“EVERYTHING EVERYWHERE ALL AT ONCE ซือเจ๊ทะลุมิติ” สุดยอดหนังตลกร้าย ที่จะมาเขย่าทั้งความคิดและจิตใจของคุณในแบบฉบับที่หัวเราะจนเหนื่อย

#Watchlist อีกหนึ่งผลงานความบ้าของสองผู้กำกับ Swiss Army Man
16.05.2022
4004
Shares



“การกอบกู้จักรวาลสุดบ้าระห่ำ วายป่วง ที่เรียกเสียงหัวเราะจนเหนื่อย”
 .

เรื่องย่อ
เรื่องราวของครอบครัวจีนครอบครัวหนึ่งที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในอเมริกา พร้อมด้วยปัยหาที่ต้องเผชิญมากมาย ทั้งความต่างในเรื่องของวัฒนธรรม ภาษา และปัญหาภายในครอบครัวอีกมากมายที่พอมารวมๆ กันก็เดือดจนใกล้ถึงจุดระเบิดแล้ว แต่แล้วก็เกิดความวุ่นวายในแบบที่ไม่มีใครตั้งตัวทัน(โดยเฉพาะคนดู) กับการต้องเข้าไปผัวผันในการช่วยเหลือจักรวาลคู่ขนานมัลติเวิร์ส ผ่านผลงานการกำกับโดยผู้สองผู้กำกับมือฉมัง Dan Kwan และ Daniel Scheinert ที่เคยฝากผลงานอย่าง Swiss Army Man มาแล้ว แถมยังได้ชื่อค่ายหนังสุดอินดี้ A24 มากันตีความสนุกที่ไม่เคยมีหนังเรื่องไหนในค่ายมาแบบธรรมดาๆ เลย

.
.
.
ความรู้สึกหลังดูจบ 
- แนะนำว่าใครเครียด มีเรื่องปวดหัว ต้องมาดูเรื่องนี้! เพราะมันจะช่วยล้างทุกความกังวลใจออกจากร่างกายได้อย่างยอดเยี่ยม เรียกว่าฮาลั่น วายป่วงที่คาดเดาไม่ได้ จนเรื่องจนลืมไปเลยว่าตอนนี้มีเรื่องอะไรให้ต้องเครียด!

.
.
.
- สำหรับเรื่องนี้ขอยกให้เรื่องคนคิดพล็อตเรื่อง เขียนบทคือที่หนึ่ง มันดีจนหาคำมาบรรยายได้ยาก เพราะมันคือการขยำทุกสิ่งมาไว้ในเรื่องนี้ ทั้งดีเทลความตลกร้าย ความสติแตก ความดราม่า จนแอบคิดในใจตลอดระหว่างที่ดูว่า เค้าคิดพล็อตเรื่องแบบนี้ได้ยังไง ไปจนถึงเรื่องการตัดต่อของ Paul Rogers แบบยอมใจกับวิธีการตัดต่อที่ใส่ดีเทลเล็กๆ อันทรงพลังเข้าไปในทุกๆ ซีน ทั้งเทคนิคภาพและเสียงดนตรีประกอบคือดีงามมาก ต้องบอกว่ามันสุดยอดมากกับมัลติเวิร์สในเวอร์ชั่นทับซ้อนจนยุ่งเหยิงในแบบฉบับที่ “มัลติเวิร์สของ Marvel ต้องหลบไป เพราะงานนี้ ซือแจ๊มาเอง”



.
.
.
- เรื่องนี้ผู้กำกับเค้าคัดนักแสดงมาดีมากๆ ทั้ง Michelle Yeoh, Ke Huy Quan, Stephanie Hsu และนักแสดงอีกมากมาย บอกเลยว่าคัดมาแต่นักแสดงฝีมือขั้นเทพ มาสาดทั้งลูกบ้าและความดราม่าที่จะทำให้คุณหัวเราะทั้งน้ำตาไปกับเรื่องราวความสัมพันธ์ของครอบครัวและวัฒนธรรมของคนจีนที่สุดแสนจะวายป่วง ฟีลลิ่งแบบปัญหาครอบครัวก็วุ่นวายพอแล้ว ยังจะให้ซือเจ๊มาช่วยกอบกู้มัลติเวิร์สไปอีก!




.
.
.
- ตลกร้าย เจ็บแสบ หยิบยกสารพัดหนังในตำนานมาจิกกัด ใช้คำว่าลากมาขย้ำในเวอร์ชั่นที่ฮาลั่นโรง แถมยังขยี้ได้สุด ทั้งในเรื่องของการปรับเปลี่ยนดีเทล พล็อต ความคิดสร้างสรรค์ ในรูปแบบเฉพาะที่เป็นซิกเนเจอร์ของผู้กำกับ


.
.
.
- นี่อาจเป็นภาพยนตร์ที่ขำจนกรามค้าง วายป่วงจนปวดหัว แต่ยังมีการใส่ประเด็นดราม่าของครอบครัวที่หยิบประเด็นความต่างอายุ ความขัดแย้งในครอบครัวกับการใช้ชีวิตของคนจีนในต่างถิ่นได้อย่างยอดเยี่ยม เรียกว่าหยิบมาขยี้ทุกปม ในเวอร์ชั่นที่ไม่เครียดจนเกินไป แต่มีซีนให้ซึ้งอินจนน้ำตาไหล แต่น้ำตาไหลได้ไม่นานก็ต้องกลับมาหัวเราะต่อ เพราะนี่คือ “สุดยอดหนังตลกร้าย ที่จะมาเขย่าทั้งความคิดและจิตใจของคุณในแบบฉบับที่หัวเราะจนเหนื่อย”
 

 
สามารถรับชมในโรงภาพยนตร์ได้แล้ววันนี้ แนะนำว่ารีบกดจองตั๋วให้ไว เพราะความสนุกสุดหรรษาแบบนี้นานๆ ทีมีครั้ง
 
 
Special Thanks:
www.theverge.comwww.imdb.commusiquefantastique.com
 
 
#Watchlist #movie #EVERYTHINGEVERYWHEREALLATONCE #film #A24