"COSMOBALL" เตะบอลพิทักษ์จักรวาลปล่อยพลังกันให้สุดในหนังไซไฟแอ็กชั่น

#watchlist พล็อตสุดแฟนตาซีมาก และนักแสดงเรื่องนี้คือดีต่อใจ
30.10.2020
6034
Shares


“Cosmoball” ภาพยนตร์แนวแอ็กชั่นไซไฟของประเทศรัสเซียกำกับโดย “Dzhanik Fayziev” หนังเล่าเรื่องของโลกอนาคตในปี 2070 ที่ผู้คนอดอยากขาดแคลนอาหาร ไม่มีไฟฟ้าใช้ ชะตากรรมของโลกถูกตัดสินด้วยกีฬาฟุตบอลอวกาศที่ชื่อว่า “คอสโมบอล” แต่ไม่มีใครรู้เลยว่าความบันเทิงเพียงหนึ่งเดียวที่หลงเหลืออยู่ผ่านการแข่งขันทัวร์นาเมนท์ฟุตบอลมหาประลัยที่ผู้ใช้พลังจิตเท่านั้นจึงจะมีสิทธิ์เข้าแข่งขัน แต่นั่นไม่ใช่แค่การแข่งขันธรรมดา แต่เป็นกีฬาที่ซ่อนเบื้องหลังอันดำมืดที่มีสงครามจักรวาลเป็นเดิมพัน
.
.
.

ความรู้สึกหลังดูจบ

- “Cosmoball” มากับพล็อตเรื่องที่เดาทางค่อนข้างง่ายตามแบบฉบับหนัง Sci-Fi ที่เน้นไปทางกลุ่มผู้ชมเด็กและวัยรุ่น แม้จะใส่ความสร้างสรรค์เข้ามาและพยายามผูกปมเรื่องเข้ากับเกมกีฬาล้ำๆ อย่าง “คอสโมบอล” แต่ไดอะล็อกของหนังกลับธรรมดามาก ฉากเล่นมุกตลกก็ดูฝืดๆ และตอนจบที่เฉลยแบบเอาง่ายเข้าว่า



.
.
.
- แต่ก็มีเรื่องที่ต้องชื่นชมคือ Production Design ที่เนรมิตฉากถนนหนทางในหนังมาจากกรุงมอสโก  โดยใช้ทีมนักแสดงมากถึง 500 คนในการถ่ายทำ จัดเต็มทั้งคอสตูมและงาน CGI สุดตระการตา เสมือนทุกเฉดสีที่มีบนโลกทั้งหมดได้ถูกใช้ในหนังเรื่องนี้ ฉากเทเลพอร์ตเท่ๆ พุ่งเข้าปะทะกันทำได้หนักแน่นแต่ซอฟต์ลงด้วยสีสันเอฟเฟ็กต์ที่ใส่เข้ามา และเหล่าสัตว์อวกาศที่เข้ามาสร้างความน่ารักให้กับหนัง อย่างน้องตัวขาวขนปุยที่เห็นแล้วอยากได้ไปเลี้ยงที่บ้านสักตัว



- สรุป “Cosmoball” เป็นหนัง SCI-FI สัญชาติรัสเซีย ที่ถ้าใครอยากมาเสพงานพล็อตอาจจะไม่ถูกใจนัก แต่ถ้าใครอยากมาดูหนังที่ย่อยง่าย ภาพสวย มีฉากแอ็กชั่นมันๆ ให้ดูตลอด และนักแสดงดีโดยเฉพาะนางเอก “Viktoriya Agalakova” ที่ถือว่าเป็นงานดีของหนังน่ารักขโมยใจคนดูไปเต็ม ๆ ไม่ควรพลาดเรื่องนี้ 



 
.
.
.
Special Thanks:
www.imdb.comwww.themoviedb.org
 
  
#Watchlist #CheezeLooker #CheezeLookerUpdate #Movie #Cosmoball #SciFi