24 KILATES BANGKOK ร้านสนีกเกอร์ระดับโลกที่มาพร้อมความ RARE ITEM แบบเต็มพื้นที่!

บอกเลยว่า..เป็นความอลังการระดับอินเตอร์ที่ใครได้เห็นก็ต้องอึ้ง!
30.08.2019
6258
Shares
ถ้าคุณกำลังมองหา Sneakers คู่ที่ไม่ซ้ำใคร คู่ที่ล้ำจนโลกอนาคตยังแทบตามไม่ทัน "24 Kilates Bangkok" อาจจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกสำคัญที่มองข้ามไม่ได้!


วันนี้ทีม #CHZ ได้รับโอกาสดี ที่ได้มาเจอร้านที่มีคอนเซ็ปต์ฉีกกระแสจริงๆ เพราะ 24 Kilates แห่งนี้ เค้าขยันนำเอาเหล่าสนีกเกอร์ที่ไม่ได้อยู่ในกระแส และไม่สามารถซื้อได้ตามช็อปทั่วไปมาขาย!

ความรู้สึกแรกที่เข้าไปในร้าน (สาขาทองหล่อ) มันน่าตื่นตาตื่นใจมาก ลองนึกภาพบรรดาสนีกเกอร์ที่ถูกจัดเต็มทั้งสองข้างผนัง และโทนสีทองที่ช่วยเพิ่มออร่า ส่งให้สนีกเกอร์ทุกคู่ดูน่าเข้าไปส่องซูมและน่าจับจองไปหมด มองไปรอบๆ ก็ยิ่งเห็นว่า...ที่นี่มีแต่สนีกเกอร์ดีไซน์แปลกตาที่ถูกรวบรวมมาจากทุกมุมโลก ซึ่งเราเชื่อว่าบรรดาสาวกผู้คลั่งไคล้ในสนีกเกอร์ตัวแรร์ทั้งหลาย ต้องอยากได้ทุกคู่ไปครอบครองอย่างแน่นอน! 

และที่พลาดไม่ได้ วันนี้พวกเรายังได้เจอกับ "ตี้ - จิรพงศ์ สภาคกุล" เจ้าของ Sneakers Boutique ทองคำแห่งนี้ มาเล่าทุกเรื่องราวของสนีกเกอร์ให้ฟังอย่างเป็นกันเองสุดๆ
............................................................................



CHZ: ชื่อร้านของคุณอ่านว่า 24 อะไรกันแน่...กะรัตหรือกิเลส?
TEE: "ก่อนอื่นต้องเรียกชื่อร้านให้ถูกก่อน...ไม่ต้องตกใจนะครับ เพราะว่าชื่อร้านเราเนี่ย มีคนเรียกอยู่ 30 เวอร์ชั่นด้วยกัน มีตั้งแต่ 24 กิเลส, 24 กะรัต, 24 คิราทิส, 24 กิโลมิเตอร์ยังมี! แต่จริงๆ อ่านว่า '24 กีลาเต้' คำว่า Kilates มันเป็นภาษาสเปน แปลว่า ทอง 24 กะรัต ซึ่งเป็นทองคำเนื้อบริสุทธิ์ที่สุด มันเลยเป็นที่มาของโทนสีทอง ร้านทั้งหมดทุกสาขาเรามีคอนเซ็ปต์เกี่ยวกับทองครับ"

CHZ: ที่มาของร้าน 24 Kilates BKK ?
TEE: "ถ้าถามถึงที่มาของสาขากรุงเทพฯ จริงๆ ผมซึ่งเป็น Founder และหุ้นส่วนอีก 2 คน คือ Mr. Pol Fanlo และ Mr. Ricardo Lu เราเป็นเพื่อนกันตั้งแต่ก่อนทำธุรกิจประมาณ 8-9 ปี มันเป็น Destiny มากเลย เค้าไปเห็นสติ๊กเกอร์ของผม เล็กๆ ใน Youtube พอมาเจอตัวก็คุยกันถูกคอจนกลายเป็นเพื่อนกัน เลยได้มาทำร้านด้วยกันครับ ไม่ได้ซื้อแฟรนไชส์มา เป็นร้านที่เราทำร่วมกับแบรนด์เอง มันก็เหมือนเป็นธุรกิจของเราด้วย ทำร่วมกัน คิดร่วมกัน" 



