"ECUA - ANDINO" หมวกที่สวมได้ตลอดกาลไม่มีเอาท์!

ใครจะรู้ว่านี่คือแบรนด์ที่ทำให้ 'หมวกปานามา' กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งสไตล์!
21.09.2019
8286
Shares

"PANAMA HATS ARE MADE IN ECUADOR, NOT IN PANAMA"


Alejandro Lecaro, Founder of Ecua - Andino

หนึ่งในไอเท็มคลาสสิคที่หยิบมาใช้ได้ตลอดกาลแบบไม่มีเอาท์ หนีไม่พ้น "หมวกปานามา" หรือหมวกสานมีปีก ที่มีต้นกำเนิดจากประเทศเอกวาดอร์ ซึ่งหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นนิสต้าหรือไม่ใช่ ก็ต้องมีหมวกปานามาติดบ้านไว้สักใบสองใบแน่ๆ... 


ซึ่ง "Ecua-Andino" คือแบรนด์หมวกปานามาอันดับหนึ่ง และเป็นหมวก Luxury ที่ผลิตด้วยมือ ตั้งแต่ปี 1983 เอกลักษณ์อยู่ที่การผสมผสานศิลปะแบบเอกวาดอร์ เข้ากับสไตล์ของดีไซเนอร์มากฝีมือ จนออกมาเป็นหมวกหลากหลายรูปแบบที่มีกลิ่นอายของความเป็นอเมริกาใต้กับแฟชั่นแบบยุโรปจนเป็นที่ชื่นชอบทั่วโลก และยังช่วยสร้างอาชีพให้ชาวเอกวาดอร์ในชนบท กว่า 3,500 คนอีกด้วย!

จุดเริ่มต้นของแบรนด์หมวกนี้มาจาก Edgar Sanchez และ Alejandro Lecaro ทั้งคู่เป็นชาวเอกวาดอร์ และได้พบกันครั้งแรกเมื่ออายุ 12 ปี ในโรงเรียน German School Humboldt (CAH) ที่เมืองกวายากิล ประเทศเอกวาดอร์ หลังจากสำเร็จการศึกษา ในปี 1983 ทั้งสองได้ร่วมธุรกิจกัน โดยเริ่มจากเปิดร้านเล็กๆ จำหน่ายสินค้างานคราฟท์ของเอกวาดอร์ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องดนตรีท้องถิ่น จนกระทั่งได้มีโอกาสร่วมงานแฟร์ในเมืองดูราน ซึ่งมีศิลปินชื่อดัง Gloria Estefan และ Miami Sound Machine ที่เธอร่วมงานด้วยการสวมหมวกปานามาที่ทำจากเส้นใยธรรมชาติ ทั้งสองจึงเกิดไอเดียที่จะผลิตหมวกปานามา ซึ่งเป็นสินค้าประจำชาติของเอกวาดอร์แบบจริงจัง



ส่วนที่มาของคำว่า "หมวกปานามา" เป็นที่รู้จักนับแต่ปี ค.ศ. 1630 หมวกของชาวเอกวาดอร์ ได้มีการนำไปใช้ในกลุ่มผู้ที่มีชื่อเสียงมากมาย ไม่ว่าจะเป็น King Napoleon Bonaparte เรื่อยมาจนถึงยุคของ Sir Winston Churchill อดีตนายกรัฐมนตรี สหราชอาณาจักร, Paul Newman นักแสดงและผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง, Sean Connery หรือ เจมส์ บอนด์ ของทุกคน แม้แต่ Katy Perry ก็ชื่นชอบหมวกทรงนี้เอามากๆ! 



ส่วนชื่อของหมวกนั้น มาจาก "Theodore Roosevelt" ประธานาธิบดีคนที่ 26 ของสหรัฐอเมริกา ที่ได้สวมหมวกของชาวเอกวาดอร์ระหว่างการเยี่ยมชมโครงการขุดคลองปานามา เมื่อปี ค.ศ.1906 ซึ่งภาพถ่ายของรูสเวลท์ได้มีการเผยแพร่ไปทั่วโลก จึงทำให้หมวกที่เขาสวมเป็นที่รู้จัก จนถูกเรียกว่า "หมวกปานามา" ในที่สุด!





ล่าสุด...แฟนