BOLD & DELICIOUS WITH "LUREAR"

สไตล์ที่โดดเด่นอร่อยตาจนหยุดมองไม่ได้!
01.01.2022
6475
Shares
เรารู้จัก "LUREAR" หรือ "อี๊ฟ - ณัฐธิดา ครุฑพงษ์" ในฐานะช่างสักและอินฟลูเอนเซอร์ Gen ใหม่ที่มาพร้อมสไตล์เฉพาะตัว นอกจากลีลาลวดลายรอยสักที่หลายคนอยากจองให้อยู่บนผิวหนังแล้ว คาแรคเตอร์และเซ้นส์ในการ Mix & Match ของเธอ ก็ใช่ย่อย เพราะเจอทีไรก็อร่อยตาจนหยุดมองไม่ได้สักครั้ง!


.
.
.

#CHZ: เริ่มจากชื่อ LUREAR ที่มักจะสร้างความสับสนในการออกเสียงก่อนเลย
Eve: มันอ่านว่า "เลอ-เอีย" นะ แต่คนชอบอ่านว่า "ลู-เรีย" แล้วคือเรียกผิดกันเยอะมาก!!! อี๊ฟได้ชื่อนี้มาตอนที่เรียนอยู่วิจิตรศิลป์ ลาดกระบัง เหตุผลคือชอบเรอใส่หูเพื่อน พี่ภาคเลยตั้งชื่อนี้ให้ ตอนแรกก็คิดว่าไม่ใช้ชื่อนี้แล้วดีมั้ย แต่มันก็ดูแปลกดี แล้วก็ติดหูไปแล้วด้วย เวลาคนถามว่าแปลว่าอะไร เราก็จะบอกเค้าว่า...อย่ารู้เลย!


#CHZ: อัพเดทผลงานช่วงนี้
Eve: ก็ยังสักเหมือนเดิม (Instagram: @lurear. tattoooooooo) แล้วก็มีร้าน "Sell The Soul" (Instagram: @sell.the.soul) ที่ทำกับเพื่อนๆ เป็นร้านที่มีตั้งแต่เสื้อผ้ามือสอง ไปจนถึง Local Brand ที่พวกเราทำกันเอง รวมทั้งไทยและต่างประเทศ ของสะสม ไปจนถึงงานศิลปะต่างๆ อนาคตก็อาจจะทำแบรนด์เสื้อผ้าผู้หญิงขึ้นมาอีกหนึ่งแบรนด์  


#CHZ: สิ่งที่อี๊ฟกำลังสนใจอยู่?
Eve: ช่วงนี้ชอบเรื่องเสื้อผ้ามากๆ แล้วก็สนใจสเก็ตบอร์ด อี๊ฟแค่เล่นเพื่อออกกำลังกายนะ รู้สึกว่าเล่นแล้วไม่เคยเบื่อ ถึงจะกลัวและตื่นเต้นทุกครั้ง อารมณ์เหมือนตอนไปแคสต์งานแล้วแพนิคเลย อีกอย่างหนึ่งที่สนใจคือการเรียนแอคติ้ง ตอนที่ได้ไปเรียนก็ชอบนะ เหมือนเราได้รู้จักอารมณ์ รู้จักตัวเองมากขึ้น เป็นสิ่งที่ยากแต่อยากลอง เพราะเรื่องการแสดงเป็นหนึ่งสิ่งที่เรากลัว เลยอยากก้าวข้ามผ่านความกลัวนี้ให้ได้สักวัน


#CHZ:
หลงใหลลวดลาย(สัก)จนกลายเป็นอาชีพ
Eve: ตอนนี้ก็ 6 ปีแล้ว พอมองย้อนกลับไปก็คิดว่าตัวเราก็สู้อยู่นะ โดยเฉพาะช่วง 2 ปีแรก ผ่านอะไรมาเยอะเลย ยังคิดอยู่บ่อยๆ ว่า...ตอนนั้นเราทำไปได้ไงวะ!?!
จริงๆ ไม่รู้ว่าจะชอบขนาดนี้ ตอนแรกชอบแค่โดนสัก ไม่เคยคิดและไม่กล้าที่จะไปสักคนอื่นด้วยซ้ำ เพิ่งมาสนใจตอนที่เรียนจบ อี๊ฟให้รุ่นพี่สอนแล้วลองฝึกสักดู จำได้เลยว่าคนแรกที่สักให้เป็นรุ่นน้องที่สนิทมากๆ คนหนึ่ง ซึ่งตอนนี้เค้าก็เป็นช่างสักไปแล้วเหมือนกัน แล้วก็ทำงานด้านนี้มาเรื่อยๆ ทำเพื่อให้มันไปได้ต่อ


