ชวนไปดู "ART SPACE & IMMAGINATION" ที่ฉีกข้อจำกัดของจินตนาการ พาบุคคลสำคัญของโลกออกไปลองท่องอวกาศดูสักที!

ผลงานของศิลปินระดับโลก "ป๊อก ไพโรจน์" เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่ Siam Discovery!!!
09.09.2022
1344
Shares
INTERFVCE by SOUL4STREET ร้านมัลติแบรนด์สตรีทแฟชั่นแห่งเเรกที่รวมเอาทั้งเเฟชั่น Art Toys งานศิลปะ เเละของสะสมเข้าไว้ด้วยกันเเบบอัดเเน่น เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ Siam Discovery - The Exploratorium ด้วยการเเสดงผลงานของศิลปินระดับโลกอย่าง "ป๊อก-ไพโรจน์ พิเชฐเมธากุล" ภายใต้ชื่องาน 'ART SPACE & IMMAGINATION' ที่ฉีกข้อจำกัดของจินตนาการ พาบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์โลก ออกไปลองท่องอวกาศดูสักที! 


เเนวความคิดของป๊อก ได้มาจากการตั้งคำถามที่ว่า "ลองจินตนาการแบบไร้ขีดจำกัดดูนะครับว่า ถ้าพวกเขาออกไปเจอเพื่อนต่างดาว แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม เสียงเพลง ศิลปะ อาหาร และเทคโนโลยี พวกเขาจะกลับมาสร้างสรรค์โลกของเราให้น่าอยู่ได้ขนาดไหน" 


งานนี้ เริ่มมาจากแรงบันดาลใจในความชอบเรื่องราวของอวกาศของป๊อกมาตั้งแต่เด็กๆ เขารู้สึกว่า "อวกาศช่างกว้างใหญ่ ไร้ขอบเขต ไร้จินตนาการ อาจมีดาวดวงอื่น อาจมีบาร์ลับบนดาวอังคาร อาจมีพิซซ่าที่เราไม่ได้กิน อาจไปเจอเพื่อนแล้วแวะท่องเที่ยวดาวเสาร์ เรามีจินตนาการได้กว้างไกลมากๆ บนอวกาศนั้น"






และปีนี้เป็นปีที่ครบรอบ 53 ปีที่ยานอะพอลโล 11 นำมนุษย์ไปเหยียบดวงจันทร์เป็นครั้งแรกเมื่อปี 1969 เขาเลยจินตนาการต่อไปว่า "แล้วถ้าบุคคลสำคัญของโลกอย่างไอน์สไตน์ อีลอน มัสก์ โมนาลิซ่า จอร์จ วอชิงตัน และอีกหลายๆ คนได้ไปอวกาศล่ะ พวกเขาจะกลับมาเปลี่ยนโลกอย่างไรบ้าง?" เขาจึงวาดภาพ 17 ภาพ และใช้เวลาร่วมสองปีเพื่อเล่าเรื่องของจินตนาการนี้ออกมา "งานของผมครั้งนี้มันกว้างใหญ่กว่าครั้งไหนๆ เพราะนี่คือระบบกาแล็กซี่ เป็นพื้นที่แสดงงานศิลปะที่กว้างใหญ่ที่สุด" เขาอยากรู้ว่าคนอย่างไอน์สไตน์ และบุคลลาสำคัญคนอื่นๆ จะคิดอะไรที่ต่างออกไปไหม ถ้าเพียงแต่พวกเขาได้ไปอวกาศ





มาต่อยอดจินตนาการและให้ความหมายของอวกาศในแบบคุณได้ที่ G Fl., Siam Discovery - The Exploratorium ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 กันยายนนี้ สำหรับใครที่สนใจอยากเป็นเจ้าของภาพที่จัดแสดงในงาน สามารถเลือกช้อปภาพที่ถูกใจพร้อม Toys สุด Exclusive ของแต่ละบุคคลสำคัญที่มีเพียง 1 ตัวต่อ 1 แบบ ทั้งหมด 10 แบบเท่านั้น ให้นักสะสมได้เป็นเจ้าของแบบ 'เพียงคนเดียวในโลก' และยังสามารถเลือกช้อปไอเท็มท่องจักรวาลสุดคูลชิ้นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อยืด กระเป๋า Tote Bag จานและชุด Dining Set หรือ Mini Pack ได้อีกด้วย...










About "ป๊อก-ไพโรจน์ พิเชฐเมธากุล"

ศิลปินไทยที่เคยอาศัยอยู่ที่นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเวลา 9 ปี เคยสร้างผลงานศิลปะภายใต้โปรเจกต์ 'คนไร้บ้าน' จนได้แสดงผลงานที่ New Museum New York และลงสื่อท้องถิ่นของนิวยอร์ก ณ เวลานั้น ต่อมาเขาได้ออกเดินทางไปวาดรูปให้กับคนไร้บ้านที่ ปารีส ลอนดอน โตเกียว ค่ายโรฮินจา บังคลาเทศ และ กรุงเทพฯ เพื่อนำรายได้ทั้งหมดมอบให้กับองค์กรคนไร้บ้านทั่วโลก ส่วนโปรเจกต์ในประเทศไทยที่ได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง คือการได้สร้างผลงานศิลปะร่วมกับผู้ต้องหาในเรือนจำ โรงเรียน และโรงพยาบาล โดยเฉพาะผู้ป่วยมะเร็งเด็ก เพื่อหารายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยที่ขาดทุนทรัพย์ในการรักษาตัวเอง

#CheezeLooker #News #ArtandDesign #WhereToGo #ARTSPACEANDIMAGINATION #PAIROJPICHET#INTERFVCE #soul4street #siamdiscovery #comeplaywithus #selfdiscover