OG X TAVISES SPRING/SUMMER 2022

อ๊ะ อ๊ะ อ๊ะ... ตาวิเศษเห็นนะ!!!
10.03.2022
2400
Shares

ORIGINAL GREYHOUND By GREYHOUND ORIGINAL ได้นำ Iconic logo ของการรณรงค์เรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมที่โด่งดังที่สุดในยุค 80-90s “ตาวิเศษ”หรือ "Magic Eyes" กลับมาบนรูปแบบใหม่ กลายเป็นแคมเปญเคลื่อนที่ที่คอยจับตาผู้คนบนท้องถนนผ่านเสื้อผ้า streetwear

 

โครงการที่เกิดขึ้นเพราะทนไม่ได้ที่กรุงเทพติดอันดับ1 ใน 5 เมืองที่สกปรกที่สุดในโลก(1983) จึงเกิดการสร้างเป็นแคมเปญรณรงค์จากเรื่องใกล้ตัวคือ การทิ้งขยะให้เป็นที่เป็นทาง โดยสมาคมสร้างสรรค์ไทยเป็นผู้ก่อตั้งและริเริ่มโปรเจค เลือกนำเสนอเป็นการ์ตูนเพื่อให้เข้าถึงเด็กๆ กับตั้งใจว่าโลโก้ต้องคลาสสิคพอสำหรับ 20-30 ปีข้างหน้าไม่ว่าทำกิจกรรมอะไรก็สามารถนำไปใช้ได้ โดยมีบริษัทโฆษณา ลินตาส (โลว์ ลินตาส แอนด์ พาร์ดเนอร์ส เวิลด์ไวด์) กลุ่มบริษัทโฆษณายักษ์ใหญ่อันดับ 5 ของโลก ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น โลว์ แอนด์ พาร์ตเนอร์ส เวิลไวด์  เป็นผู้สร้างสรรค์คาแรคเตอร์ตาวิเศษ

 


และในคอลเลคชั่น Spring/Summer 2022 Original greyhound ได้นำโลโก้นี้มาใช้ในการออกแบบเสื้อผ้า ที่มีวัตถุดิบบางส่วนในคอลเลคชั่น เช่น ผ้าที่ทำจากการรีไซเคิลขวด PET (Polyethylene Terephthalate) หรือขวดพลาสติกใส รวมถึงผ้า Organic cotton ที่กระบวนการผลิตนั้นช่วยลดการทำลายสิ่งแวดล้อม เพื่อตอกย้ำความคลาสสิคของโลโก้และเป็นส่วนนึงของการช่วยส่งเสริมการรณรงค์รักษาสิ่งแวดล้อมกับคนรุ่นใหม่เพื่ออนาคตข้างหน้าของเราเอง

 

เสื้อผ้าคอลเลคชั่นนี้ยังคงเป็น Streetwear ที่เน้นความ Oversized และ Unisex เป็นหลักเช่นเดิม การใช้สีเขียวต่างเฉดมาเติมสีสรรค์ของคอลเลคชั่นผสมกับสีขาวดำที่เป็นสีหลัก Silhouettes ใหม่ของคอลเลคชั่นนี้คือ การที่มีเสื้อยืด Crop top แบบยุค 90s-00s เข้ามาผสมและลายตารางของ OG เข้าชุด ที่พิมพ์ลงบนผ้า Poly-recycle จากขวดพลาสติค (PET) ก็เป็นอีกทางเลือกของ Beachwear ประจำ Summer นี้

 




https://m.facebook.com/TAVISES/

#OGXTAVISES

#ORIGINALGREYHOUND

#GREYHOUNDORIGINAL