ชวนไปดู "9:16 SOLO EXHIBITION BY BECHANIDA"

บอกเล่าเรื่องราวของผู้คนในยุคของ Social Media ผ่านงานศิลปะที่น่าสนใจไม่เบา...
18.11.2022
992
Shares
Central: The Original Store ต้นกำเนิดร้านค้าปลีกแห่งแรกของกลุ่มเซ็นทรัล บนถนนเจริญกรุง ชวนทุกคนมาพบกับ 9:16 SOLO EXHIBITION BY BeCHANIDA นิทรรศการที่จะพาเราไปดื่มด่ำกับเรื่องราวของผู้คนในโลกปัจจุบัน ที่ซึ่งข่าวสารข้อมูล รวมถึงความเป็นไปของคนที่ไม่รู้จักไม่ใกล้ชิด ล้วนแล้วแต่ถูกนำเสนอผ่าน รูปภาพ วีดีโอ ข้อความ อารมณ์ต่างๆ บนพื้นที่ส่วนตัวของแต่ละคน​ โดย "บี - ชนิดา อรุณรังษี" กับครั้งแรกของการแสดงงานนิทรรศการในแนวใหม่ ภายใต้การคิวเรทโดย "รวิศรา จิราธิวัฒน์"


บี - ชนิดา อรุณรังษี ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงาน เล่าถึงแนวคิดในการจัดนิทรรศการครั้งนี้ว่า...

"9:16 SOLO EXHIBITION BY BeCHANIDA คือนิทรรศการที่เล่าเรื่องราวของผู้คนในโลกยุคปัจจุบัน ซึ่งเป็นยุคของ Social Media ในแง่มุมต่างๆ ทั้งเรื่องราวที่ตัวเองได้พบเจอ คนที่รู้จักและไม่รู้จัก อาหาร วิวทิวทัศน์ ผู้คน ไปจนถึงการใช้พื้นที่ของโซเชียลมีเดีย สำหรับเก็บเรื่องราวความทรงจำดีๆ เอาไว้ โดยเล่าเรื่องผ่านเฟรมภาพขนาด 90x160 CM ที่อ้างอิงจากสัดส่วน 9:16 ซึ่งเป็นขนาดของภาพถ่ายที่นิยมใช้โพสต์ลงในสื่อ Social Media ทั้ง Facebook, Instagram, IG Story ผู้ชมจะได้พบกับภาพวาดในแนว Expressionism ที่สร้างสรรค์ร่วมกับการใช้ศิลปะสื่อผสม (Mixed Media) โดยด้านผิวหน้าของภาพวาดจะถูกเคลือบด้วย Epoxy Resin หรือเรซิ่นเกรดพรีเมียมคุณภาพสูง ทำให้เกิดความเรียบและเงา เหมือนกับหน้าจอโทรศัพท์ และ Filter ต่างๆ ซึ่งหนึ่งในผลงานที่นำมาโชว์ใน SOLO EXHIBITION ในครั้งนี้จะมีหนึ่งชิ้นงานที่ไม่ทำการเคลือบและมีขนาดใหญ่กว่าชิ้นอื่น สื่อถึงชีวิตของบุคคลต่างๆ ในโลก Social Media ที่ใช้ชีวิตในช่วงเวลาปกติโดยไม่มีใครเห็น และยังมีเรื่องราวอีกมากมายในแต่ละชีวิตของคนเรา ที่ไม่ได้ถูกนำเสนอลงไปในโพสต์ต่างๆ” 









 

"ไม่ว่าคนคนนั้น ภาพนั้นนั้นจะสวยงาม หรูหรา ดูดีหรือร้ายแค่ไหน เราไม่สามารถตัดสินใครจากสิ่งต่างๆที่เห็นผ่านทางหน้าจอ หรือโลกโซเชียลมีเดียได้เลย เพราะบางเรื่องราวเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งในชีวิตที่ต้องการจะนำเสนอเท่านั้น เพราะแก่นแท้ของชีวิตจริงมีหลากหลายมิติ"


 




รวิศรา จิราธิวัฒน์
คิวเรเตอร์ ผู้อยู่เบื้องหลังของการจัดแสดงนิทรรศการ 9:16 SOLO EXHIBITION BY BeCHANIDA กล่าวว่า "Central: The Original Store คือศูนย์รวมวัฒนธรรมรูปแบบใหม่ที่ตั้งอยู่บนพื้นที่อันเป็นต้นกำเนิดร้านค้าปลีกแห่งแรกของกลุ่มเซ็นทรัล คือถนนเจริญกรุง อันเป็นย่านแห่งศิลปะของคนเมือง และนักเดินทางทั่วโลก ในฐานะของคิวเรเตอร์ ที่ต้องการสร้างสรรค์นิทรรศการศิลปะเพื่อให้ศิลปินได้มีพื้นที่ในการโชว์ผลงาน อยากเชิญชวนทุกท่านมาร่วมรับชมงานศิลปะแบบ Expressionism จากศิลปินที่มีชื่อเสียง โดยเหล่า Art Collector ที่เข้ามารับชมนิทรรศการ 9:16 SOLO EXHIBITION BY BeCHANIDA ในครั้งนี้ยังจะได้พบกับงานนิทรรศการสไตล์ใหม่ที่ไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อน"


ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวบนโลกออนไลน์ ในนิทรรศการ 9:16 SOLO EXHIBITION BY BeCHANIDA 9 พ.ย. – 4 ธ.ค. 2565 ณ พื้นที่จัดนิทรรศการหมุนเวียน Event | Exhibition 4th Fl., Central: The Original Store วันอังคารถึงอาทิตย์ ตั้งเเต่เวลา 10.00 – 18.00 น. งานนี้เข้าชมฟรีตลอดการจัดงาน


#CheezeLooker #News #Exhibition #Art #CentralTheOriginalStore