LEE COOPER® ไอคอนิคแบรนด์ดังจากอังกฤษ เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ "THE COOPER COLLECTION BY LEE COOPER" อย่างเป็นทางการแล้ว!

...และเป็นครั้งแรกในประเทศไทยด้วย!!!
01.08.2022
2848
Shares
"The Cooper Collection" เป็นคอลเลคชั่นพรีเมี่ยมใหม่ล่าสุด โดย LEE COOPER® ผสมผสานความโมเดิร์นและออริจินอลสไตล์อังกฤษ ซึ่งถูกออกแบบด้วยความปราณีต พิถีพิถันในการตัดเย็บ ใส่ใจรายละเอียดในทุกดีเทล ทำให้คอลเลคชั่นนี้มีความโดดเด่นและพิเศษไม่เหมือนใคร



ซึ่ง "Selvedge Denim" (การตัดเย็บด้วยยีนส์ผ้าริมแดงสุดพรีเมี่ยม) คืออีกหนึ่งเอกลักษณ์สุดพิเศษของคอลเลคชั่นนี้...









พบกับเอกลักษณ์อื่นๆ ที่แสดงถึงความเป็น The Original Makers ของ The Cooper Collection ที่ทำให้คอลเลคชั่นนี้มีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร เริ่มจาก...


ริมแดง (
Selvedge) - เอกลักษณ์สุดพิเศษของคอลฯนี้คือการตัดเย็บด้วยยีนส์ริมแดงสุดพรีเมียม

กระดุมและหมุด Rivets - ทำจากทองแดงแท้ทั้งหมด (Copper) ป้ายหนังขอบเอว - ทำจากหนังวัวแท้
การเย็บ - การเย็บแบบลูกโซ่ (Chain Stitch) เป็นการเย็บแบบโบราณและประณีต ใช้จักร Union Special แบบโบราณและให้ฟีลออริจินอลสุดๆ
เทคนิคหมุดซ่อน – การซ่อนหมุดทองแดงไว้ด้านหลังผ้ายีนส์เป็นเทคนิคแบบโบราณ เพื่อทำให้ผ้ามีความแข็งแรง และการเย็บแบบนี้แสดงถึงความเป็นออริจินอลสุดๆ
ถุงซับด้านในกระเป๋า – อีกหนึ่งความพิเศษของ The Cooper Collection คือถุงซับด้านในกระเป๋าที่หนาและคงทน วัสดุของกระเป๋าที่ทำจากผ้า Cotton
ป้าย Label - ป้าย Label ต่างๆทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Flasher, Hangtag, Woven label ผ่านกระบวนการการทำมือ เป็นงานฝีมือที่คลาสสิค แต่ละชิ้นจะออกมาไม่เหมือนกัน

 


อีกหนึ่งความพิเศษของ "The Cooper Collection" สำหรับสาวกยีนส์ที่ชื่นชอบยีนส์ผ้าดิบ (Raw Denim) คอลเลคชั่นนี้ มีฟิตแนะนำสำหรับคอยีนส์ ไม่ว่าจะเป็น Straight Fit (Harry) หรือ Slim Fit (Norris)  ซึ่งความโดดเด่นของยีนส์ Straight Fit (Harry) ฟิตนี้เป็นเอกลักษณ์ Iconic ของ Lee Cooper® โดยเฉพาะ ฟิตนี้ได้ถูกออกแบบแพทเทิร์นให้เป็นทรงร่วมสมัย ยีนส์ทรงขากระบอก





อีกหนึ่งทรง Slim Fit (Norris) เป็นทรง Rock’nRoll ร่วมสมัยของ Lee Cooper® มีปลายขากระบอกเล็กจากเข่าลงไปถึงปลายขา สัดส่วนกำลังดี ไม่เล็กจนเกินไป ใส่ได้ไม่อึดอัด


กางเกงยีนส์คอลเลคชั่นนี้ผลิตจากผ้า Cotton ที่ทอด้วยเส้นใยฝ้ายที่มีขนาดเส้นใยยาว มีความแข็งแรง สัมผัสนุ่มนวล และระบายอากาศได้ดี การย้อมจะใช้เทคนิค Rope Dye ทำให้สีครามจะติดเฉพาะผิวนอกของเส้นด้าย และสีจะค่อยๆเฟดตามอายุการใช้งาน ตัวผ้านั้นทอออกมาแบบแน่น ผ้าผ่านกระบวนการที่ทำให้หดแล้ว (Sanforized) ดังนั้นถ้าเรานำกางเกงยีนส์ไปแช่น้ำ เนื้อผ้าจะหดลงเพียง 2-5% เท่านั้น เป็นการตอบโจทย์และอำนวยความสะดวกให้กับสาวกยีนส์ที่ชื่นชอบการทำเฟดยีนส์และยีนส์ผ้าดิบ ที่ไม่ต้องกังวลในการเลือกซื้อยีนส์ที่ต้องเผื่อไซส์เยอะๆ และผ้าจะหดอีกหลายขนาดเมื่อนำไปแช่น้ำ เพราะยีนส์ผ้าดิบของ "The Cooper Collection" ใช้ผ้าที่ผ่านกระบวนการหดแล้ว ทำให้การเลือกซื้อยีนส์ทำได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น


และเมื่อพูดถึงน้ำหนักของผ้า คอลเลคชั่นนี้ออกแบบผ้าน้ำหนักมาทั้ง 15.25 ออนซ์ ซึ่งจัดเป็น Medium Weight Denim ที่จะมีน้ำหนักปานกลาง สวมใส่สบาย โดยไม่รู้สึกอึดอัด และน้ำหนัก 18.00 ออนซ์ ซึ่งผ้าจะมีความแข็งแรงกว่าเป็น Heavy Weight Denim เหมาะสำหรับผู้ชื่นชอบการปั้นยีนส์บนผ้าแข็งและหนา เพราะจะได้เฟดที่สวยงาม และลวดลายที่คมชัด


นอกจากนี้แล้ว คอลเลคชั่นนี้ยังมียีนส์ที่ผ่านการ Wash แล้วหลากหลายฟิต อาทิ Straight Fit (Harry), Slim Fit (Norris), Tapered Fit (Arthur), Loose Fit และ Shorts สำหรับหนุ่มๆ รวมถึง Straight Fit, Boot Cut และ Shorts สำหรับสาวๆ นอกจากนั้นแล้ว ยังมีไอเท็มอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืด เสื้อแจ็คเก็ตที่มีกระบวนการผลิตของแต่ละชิ้นยังคงความพรีเมี่ยมและพิถีพิถันตามคอนเซ็ปต์ของคอลเลคชั่นนี้


...และทั้งหมดนี้คือ #TheCooperCollection #OriginalMakers ให้ทุกคนพร้อมสัมผัส "The Cooper Collection" ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพียง 10 สาขาเท่านั้นในประเทศไทย ที่ ICONSIAM, Fashion Island, Seacon Square, Market Village หัวหิน, Central ระยอง, Central สุราษฎร์ธานี, Central นครศรีธรรมราช, Central อุดรธานี, เคาน์เตอร์ The Mall งามวงศ์วาน และ Central เวสต์เกต รวมถึงช้อปออนไลน์ได้ที่ www.leecooper.co.th/thecoopercollection.html

#CheezeLooker #News #Fashion #TheCooperCollection #OriginalMakers #LeeCooperTH