"ONCE UPON A TIME… IN HOLLYWOOD" ครั้งแรกของเควนตินกับภาพยนตร์ BASED ON TRUE STORY

#WatchList 30 นาทีสุดท้าย คือพีคในพีค พลิกล็อคไปหมดเหมือนได้ดูหนังเพิ่มอีกเรื่องหนึ่ง
13.09.2019
6103
Shares

“The 9th Film From Quentin Tarantino”

และนี่คืออีกหนึ่งผลงานที่ทุกคนเฝ้ารอ! จากผู้กำกับสุดกวนที่มีความตลกร้าย เลือดสาดเป็นกิมมิคประจำตัวอย่าง Quentin Tarantino ซึ่งก่อนหน้านี้เค้าเคยพูดไว้ว่า “จะทำหนังเพียงแค่ 10 เรื่องเท่านั้น” และตอนนี้ก็เดินทางมาถึงเรื่องที่ 9 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ภาพยนตร์ว่าด้วยเรื่องราว Based On True Story ของ Rick Dalton (Leonardo Dicaprio) พระเอกหนังคาวบอยตกอับ กับสตั๊นท์แมนคู่ใจ Cliff Booth (Brad Pitt) ที่พยายามหาดิ้นรนให้ตัวเองกลับมาโลดแล่นในวงการภาพยนตร์อีกครั้ง

ก่อนจะเข้าไปดูก็แอบสงสัยเหมือนกันว่าเค้าจะทำหนัง Based on true story ออกมาในลักษณะไหน จะยังคงยังกลิ่นอายความกวนและเลือดสาดเหมือนเรื่องก่อนๆ มั้ย มาลองดูกัน
 
ความรู้สึกหลังดูจบ
- อย่างแรกเลยคือ ถ้าคนที่ไม่ชอบหนังเควนตินก็จะไม่ชอบเรื่องนี้ มันยังคงเต็มไปด้วยบทสนทนาคมคาย สอดแทรกคารมจิกกัดเสียดสีที่คุ้นเคย ด้วยวิธีการดำเนินเรื่องแบบนุ่มนวลๆ ซึ่งนี่คือความเป็นไปกว่า 70 % ของตัวหนังในช่วงแรกๆ ที่คุณจะต้องใช้สมาธิโฟกัสไปกับการเล่าเรื่องไปเรื่อยๆ

- ไม่แนะนำให้ไปดูเรื่องนี้ตอนรู้สึกง่วงนอนหรือเพลีย เพราะมันอาจทำให้คุณหลับกลางทางได้ง่ายๆ เลย ดีไม่ดี บางคนอาจจะรู้สึกเบื่อ ไม่ถูกใจกับบทสนทนามากมายในตอนต้น แล้วเลือกที่จะกลับบ้านไปนอนแทนก็เป็นได้

 
- 30 นาทีสุดท้าย คือพีคในพีค เหมือนได้เปลี่ยนไปดูหนังอีกเรื่องหนึ่งเลย เสน่ห์ของเควนตินอย่างหนึ่งที่เรารักมากๆ คือ เค้าชอบทำหนังตลกสายดาร์ค เน้นซีนพวกเลือดสาด ซึ่งถ้าเป็นผู้กำกับคนอื่น มันก็อาจจะดูจิต หลอน ชวนแหวะ แต่สำหรับหนังของเควนตินนั้น มันจะมีเสน่ห์เฉพาะตัวที่ยากจะเลียนแบบ โดยเฉพาะพวกซีนโหดๆ ที่คอยสร้างความบันเทิงให้เรายิ้ม และขำแบบบ้าคลั่งได้เสมอ (หัวเราะดังจนแอบเกรงใจคนรอบๆ ข้างเลยทีเดียว)

 
- แล้วก็อยากพูดถึงประเด็นยิบย่อยบางอันในช่วงแรกๆ ที่เราก็ตามไม่ทันจริงๆ เพราะเควนตินดันหยิบพวกประเด็นเก่าๆ สมัยโน่นน….มาเล่นค่อนข้างเยอะ เอาใจคนดูเป็นรุ่นเดอะ ที่รักหนังคาวบอยเป็นชีวิตจิตใจ ชนิดที่ว่าถ้าเกิดทันยุคนั้นก็คงอินจนเป็นบ้าไปแล้ว


- หลังดูหนังจบ เราต้องไปตามหาประวัติของ Charles Manson หรือแก๊ง Manson Family มาอ่านต่อเลย เพราะด้วยความที่อยากรู้มากๆ ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในหนังนั้นนะ มีเรื่องจริงอยู่กี่เปอร์เซ็น ซึ่งเราแนะนำว่า ควรอ่านมากๆ จะอ่านก่อนหรือหลังดูหนังก็ได้ ซึ่งถ้าอ่านก่อนจะเก็ตมากขึ้น แต่อ่านทีหลังก็แสบเลือดซิบอ่ะ บอกเลย (โฟกัสไปที่เรื่องของ Sharon Tate)



- ชอบการนำเสนอประเด็นของนักแสดงดาวรุ่งที่ปัจจุบันตกกระป๋อง มันดีเทลความแสบที่เล่นตลกกับความเป็นจริงได้โคตรแสบ



- ส่วนตัวคือชอบลีโอนาร์โดมากแบบมากที่สุดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพราะเป็นนักแสดงที่พลังเหลือล้นมาก โดยเฉพาะซีนตอนเค้าสวิตช์อารมณ์ไปมาตอนกำลังเข้าฉากหนังคาวบอยกับตอนขอคัต คืออินเนอร์ดีและฮามาก ส่วนแบรด พิตต์ ชอบตอนแสดงเรื่อง Fight Club กับ Snatch คาแร็คเตอร์กวนๆ ของเค้าเลยคือที่สุด โดยเฉพาะมาดนิ่งๆ แต่เก๋าเกมส์ในเรื่องนี้คือเอาใจไปเลย




#CheezeLooker #Watchlist #movie #biography #basedontruestory #bradpitt #leonardodicaprio #bestmovie #QuentinTarantino