 #CHZ: เรื่องเล่าจากลวดลายสักที่รักและประทับใจ
Eve: เป็นงานที่อยู่บนตัวเราและเราวาดเอง อี๊ฟวาดอากงอาม่า แล้วให้รุ่นพี่สักให้ เป็นลายที่คนในครอบครัวเห็นแล้วไม่ด่าเลย!
 การสักสำหรับอี๊ฟ...บางคนเลือกสักลายที่มีความหมายกับเค้า บางคนก็สักเพื่อความสวยงาม ฟีลแบบอยากเก็บลายเส้นคนที่เราชื่นชอบ ซึ่งอี๊ฟก็คิดแบบนั้น อยากเก็บลายเส้นของศิลปินที่เราชอบไปเรื่อยๆ คือจริงๆ มันก็แล้วแต่คนแหละ บางคนสักแล้วต้องมีความหมาย แต่สำหรับอี๊ฟ มันก็มีความหมายบ้าง แต่บางอันมันก็ไร้สาระได้#CHZ: เสน่ห์ในงานของ LUREAR นอกจากความไม่ซ้ำใครแล้ว มีเรื่องอะไรอีก?
Eve: คิดว่าตัวเองเป็นคนทำงานค่อนข้างละเอียด และชอบความสะอาด เหมือนจะเป็น Perfectionist แต่ก็ไม่ได้เป๊ะขนาดนั้น ช่วงแรกๆ ที่อี๊ฟทำงาน จะมีสมุดเล่มหนึ่ง จดดีเทลว่าลูกค้าคนนี้สักลายอะไร ใช้ไฟเท่าไหร่ ใช้สียังไง ลงลึกมั้ย จะเช็คลูกค้าว่าเส้นที่สักโอเคมั้ย แผลเป็นยังไง ไม่ใช่สักจบแล้วแยกย้ายกันไป...
อี๊ฟถนัดงานลายเส้นบางๆ เพราะส่วนตัวเคยสักเส้นหนา พอนานๆ ไป ผิวหนังมันขยายขึ้นแล้วลายจะไม่สวย ลูกค้าที่ชอบสไตล์นี้อยู่แล้วก็กลับมาทำซ้ำกันเยอะ ส่วนใหญ่จะเป็นแบบปากต่อปาก แนะนำกันมาเรื่อยๆ ส่วนลายที่อี๊ฟไม่ลังเลที่จะสักให้ ก็คือลายที่ออกแบบด้วยตัวเองนี่ล่ะ เพราะสุดท้ายแล้วการมีสไตล์เป็นของตัวเองมันสนุกมากกว่า

 
#CHZ: SIGNATURE STYLE
Eve: ปัจจุบันคือเป็นตัวเองสุดๆ แล้ว...แต่ก่อนอี๊ฟแต่งตัวแมน หมายถึงเมื่อ 3-5 ปีที่แล้วนะ เราชอบดูการแต่งตัวของผู้ชาย ก็มีการตบๆ ปรับๆ มาเยอะ จนตอนนี้น่าจะเข้าที่แล้ว...เป็นผู้หญิงที่ไม่หวาน แต่ก็ใส่กระโปรงนะอะไรแบบนี้ ทรงผมก็มีส่วนกับการแต่งตัวนะ ส่วนหนึ่งอี๊ฟคิดว่าสไตล์เราอาจจะชัดขึ้นเพราะสิ่งนี้ด้วย
ก่อนออกจากบ้าน...บางทีนั่งมองเสื้อผ้าเป็นชั่วโมง บางทีก็ใช้เวลาแค่แป๊บเดียว ส่วนใหญ่จะเอาเสื้อนำ เพราะอี๊ฟมีเสื้อเยอะกว่ากางเกง แล้วค่อยคอมพลีทลุคด้วยสนีกเกอร์
#CHZ: แต่งตัวสนุกมาก มันส์มาก!
Eve: ตอนนั้นน่ะ ชอบอะไรก็ซื้อ จนมันกลายเป็นความมั่ว ฟีลแบบตามเทรนด์มากๆ แต่ก็เลือกที่เข้ากับเรานะ ก็ซื้อไว้ก่อน คิดว่ายังไงเราก็ขายได้ ส่วนตอนนี้ก็เลือกมากขึ้น เลือกแบบที่ 'กูชอบจริงๆ' อย่างคนใกล้ตัวจะรู้ว่าอี๊ฟชอบแบรนด์อะไร เค้าก็จะแบบ...ร้านนี้ขายนะ มีการช่วยเราหาด้วย!
ถ้าถามว่าแต่ละวันมีหลักในการเลือกชุดยังไง...เอาจริงๆ ไม่มี อย่างวันนี้อี๊ฟก็เอาแต่แบรนด์ที่ชอบมา เป็นแบรนด์ "HYSTERIC" ทั้งหมด แต่อี๊ฟชอบ HYSTERIC ยุคเก่า แบบยุค 90s นะ ถ้าเป็นแบรนด์นี้ เห็นที่ไหนคือ...ซื้อ! ตาลุกเลย คือถ้าไม่ใช่เสื้อผ้า จะเช็คราคาก่อน จะเลือก จะหาร้านที่ถูก แต่ถ้าเป็นเสื้อผ้าที่ชอบก็จะสู้ราคา จะซื้อเก็บไว้ก่อน เผื่อขาย แต่ส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยขาย แหล่งที่ซื้อก็ไม่มีที่ไหนประจำ เพราะเราต้องดูทุกร้าน ทำตัวเหมือนหาของขาย แต่จริงๆ คือหาใส่!



#CHZ:
แต่งตัวดี เท่ากับ...?
Eve: ตอบแบบนี้ดีกว่า...อี๊ฟชอบคนแต่งตัว แต่งเป็นไม่เป็น ดีไม่ดีไม่รู้ แต่ว่าคนๆ นั้น ต้องเลือกสิ่งที่เหมาะกับตัวเอง ใส่อะไรแบบไม่ต้องเข้ากันก็ได้ ไม่จำเป็นต้องแบรนด์ทั้งตัวก็ได้ แต่ขอให้เป็นสิ่งที่ชอบและเหมาะกับตัวเอง

#CHZ: 2022
Eve: เราก็จะสักต่อไปแหละ แต่อาจจะต้องมีการเลือก(ที่จะสัก)เยอะขึ้น ก็เหมือนกับการแต่งตัว สไตล์เรา ลายเส้นเรา มันอาจจะชัดขึ้นกว่านี้ สนุกกว่านี้...หวังว่าจะเป็นอย่างนั้น :)



#CheezeLooker #CHZ #Online #10 #StyleWeCantBuy