CHZ: คาแรคเตอร์ของแต่ละสาขา

TEE: "ผมเปิดสาขาแรกที่หัวหมาก เราอยากจะให้มันเป็นร้านเล็กๆ แล้วก็มีของพิเศษในคอนเซ็ปต์ตู้นิรภัย พอเข้าไป...คุณจะไม่เห็นสนีกเกอร์สักคู่ แต่ต้องค่อยๆ เปิดดูทีละตู้ ผมอยากให้ลูกค้ามี Experience กับร้าน ได้ใช้เวลากับมัน ส่วนสาขาที่เป็น Flagship Store ตรงทองหล่อ ใช้คอนเซ็ปต์ว่า "The Clockwork" เป็นชิ้นส่วนอะไหล่ของนาฬิกา มีดีไซน์ของฟันเฟือง มี 2 กษัตริย์เป็นสีเงิน สีทอง และสาขาที่ 3 คือ CentralWorld ในคอนเซ็ปต์ "The Mine" เหมืองทองคำ มีดีไซน์ของไม้ มีหินสีทอง เป็นเหมืองที่ให้คุณเข้าไปเจอขุมทรัพย์ ส่วนสาขาล่าสุดที่ Siam Square เป็น 6 เหลี่ยมสีทอง คอนเซ็ปต์ "Hive" ที่จะ Modern แล้วก็ Minimal กว่าที่อื่นหน่อย...
สำหรับที่ 24 Kilates เราไม่ได้แค่ขายของ แต่อยากให้ร้านมัน Special กว่าที่อื่น ไม่ใช่มีแค่รองเท้าที่พิเศษ...ขายแล้วจบ" 

CHZ: พอเห็นแล้วก็อยากรู้จักคนออกแบบร้าน
TEE: "เป็นคนเดียวกันทุกสาขาครับ...Mr. Chu Uroz (สถาปนิกจาก External Reference Architects บริษัทออกแบบชื่อดังจากประเทศสเปน - #CHZ note) เป็นคุณลุงอายุ 60 ที่เฟี้ยวมาก ยังขี่ Harley-Davidson ยังเที่ยวปาร์ตี้ เค้าเป็นเหมือน Genius ทุกอย่างที่คิดคอนเซ็ปต์ออกมาคือดีมาก!"



CHZ: นักสะสมตัวจริง?

TEE: "ผมไม่คิดว่าผมเป็น Sneakerhead นะครับ แล้วก็ไม่ได้เป็นคนที่สะสม แต่ก็จะมีรองเท้าเยอะพอสมควร ตั้งแต่เด็กๆ แล้ว ผมไม่ชอบอะไรที่มันแมส เพราะฉะนั้นอะไรที่มันฮิตเนี่ย…ไม่เอา เพราะรู้สึกว่ามันซ้ำ สินค้าที่มันฮิตและหลายคนใส่เนี่ย คนอาจจะไม่ได้ใส่เพราะชอบมันด้วยซ้ำ แต่ใส่เพราะมันได้รับการยอมรับ ว่าเฮ้ย…คุณใส่รองเท้ายี่ห้อนี้นะ ราคา 3-4 หมื่นนะ ใส่แล้วอาจจะทำให้คุณรู้สึกมั่นใจ แต่ผมไม่ได้รู้สึกอย่างนั้นไง คือถ้าเห็นว่าสวย ชอบก็ซื้อ ไม่ได้แคร์ว่ามันจะมาจากเอาท์เล็ทด้วยซ้ำ" 

CHZ: บอกความเป็นตัวเองผ่านสนีกเกอร์...
TEE: "เอ่อ…เป็นคำถามที่ยากพอสมควร อย่างที่ผมบอก คือผมไม่ได้มีอะไรที่มันตายตัว แต่ถ้าให้ผมเลือกจริงๆ ผมจะบอกเป็นโมเดลรองเท้าที่ผมคิดว่ามันแมทช์กับผมแล้วกัน อย่างถ้าเป็น Nike ผมจะชอบ Air Max 1 ที่สุด คนเล่นสนีกเกอร์ จริงๆ น่าจะเข้าใจ เพราะว่ามันมี History ที่ยาวนาน สามารถใส่ได้ตลอด ทุกวันนี้ก็ยังสวยอยู่ สามารถเป็น Everyday Use ได้ ผมเป็นคนที่ชอบรองเท้าสีขาวแมทช์กับการแต่งตัวสบายๆ" 



CHZ: สนีกเกอร์คู่แรกที่อยากได้มากที่สุด?
TEE: "ตอนนั้นเป็นปี 1989 มันจะมีรองเท้า Reebok Pump ที่เพิ่งออกใหม่เป็นปีแรก ผมน่าจะอยู่ประถมปลาย ตอนนั้นเป็นกระแสเปลี่ยนเลย ทำให้ Reebok ประสบความสำเร็จมาก แล้วผมก็เล่นบาสด้วย...เลยรู้สึกว่า Pump มันเท่! อยากได้มาก! จำได้ว่าคุณพ่อไปอังกฤษพอดี ก็เลยขอให้ซื้อให้ ใส่ทุกวัน จนพังกระจายไปหมดละ" 

