“SPENCER สเปนเซอร์” พลังทำลายล้างขั้นสุด สะกดทุกอารมณ์ได้อย่างน่าหลงใหล

#Watchlist ชีวิตที่เริ่มต้นดั่งเทพนิยาย กลับต้องจบลงด้วยความจริงอันเจ็บปวด
13.01.2022
5865
Shares


.

“ถึงจะเจ็บปวดอย่างเสียสติ แต่กลับงดงามอย่างน่าหลงใหล”

.


 
ดีเกินคาด! ทำให้อินจนจุกครบจบทุกฟีลลิ่ง ทั้งสุข เศร้า เหงา ตลกร้าย และเสียสติอย่างบ้าคลั่ง กับภาพยนตร์ชีวประวัติซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการตัดสินใจครั้งประวัติศาสตร์ของ  "เจ้าหญิงไดอาน่า" ที่โลกไม่เคยรู้ ให้เป็นอิสระจากราชวงศ์และเป้าสายตาของคนทั่วโลก

.
.
.
เรื่องย่อ
เมื่อเหล่าราชวงศ์อังกฤษต้องเดินทางไปร่วมลอมฉลองเทศกาลคริสต์มาสที่พระตำหนักแซนดริ้งแฮม ซึ่งใช้ระยะเวลาราวๆ 3 วัน ที่ถึงแม้จะเป็นช่วงสั้นๆ ที่ต้องใช้เวลาร่วมกัน แต่สำหรับเจ้าหญิงไดอาน่ามันกลับกลายเป็นช่วงเวลาที่ทั้งทรมานและเจ็บปวดอย่างที่สุด ทั้งปัญหาเรื้อรังจากภายในราชวงศ์ ไปจนถึงแรงเสียดทานจากสังคมภายนอก ที่ทำให้เธอต้องแบกรับทุกอย่างๆ ไว้ในช่วงเวลาเดียวกัน

.
.
.
ความรู้สึกหลังดูจบ
- หนังจบ แต่ความรู้สึกไม่จบ! เพราะมันเป็นหนังที่ทรงพลังมากๆ ทำให้คนดูอย่างเราได้รับพลังงานความรู้สึกที่หนักอึ้งกลับมาด้วย บอกเลยว่ามันทั้งจุก ทั้งรับรู้ได้ถึงความเจ็บปวดที่เจ้าหญิงได้รับจากการที่ถูกนอกใจ ซึ่งมันมาพร้อมความคิดที่เกิดขึ้นในหัวหลังดูจบว่า “นี่คือหนังที่ยอดเยี่ยมและน่าหลงใหลมาก” ขนาดที่ว่าอยากประกาศออกไปให้ทุกคนได้รับรู้และได้ดูกัน



.
.
.
- เบื้องหลังภาพลักษณ์ที่สง่างามและดีพร้อมอยู่ตลอดเวลาของเจ้าหญิงไดอาน่า ภายใต้พล็อตเรื่องสุดตลกร้าย เจ็บแสบ ที่เต็มไปด้วยดีเทลเล็กๆ แต่เป็นธรรมชาติ ที่ทั้งทำให้ยิ้มตามได้ และสะเทือนอารมณ์ขั้นสุด แนะนำว่านี่คือหนึ่งในหนังที่ควรค่าแก่การดูรับต้นปี 2022 ที่สุด เพราะมัน “ดีเกินคาด”
 

.
.
.
  - ขอเกริ่นก่อนว่า Kristen Stewart ไม่เคยเป็นนักแสดงที่เราชื่นชอบผลงานหรืออยู่ในสายตาเลย แต่สำหรับเรื่องนี้ ต้องขอชื่นชมฝีมือของเธอ เพราะเธอสามารถแบกหนังทั้งเรื่องไว้คนเดียวได้อย่างน่าชื่นชม ด้วยความสามารถชนิดที่ว่าทุ่มทั้งร่างกายและจิตวิญญาณในการรับบทเจ้าหญิงไดอาน่า กับการถ่ายทอดอารมณ์ความเจ็บปวดที่หลากหลาย สมจริง และยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่คนคนหนึ่งจะสามารถแบกรับความรู้สึกเหล่านั้นได้ รวมถึงยังเต็มไปด้วยนักแสดงสมทบมากฝีมืออีกมากมาย





 
.
.
.
- งานภาพสุดอลังการ มันสวยละมุนเหมือนกับภาพวาด ด้วยโทนสีสุดอบอุ่น แต่อบอวลไปด้วยความเศร้า ทั้งจากความรู้สึกของตัวเจ้าหญิง ที่พอมารวมกับบรรยากาศในช่วงฤดูหนาว มันยิ่งทวีคูณกลายเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมให้คนดูอย่างเราอินไปกับหนังได้ดียิ่งขึ้น

 

.
.
.
- และอีกหนึ่งสิ่งที่เราชอบมากๆ พอๆ กับฝีมือการแสดงอันน่าทึ่งของ Kristen Stewart และนักแสดงสมทบคนอื่นๆ คือเรื่องของสกอร์หรือดนตรีบรรเลงที่ช่วยเสริมให้อารมณ์ของหนังในแต่ละซีนทรงพลังมากยิ่งขึ้น การันตีความดีงามด้วย Jonny Greenwood มือกีตาร์แห่ง Radiohead ที่เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้วใน Phantom Thread ร่วมกับคนทำสกอร์คู่บุญผู้กำกับระดับโลก Paul Thomas Anderson


 .
.
.
- สำหรับคนที่ไม่ได้รู้ประวัติของเจ้าหญิงแห่งเวลส์มากเท่าไหร่ ก็สามารถไปดูได้อย่างไม่ติดขัด แค่โฟกัสไปกับฝีมือการแสดงของ Kristen Stewart ภาพสวยๆ คอสตูมดีๆ ไปจนถึงซาวน์ประกอบอันยอดเยี่ยม แค่นี้ก็อินจนจุกได้แล้ว


.
.
.

13 มกราคมนี้ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ แฟนๆ เจ้าหญิงไดอาน่าต้องไม่พลาด!
 
Special Thanks:
www.usatoday.comwww.nytimes.com
 
 
#Watchlist #movie #film #MPictures #diana #spencer