริ่มเล่าจากด้านสว่าง การกลับมาของ “ยูจีน” น้องสาวที่หายไปตัวทำให้ครอบครัวที่เคยเป็นทุกข์กลับมามีความสุขอีกครั้ง แต่ก็เป็นเพียงความสุขสั้นๆ ก่อนจะพาเข้าสู่โลกของการสืบสวนและสืบหาความจริงแบบยาวๆ ของ “ซอจิน” พี่ชายที่ไม่เชื่อว่าคนที่กลับมาคือน้องสาวตัวจริง




.
.
.
- บทที่เขียนออกมาให้ “ซอจิน” และครอบครัวเป็นเพียงเบี้ยตัวหนึ่งในกระดาน ผ่านการเดินหมากอย่างแนบเนียนและเฉียบคม จนต้องปรบมือให้กับการวางปมในเรื่องที่ทำออกมาได้ดีเยี่ยม


.
.
.

- ด้านการแสดงของ “ยูจีน” (ซงจีฮโย) ที่สลัดลุคเดิมๆ ของเธอมารับบทนางร้ายในคราบนางเอก ก็ทำออกมาได้ดี รวมถึงนักแสดงที่เล่นบทตัวร้ายทุกคนแม้บทบาทจะไม่เยอะ แต่สื่อถึงความจิตไม่ปกติของตัวละครออกมาได้เต็มเปี่ยม ยิ่งบางฉากดูแล้วชวนให้นึกถึง หนังดังอย่าง “Get Out” ให้ความรู้สึกหลอนๆ แบบนั้นเลย



.
.
.
- อีกคนที่ถือว่าเป็นตัวแบกของหนังเลยก็คือ “ซอจิน” (คิมมูยอล) ที่รับบทเป็นพี่ชายหัวใจแตกสลายจนต้องพบจิตแพทย์เพื่อบำบัด บทที่วางให้เค้าเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ต้องแข็งแกร่ง แต่ด้วยจิตใจที่บอบช้ำ ทำให้ทั้งเรื่องเค้าดูเหมือนเป็นคนบ้าตลอดเวลา ทั้งที่ใจอยากช่วย แต่สมองกลับไม่อาจควบคุมอารมณ์ร้ายที่ระเบิดออกมาได้ ชวนคนดูดูไปลุ้นไปจนจะเป็นบ้าตาม แต่หวังดีของพระเอกคนนี้ จะพาหนังไปจบแบบไหน ต้องไปติดามดูกันเอง



.
.
.

-โดยรวม “INTRUDER อย่าให้ยูจินเข้าบ้าน” เป็นอีกหนึ่งหนังดีที่ควรดู พล็อตดี บทดี มีจุดหักมุมเล็กๆ ชอบประเด็นเรื่องความซึมเศร้าในจิตใจที่ไม่ถูกบรรเทา มันสามารถนำไปสู่ความเลวร้ายหลายๆ อย่าง ใครมีปัญหาด้านจิตใจอ่อนไหว หรือควบคุมตัวเองไม่ได้ หนังเรื่องนี้เป็นตัวอย่างชั้นดี ว่าถ้าเราควบคุมอารมณ์ไม่ได้ มันจะพาชีวิตไปสู่ความยากลำบากขนาดไหน




.
.
.

.
.
.


Special Thanks:
www.soompi.comzapzee.netwww.screendaily.comwww.imdb.comwww.soompi.com


 #Watchlist #CheezeLooker #CheezeLookerRecommended #movie #korean