“FERRARI สปีดทวงบัลลังก์” ธุรกิจ ครอบครัว และแพชชั่น เบื้องหลังตำนานความยิ่งใหญ่แห่งวงการ FORMULA 1

#Watchlist มากกว่าการแข่งขัน คือตำนานนักรักสไตล์อิตาเลี่ยน
28.05.2024
604
Shares

.
.
.


เรื่องย่อ
บอกเล่าเรื่องราวชีวิตสุดหนักหน่วงในช่วงปี 1957 ของ Enzo Ferrari ทั้งด้านธุรกิจที่กำลังจะล้มละลายและชีวิตการแต่งงานที่กำลังสั่นคลอนหลังจากการสูญเสียลูกชายไป พร้อมแพชชั่นต่อการแข่งขันสุดโหดอย่าง Mille Miglia ด้วยระยะทางกว่า 1,000 ไมล์ทั่วอิตาลี ซึ่งผลของการแข่งขันนี้คือความหวังครั้งสำคัญที่จะตัดสินว่าแพชชั่นที่มีต่อการพัฒนารถยนต์นั้นจะช่วยให้บริษัทของเค้ารอดพ้นช่วงวิกฤติไปได้หรือไม่
 
.
.
.

ความรู้สึกหลังดู
- การเข้าไปดูหนังแบบที่ยังไม่ได้อ่านประวัติความเป็นมา ทำให้ความสนุกของภาพยนตร์เพิ่มมากขึ้น ด้วยการตีแผ่เรื่องราวชีวิตสุดอื้อฉาวของ Enzo ในเวอร์ชั่นที่ค่อนข้างซอฟต์ และเป็นยังถือเป็นการแสดงเคารพต่อตำนานของชายผู้ให้กำเนิดม้าลำพอง โดยพล็อตเรื่องของภาพยนตร์จะเป็นการบอกเล่าชีวิตคู่ตัดสลับไปกับวิธีการทำงานในฐานะเจ้าของบริษัทผู้หลงใหลในเครื่องยนต์ และความมุ่งมั่นต่อการแข่งขันที่จะช่วยให้ธุรกิจของเขารอดพ้นช่วงวิกฤติ




- ไม่ได้คาดคิดมาก่อนว่าการดู Ferrari ที่เป็นเหมือนชีวประวัติของ Enzo Ferrari จะให้ความรู้สึกเหมือนดูหนังดราม่าสไตล์อิตาเลียนในแบบฉบับหนุ่มนักรัก ทั้งเวอร์ชั่นครอบครัวและความรักของคนหนุ่มสาว เรียกว่าความรักฟุ้งกระจายอยู่ตั้งแต่ต้นเรื่องจนจบเลยก็ว่าได้


 
- CGI แอบลอยไปสักนิดในบางช่วง แต่ไม่มีผลต่ออรรถรสในการรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะสามารถรับชมได้อย่างเพลิดเพลิน รวมถึงวิธีการนำเสนอเรื่องราวและการตัดต่อก็ช่วยเสริมให้การดูหนังอิงชีวประวัติดูไม่น่าเบื่อหรือให้ความรู้สึกง่วงระหว่างทาง นอกจากนี้ยังมีการสอดแทรกมุกตลกอยู่ประปรายพอให้ได้อมยิ้มแบบน่ารักๆ ตลอดทั้งเรื่อง


 
 ‘Ferrari สปีดทวงบัลลังก์’ พร้อมให้ทุกท่านได้รับชมได้ในวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ ณ โรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ
 
  
Special Thanks:
www.themoviedb.orgneonrated.comedition.cnn.com,
www.srf.chwww.imdb.comwww.wsj.com
www.motorsportmagazine.comwww.carsales.com.au,
ansabrasil.comwww.streetmachine.com @lorenzosistiph
 
 
#Watchlist #CheezeLooker #movie #ferrari #biography