5 BEST NEWSBOY CAPS จากเด็กส่งหนังสือพิมพ์สู่คลาสสิคไอเท็มที่สุภาพบุรุษควรมี

07.10.2019
11881
Shares


ก่อนจะมาดูว่าหมวกทั้ง 5 ที่เราหยิบมา Recommended กันในครั้งนี้มีอะไรบ้าง ลองมาทำความรู้จักที่มาที่ไปของ Newsboy Cap คร่าวๆ กันก่อน
 


ทั้งในสหรัฐอเมริกา และยุโรปนิยมสวมใส่ Newsboy กันมาตั้งแต่ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ซึ่งคนส่วนมากจะเป็นชนชั้นแรงงาน เพราะมีน้ำหนักเบา และราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับหมวกทรงอื่นๆ  จริงๆ แล้วที่มาของชื่อ Newsboy ได้มาจากเป็นหมวกที่เด็กส่งหนังสือพิมพ์นิยมใส่กันในสมัยนั้น
 

Beams Plus Suede Casket

สำหรับใบนี้จะเป็นแบรนด์ญี่ปุ่นมาในสไตล์ American Classic ในโทนสี Camel โดยวัสดุที่ใช้จะเป็น Suede Leather ใครที่ชอบสไตล์นิปปอนบอย แนะนำว่าใบนี้คู่ควรมาก

 



Brixton Brood Plaid Wool Blend Newsboy Cap

ความโดดเด่นของใบนี้จะอยู่ตรงที่ลวดลายสุดคลาสสิคของ Brixton อย่าง Brood Plaid และใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบา คือเป็นผ้าผสมระหว่างโพลีเอสเตอร์ 70% และวูล 30% ด้วย





Goorin Mr. Ash

ผลิตจากหนังคุณภาพดีของอิตาลี มีความยืดหยุ่นสูง เหมาะสำหรับทุกฤดูกาล โดยเฉพาะในวันที่ฝนตกปรอยๆ ยังช่วยกันน้ำได้อีกด้วย และสำหรับใบนี้ถ้ายิ่งใช้ไปเรื่อยๆ หนังจะยิ่งมี Texture สวยขึ้น
 




Kangol Cord Hawker

 แบรนด์หมวกสัญชาติอังกฤษชื่อดัง ที่หลายๆ คนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี สำหรับใบนี้จะเป็นผ้าลูกฟูกในโทนสีน้ำตาลแดง ส่วนตัวหมวกจะเป็น 8-Panels นอกจากนี้ยังมีการปักโลโก้รูปจิงโจ้ที่เป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์
 



Lock & Co. Hatter Clifton Newsboy Cap

ใบนี้ใช้วัสดุที่ทำจากผ้าลินินและผ้าวูล เหมาะสำหรับคนที่อยากได้ไอเท็มผ้าวูล แต่มีน้ำหนักที่เบาขึ้น และส่วนที่พิเศษกว่าใบอื่นคือ จะใช้ผ้าซับในที่มีคุณสมบุติซับเหงื่อได้ดี หมดปัญหาเวลาเหงื่อไหลตามใบหน้า




 

 
#CheezeLooker #hat #newsboy #cap #kangol #beams #goorin #brixton