"POUR OVER LAB" เสิร์ฟกาแฟผ่านคอนเซ็ปต์วิทยาศาสตร์และการวิจัย

นิยามของคำว่า "Coffee Professional" คือร้านนี้!
12.09.2020
3167
Shares

เรื่องราวของกาแฟที่ไม่ใช่แค่ผลไม้ แต่ล้ำลึกจนถึงต้องมีการวิจัยเพื่อหารสชาติที่ดีที่สุด
เรากำลังพาทุกคนหลุดเข้าไปในโลกของวิทยาศาสตร์กับ "Pour Over Lab" ร้านกาแฟที่ใช้วิทยาศาสตร์ผสานกับศิลปะแห่งรสชาติของเมล็ดกาแฟ วิจัยออกมาเป็นเมนูชั้นเลิศที่พร้อมเสิร์ฟความหอม อร่อย ให้กับทุกแก้วที่คุณเลือก...



เดินเข้ามาในร้านจะเห็นพนักงานทั้งชายหญิงในชุดสีขาวเป็นกิมมิคเหมือนนักวิจัยกาแฟในห้องแล็บ เพราะ "Pour Over Lab" เป็นร้านกาแฟที่ไม่มี Barista เพราะที่นี่มีแต่ "Coffee Professional" ผู้ที่มีหน้าที่รังสรรค์กาแฟชั้นเยี่ยม โดยทุกเมนูจะถูกเทรนมาแล้วอย่างน้อย 6 เดือน ไม่ใช่แค่ชงกาแฟอร่อยแต่ยังต้องรู้ลึกพร้อมให้คำปรึกษาในทุกเรื่องของกาแฟ



ใครเป็นคอกาแฟสายเฮลธ์ตี้ต้องไม่พลาด เพราะที่นี่ไม่ใช้ Espresso Machine แต่ใช้ "One Dutch" เครื่อง Cold Drip แบบออโต้ หนึ่งเดียวในไทย ความพิเศษคือสามารถย่นระยะเวลาในการทำ Cold Drip ได้เร็วขึ้นถึง 8 ชม. และเมื่อสกัดกาแฟออกมาแล้ว จะไม่มีไขมันลงเหลืออยู่เลย เป็นกาแฟ 0 แคลอรี่ เหมาะกับคนรักสุขภาพ


การ Cold Drip ยังช่วยดึงรสชาติและคาแรคเตอร์ของเมล็ดกาแฟออกมาได้อย่างชัดเจน จนออกมาเป็น Signature Menu อย่าง "Black Dutch" กาแฟดำรสเข้มแต่ไม่ขม หรือ "White Dutch" กาแฟเข้มผสมนมให้รสชาติผสมผสานด้วยรสของถั่วและช็อกโกแลต



ความพิเศษอีกอย่างที่ได้จากการวิจัย คือทุกเมนูจะเสิร์ฟคู่กับน้ำสีฟ้าที่สกัดจากดอกอัญชันช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย ให้คุณดื่มด่ำกับเครื่องดื่มแก้วโปรดอย่างมีความสุข




อีกหนึ่งไฮไลท์ของร้านนี้คือ "Poursteady Machine" เครื่องชงกาแฟที่สามารถเซ็ทโปรไฟล์รสชาติของแชมป์ชงกาแฟแต่ละท่านได้ นอกจากนี้ยังสามารถทดลอง Custom Menu เลือกส่วนผสมของเมล็ดกาแฟไปจนถึงวิธีการชงในแบบของตัวเองผ่านเครื่องนี้ได้ด้วยเลย




สำหรับของหวานที่นี่เป็น Homemade Bakery ทั้งหมด เราขอแนะนำ "Coconut Cake" เนื้อเค้กเนียนนุ่มละมุนท้อปหน้าด้วยมะพร้าวอ่อน

แม้คอนเซ็ปต์ของร้านจะดูจริงจังสไตล์ห้องแล็บ แต่การตกแต่งก็ให้บรรยากาศที่ผ่อนคลายด้วยที่นั่งเป็นโต๊ะสแตนเลส และเก้าอี้พลาสติกใส ดูทันสมัย ให้คุณนั่งจิบกาแฟหอมๆ ชมต้นไม้สูงที่ปลูกกันเรียงรายอยู่ด้านล่างผ่านกระจกบานใหญ่



เชิญมาเปิดประสบการณ์การลองกาแฟแบบใหม่ที่ทุกอย่างผ่านการวิจัยมาอย่างดี "Pour Over Lab" ตั้งอยู่ที่ Siam Discovery The Exploratorium ชั้น 1 ติดตามช่องทางอื่นๆ ได้ที่ POUR OVER LAB
 
 
#CheezeLooker #CheezeLookerUpdate #Pouroverlab #Coffee #Cafe