ไร้บ้าน แต่ไม่ไร้ความฝัน! "I HAVE A DREAM" โปรเจกต์ดีๆ จาก "GREYHOUND ORIGINAL x THE HUB"

ในความเป็นมนุษย์ที่เท่าเทียมกัน สิ่งที่เด็กๆ เหล่านี้ต้องการ อาจไม่ใช่ 'ความสงสาร' ที่ใครๆ พยายามยัดเยียดให้...
04.09.2020
1947
Shares
"ฉันมีความฝัน"
แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีโอกาสทำความฝันให้เป็นความจริงได้เสมอไป โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ไร้บ้าน...

"I HAVE A DREAM" คือโปรเจกต์ดีๆ ที่เกิดจากการร่วมมือกันระหว่าง "Greyhound Original" แบรนด์สตรีทแฟชั่นแถวหน้าของบ้านเรา และ "The Hub" มูลนิธิสายเด็ก ซึ่งเป็นศูนย์ช่วยเหลือพัฒนา และส่งเสริมศักยภาพของเด็กเร่ร่อนบริเวณหัวลำโพง ด้วยความเชื่อที่ว่า...ทุกคนมีความฝัน ที่อยากจะทำ อยากจะเป็น อยากสร้างบางสิ่ง หรือแม้แต่เปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง




ซึ่งไม่ใช่ทุกคนที่จะมีครอบครัวอบอุ่นและได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างที่ควรจะเป็น ทั้งๆ ที่สิ่งนั้นคือพื้นฐานของการสร้างฝัน...



จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้ ย้อนกลับไปเมื่อปีก่อน เมื่อคนของ The Hub ได้มาดูโชว์ของ Greyhound Original ในคอลเลคชั่น A/W 2019 "Street of Bangkok" ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากถนนของกรุงเทพฯ... 







เขาคิดว่า บริบทของเด็กไร้บ้านที่มูลนิธิดูแลอยู่ น่าจะตรงกับแบรนด์ จึงได้ทำการติดต่อเข้ามา (...ก็จริงของเขานะ เพราะนี่แหละเด็กสตรีทของแท้!

ใครจะไปรู้ว่า "แฟชั่น" ก็สร้าง "พลัง" บางอย่างได้เหมือนกัน...



ด้วยความเชื่อที่ว่า...ในความเป็นคนที่เท่าเทียมกัน สิ่งที่เด็กไร้บ้านต้องการ ไม่ใช่ความสงสาร แต่พวกเขาเหล่านั้น แค่ฝันอยากมีชีวิตที่ดีขึ้นในแนวทางของแต่ละคน ต้องการได้รับการยอมรับ มีตัวตน ได้ทำตามความฝันของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นอาชีพอะไรก็ตาม ซึ่งทาง Greyhound อยากเป็นส่วนหนึ่งในการเติมเต็มความฝันนี้ และถือเป็นการแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับ The Hub ถึงสิ่งดีๆ ที่มูลนิธิกำลังทำอยู่ โดยใช้ "แฟชั่น" เป็นจุดเชื่อมโยงระหว่าง คน/ ตัวตน/ ความฝัน





และในโอกาสครบรอบ 40 ปีของ "Greyhound Original" ทางแบรนด์จึงมอบพื้นที่ของสื่อที่มี ไม่ว่าจะเป็นช่องทางออนไลน์หรือหน้าร้าน ได้เป็นพื้นที่ของเด็กๆ ในการแสดงตัวตน และเล่าความฝันผ่านแฟชั่นเซ็ตที่ไม่ได้ขายความเศร้า แต่เล่าถึงความฝันของเด็กๆ ได้บ้าง แทนที่จะมีแต่รูปของโมเดลหรือเซเลบริตี้ที่เห็นจนชินตา จนเกือบลืมความเป็นจริงที่ว่า...ยังมีกลุ่มคนที่ไม่ต่างกับเราๆ แต่มีโอกาสน้อยกว่ามาก แม้พวกเขาจะเดินทางมาจากคนละทิศละทาง แต่มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือการอยากมีชีวิตที่ดีขึ้นด้วยกันทั้งนั้น

 












ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว...เราอยากบอกว่า คุณก็สามารถเป็นส่วนหนึ่งของการบอกเล่าความฝันของพวกเขาได้ โดยการซื้อเสื้อยืด "Greyhound 40th Anniversary" ในราคา 990 บาท รายได้หลังหักค่าใช้จ่าย ทาง "Greyhound Original" จะนำไปช่วยสนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิ เพื่อดูแลความฝันของเด็กเหล่านี้ให้เป็นจริง หรือติดต่อเพื่อบริจาคโดยตรงกับมูลนิธิ โทร. 1387 

#CheezeLooker #News #FromFashiontoLife #Greyhoundoriginal #Greyhoundoriginalaw2020 #Greyhound40thanniversary