ถึงเวลาของสายเกมมิ่งตัวจริงแล้ว! STEAM DECK เครื่องเล่นเกมพกพา อยู่ไหนก็เล่นเกมได้

ของมันต้องมี! ของมันต้องโดน!
08.04.2022
3825
Shares


Valve เพิ่งประกาศ Steam Deck ซึ่งเป็นอุปกรณ์เล่นเกมพกพาที่มีข่าวลือมายาวนาน โดยสามารถเล่นเกมจาก Steam ได้ทุกเกม! และพกพาเล่นได้ทุกที่ สามารถล็อกอินเข้าไปยังบัญชี Steam ของตัวเอง และเล่นเกมทั้งหมดในคลังไม่ว่าที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ ซึ่งเกมในคลังจะแสดงออกมาทั้งหมด เหมือนการเล่นเกมบน PC แบบนี้ก็ถูกใจสายเกมเมอร์ชัดๆ


Steam Deck มี มีปุ่มควบคุมสองปุ่ม แต่ยังมีแทร็คแพดสไตล์ Steam Controller ขนาดเล็กสองปุ่มอยู่ใต้ปุ่มนิ้วหัวแม่มือ ซึ่งอาจให้ความแม่นยำมากขึ้นสำหรับสิ่งต่างๆ เช่น เกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ด้านหน้าของ Steam Deck ยังมีปุ่ม ABXY, D-pad และหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว 1280 x 800 สำหรับการเล่นเกม 720p อุปกรณ์ยังมีไจโรสโคปสำหรับควบคุมการเคลื่อนไหว เช่นเดียวกับสวิตช์ มันมีทริกเกอร์ไหล่สองอันที่แต่ละด้าน และมีปุ่มย้อนกลับสี่ปุ่ม (สองปุ่มในแต่ละด้าน) รวมถึงไมโครโฟนในตัว ใครที่เป็นสายเกมเมอร์บอกเลยไม่ควรพลาด กดมันมือแน่



สำหรับแบตเตอรี่ 40 วัตต์ต่อชั่วโมงบน Steam Deck ให้เวลาเล่นเกมหลายชั่วโมงสำหรับเกมส่วนใหญ่ และในกรณีที่มีการใช้งานที่เบากว่า เช่น การสตรีมเกมอย่าง เกม 2D ขนาดเล็ก หรือการท่องเว็บ คุณสามารถคาดหวังได้ว่าแบตเตอรี่จะมีอายุการใช้งานสูงสุดประมาณ 7-8 ชั่วโมง บอกเลยว่าเล่นจนลืมเวลาไปเลยยยยย




และถ้าหากว่าโดนแม่เรียกไปซื้อน้ำปลา อยากกดหยุดเกมชั่วคราว Steam ก็มีฟังก์ชั่นที่จะช่วยตั้งค่าอุปกรณ์ให้เข้าสู่โหมดสลีปและเล่นต่อจากที่ค้างไว้ได้ แบบสบายๆ



สำหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของ Steam Deck เริ่มเปิดให้สั่งจองได้แล้วในบางประเทศ และจะเริ่มส่งของได้ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2564 เป็นต้นไป

โดยรุ่น 64GB มีราคาอยู่ที่ 399 ดอลลาร์ หรือประมาณ 13,060 บาท
รุ่น 256GB ราคา 529 ดอลลาร์ หรือประมาณ 17,300 บาท
และรุ่น 512GB ราคา 649 ดอลลาร์ หรือประมาณ 21,240 บาท (ราคาทุกรุ่นยังไม่รวมภาษีนะจ๊ะ)

พกพาไปไหนมาไหนได้ง่ายๆ ทุกที่ทุกเวลาสามารถเล่นเกมใน Steam ข้างนอกได้อย่างนี้ ของมันต้องมีแล้วป่ะ!
.
.
.
Special Thanks:
www.droidsans.com, www.steamdeck.com
 
 
Story by Kingkaew T.
 
#CheezeLooker #CheezeLookerRecommended #Gamer #Game #gadget
#STEAMDECK