"A GIFT FROM BOB" ของขวัญคริสต์มาสชิ้นสุดท้ายจากบ๊อบ ส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั้งโลก

#Watchlist ช่วงเวลาแห่งความสุขที่มากกว่าแค่คำว่า "Stronger Together"
27.12.2020
2618
Shares


เราเชื่อว่า “ของขวัญชิ้นสุดท้ายจากบ๊อบ” อย่าง A Gift from Bob จะทำให้บรรดาทาสแมวทั้งหลายเต็มอิ่ม อบอุ่น ชวนให้คิดถึงเจ้าเหมียวที่บ้านในระหว่างที่ดู เพราะ “เจ้าเหมียว” ไม่ได้เป็นเพียงแค่สัตว์เลี้ยงทั่วไป แต่มันยังเป็นเพื่อนรักที่คอยเยียวยาจิตใจในช่วงอ่อนล้าได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะบางโมเม้นท์ของชีวิต ที่เพียงแค่ได้ยินเสียงตอบรับว่า “ เมี๊ยว เมี๊ยว” ก็ช่วยให้ “เรื่องแย่ๆ” ของวันนั้น กลายเป็นวันที่มีรอยยิ้มเล็กๆ บนใบหน้าได้แล้ว
 
“Stronger Together” และนี่คือวลีง่ายๆ ที่ทำให้รู้ว่าการมีใครสักคนอยู่ข้างๆ (แม้แต่แมว) ยังไงก็ดีกว่าอยู่คนเดียว
  

เรื่องย่อ

A Gift from Bob หนังภาคต่อจาก Street Cat Named Bob ซึ่งนี่เป็นผลงานและของขวัญชิ้นสุดท้ายของ “บ๊อบ” แมวสีส้มที่เคยทำให้คนทั้งโลกตกหลุมรักกับเรื่องราวของ “เจมส์” และเจ้าแมวเพื่อนซี้ที่สุดของเขากับความทรงจำที่ทำให้พวกเขาได้สัมผัสและเข้าใจถึงความหมายของเทศกาลคริสต์มาส


.
.
.

ความรู้สึกหลังดูจบ

- อย่างแรกเลย หลายคนคงอยากรู้ว่า ภาคสองนี้จะสนุกและดูเพลินเทียบเท่ากับภาคแรกมั้ย คำตอบคือ ยังคงดูได้เพลินๆ ไปกับความน่ารักของเจ้าบ๊อบ ที่ถึงแม้ตัวพล็อตเรื่องจะไม่ได้โดดเด่นเท่ากับภาคแรกที่เป็นการเล่าที่มาที่ไปของการพบกันของคู่หูอย่าง James และเจ้าเหมียวสีส้มอย่างบ๊อบ ที่เป็นเหมือนการเติมเต็มแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตอย่างมีจุดหมายให้กันและกันก็ตาม แต่สำหรับภาคสองจะเน้นขอบเขตที่กว้างขึ้น โดยการส่งต่อแรงบันดาลใจไปยังผู้คนทั่วโลกที่ได้พบเห็นและรับรู้เรื่องราวของทั้งคู่ ในแง่มุมที่ตอบโจทย์ “ความหวัง” และ “การให้โอกาส” ผ่านการช่วยเหลือกันคนละเล็กละน้อยได้อย่างน่ารัก


.
.
.
- ก่อนจะได้เข้าไปดูภาคสองนี้ก็แอบคิดว่า A Gift from Bob จะหยิบเนื้อเรื่องแบบไหนมาเล่าให้คนดูได้อินไปกับคู่หูคู่นี้อีก และจะยังคงบิ้วให้คนดูซึ้งไปกับมิตรภาพที่เกิดขึ้นในช่วงคริสต์มาสนี้หรือไม่ ซึ่งต้องบอกเลยว่า หนังเรื่องนี้พาเราน้ำตาไหลอีกรอบไปกับความน่ารักของเจ้าบ๊อบ และยิ่งเมื่อบวกกับการจากไปของบ๊อบในชีวิตจริงที่เพิ่งผ่านไปได้ไม่นานนี้ด้วยแล้ว เราเชื่อว่าบรรดา “ทาสแมว” จะต้องเสียน้ำตาให้กับ “ของขวัญจากบ๊อบ” กันทุกคนแน่ๆ
 


.
.
.
- และนี่ของขวัญชิ้นสุดพิเศษจากบ๊อบและเจมส์ในเวอร์ชั่นที่น่าจดจำไม่แพ้เรื่องราวในหนังสือ ที่ต้องการบอกให้ทุกคนได้รู้ว่า เจ้าเหมียวตัวนี้ไม่ได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงแค่ชีวิตของผู้ชายคนหนึ่งให้ดีขึ้น แต่มันยังสร้างแรงผลักดันให้กับผู้คนมากมายที่อ่อนแรงให้กับความโหดร้ายของสังคมอีกด้วย

.
.
.




Special Thanks:
shesociety.com.auwww.thehollywoodnews.comreelgood.com.auwww.thefancarpet.com
 

#Watchlist #CheezeLooker #CheezeLookerRecommended #movie #cat