MAHAPATCHCO. กับการยกย่องสงครามเวียดนามใน “ENTERTAINERS TOUR” CAPSULE!!

พบกับการผสมผสานความเก่าและความใหม่ได้อย่างลงตัว!!
02.07.2021
996
Shares


หากใครที่สงสัยเกี่ยวกับ Mahapatchco. บอกได้เลยว่า Mahapatchco. นี้ถือเป็นแบรนด์ลูกหรือ Sub-Lebel ของทางแบรนด์ Maharishi ซึ่งเป็นแบรนด์ของดีไซเนอร์อย่าง Hardy Blechman ที่เน้นการผสมผสานระหว่างความเป็นตะวันตกและตะวันออกเข้าด้วยกัน ผ่านทาง Graphic และ Silhouette และที่เป็นเอกลักษณ์สุดๆ ของแบรนด์นี้คือ การสื่อสารออกมาผ่านทางลวดลาย Camouflage โดยเป็น Symbol ที่แสดงถึง Nature และ Art

 
และในแคปซูลคอลเลคชั่นที่ได้แกะกล่องใหม่นี้มีชื่อว่า “Entertainers Tour” โดยความน่าสนใจอยู่ตรงที่ทางแบรนด์ได้ทำการรื้อฟื้นหรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “ให้เกียรติ” สงครามเวียดนามกลับมาใช้เป็น Inspiration ในคอลเลคชั่นนี้อย่างเต็มรูปแบบ
 
โดย Lookbook ถูกถ่ายโดย Cosmo Webber โดยมีนางแบบนายแบบเป็นคนที่มีอิทธิพลและมีชื่อเสียงเป็นวงกว้างอย่าง Don Letts, Flohio, Obongjayar, Richard Russel และ Alex Turnbull และแรงบันดาลใจส่วนมากที่ได้นำมาปรับแต่งบนตัว Outerwear นั่นก็คือ เสื้อเกราะหรือเสื้อคลุมที่เคยถูกสวมใส่ในสงครามนั่นเอง






 Mahapatchco. ยังได้เพิ่มความสนุกเข้าไปในคอลเลคชั่นนี้ด้วยการหาเหล่า “Entertainers” ที่ต้องการเป็นหนึ่งในหน่วยทหารมาร่วมในแคปซูลนี้ ไม่เว้นแม้แต่ นักดนตรี ดารา และนักแสดงตลก ก็สามารถเข้าร่วมหน่วยรบครั้งนี้ได้ และภารกิจก็คือ การสะสม Patches ถือเป็นหนึ่งในของสะสมที่สำคัญ และ Patches แต่ละอันถูกดีไซน์ออกมาให้ Oversized เพื่อให้เห็นได้ชัด และในตอนจบของภารกิจนี้แจ็คเก็ตแต่ละตัวก็จะถือว่าเป็น NTH Degree หรือ Level ที่มากที่สุดของแต่ละคน!!
  


และในการยกย่องสงครามเวียดนามของคอลเลคชั่นนี้ ทางแบรนด์จึงได้นำแจ็คเก็ตที่โด่งดังอย่าง The MA-1 Flight Jacket ซึ่งได้ต่อยอดให้ปกเสื้อเป็นสไตล์กิโมโนของญี่ปุ่นที่มีความพิเศษในหลายๆ จุด ไม่ว่าจะเป็น 1940’s Utility Smock และเสื้อ Poncho ที่มีอินสไปร์มาจาก Military Nurse โดยองค์ประกอบทั้งหมดทั้งมวลนี้ทางแบรนด์ยังได้แรงบันดาลใจมาจากศิลปินโด่งดังมากมายตั้งแต่ Hyperdub, Myoshka, Kay One, Teach, Todd JamesOJAS, Gasr, Andy Warhol,จนถึง XL Recordings กันเลยทีเดียว
และยังไม่พอ!! ยังได้มีการนำ Patches จาก US Navy Riverine และ ’60s Anti-War Patches ที่ถือว่าแรร์สุด ๆ มาตกแต่งในคอลเลคชั่นนี้ด้วย!!




จะเห็นได้ว่าสีรวมของคอลเลคชั่นนี้เป็นสีเขียวกากีและสีดำจากลาย Camouflage แต่เพื่อไม่ให้ธรรมดาจนเกินไปจึงมีเสื้อบางตัวที่เป็นสีพิเศษกว่าตัวอื่นๆ อย่างเช่น The MA-1 Flight Jacket ที่ปรากฏออกมาในสีโทน Lilac ด้วยเช่นกัน
 
เป็นอย่างไรกันบ้างกับ Mahapatchco. “Entertainers Tour” ซึ่งบอกได้เลยว่าเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสงครามเวียดนามได้อย่างแท้จริง ทั้งการสร้างสรรค์ภารกิจที่เพิ่มความสนุกให้กับคอลเลคชั่นนี้ได้อย่างเต็มเปี่ยม และสำหรับใครที่ต้องการจับจอง คอลเลคชั่นนี้จะถูกวางขายผ่านทาง Maharishi Store และทาง www.maharishistore.com ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป!!




Special Thanks:
hypebeast.com




Story by Kittithorn L.
 
#Cheezelooker #ChzRecommended #Fashion #Maharishi #Mahapatchco #Vietnamwar
#Thema-1flightjacket #Military #Camouflage