CHZ: เจ้าของร้านใส่อะไรมาวันนี้?
TEE: "อ่อ…เป็น Vans Vault สำหรับคู่นี้ร้านผมก็ไม่มีขายนะ (หัวเราะ) เป็นรุ่น Animal Pack ครับ"  



CHZ: สนีกเกอร์ที่เกิดมาเพื่อเอาไว้ออกกำลังกาย อยู่ดีๆ กลายเป็นกระแสหลัก...
TEE: "คือสนีกเกอร์มันมีมา 40-50 ปีละ ทุกแบรนด์มันอยู่อย่างนี้มาเรื่อยๆ ถ้าสังเกตดีๆ จะมีแบรนด์หลักๆ อยู่แค่ไม่กี่แบรนด์ เพียงแต่ว่ามันจะมี Circle ของมัน อย่างปีนี้แบรนด์นี้มาแรงนะ แล้วก็ดร็อปไป เพราะฉะนั้น สนีกเกอร์มันไม่มีวันที่จะตาย อยู่ดีๆ คนจะเลิกใส่รองเท้าผ้าใบ? โรงงาน Nike ปิด? มันอาจจะมีก็ได้นะ แต่ผมไม่คิดว่ามันจะมี" 

CHZ: เคยคิดมั้ยว่า จะเอาสิ่งที่ชอบมาทำเป็นเงินได้ ?
TEE: "คือ…ไม่เคยต้องคิด เพราะธุรกิจที่ผมทำมาตลอดชีวิต มันมาจาก Hobby ของเรามาตลอด เวลาที่ทำในสิ่งที่เราชอบเนี่ย มันจะทำได้ดี เพราะเราเข้าใจและศึกษามันจริงๆ ตั้งแต่ธุรกิจแรกที่ผมทำร้านแผ่นเสียง ผมก็เป็น DJ มาก่อน ผมเป็น User มาก่อน เคยมีคำถามในใจว่า...ทำไมมันไม่มีอันนี้ขายวะ ไม่มีอันโน้นขายวะ? หลังจากนั้นก็ลงมือทำเองซะเลย! เราคิดว่าเวลาหมดไปเร็วมาก มันไม่เคยเบื่อ คือตื่นมาก็ทำงานในสิ่งที่เราชอบ แป๊บเดียวก็หมดเวลา"


CHZ: คุณมีแผนที่จะ Collab. กับแบรนด์ไหนต่อไป?
TEE: "ตัวต่อไปของปีนี้ก็คือ "Saucony" เป็นแบรนด์จากอเมริกา บ้านเราอาจจะไม่ได้เป็นแบรนด์ที่หวือหวามาก แต่ถ้าเป็นคนสายวิ่งเค้าจะรู้จัก เพราะนี่คือรองเท้าคุณภาพดี แล้วก็มีโปรเจกต์ที่จะออกมาเรื่อยๆ กับ Mizuno, Reebok, Diadora"

CHZ: ก็จะผสมความเป็นไทยเหมือนเคย?
TEE: "ด้วยความที่เรามาเปิดร้านที่เมืองไทย แล้วก็รู้สึกว่าเมืองไทยเรามีของดีเยอะ ซึ่งต่างชาติยังไม่รู้ เราก็เลยพยายามใส่คอนเซ็ปต์ที่มีความเป็นไทย แต่บางทีพอคนไทยด้วยกันดู อาจจะรู้สึกว่าแบบ เฮ้ย…เราอยู่กับมันมาไง อย่างเวลาฝรั่งเห็นฟ้อนต์ไทย เค้ารู้สึกว่ามัน Exotic มันดูหรู ดูสวย แต่เราเห็นมันมาตั้งแต่เกิด โอ้โห…ฟ้อนต์นี้เชยว่ะ โบราณว่ะ แต่ต่างชาติเค้าไม่เห็นเหมือนเราไง..."

............................................................................

เชื่อว่าเพื่อนๆ ก็เริ่มอยากจะหยิบสิ่งที่ตัวเองรักและสนใจออกมาทำเป็นอาชีพแล้วใช่มั้ย?
ลองเริ่มต้นจากสิ่งที่ชอบและตายไปกับมัน น่าจะเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ใครหลายๆ คนอยากจะเป็น 
สำหรับใครที่อยากจะติดตาม Sneakers Boutique แห่งนี้กันต่อ ก็ตามไป Folow กันได้เลยที่...   
Instagram: @24Kilatesbkk, @24kilatesbcn, @24kilatescrew
Facebook: 24 kilates BangkokBangkok
และ Online Store: 24-KTS-bkk.com 






#CheezeLooker #ShopVisit #24KilatesBangkok #Online #101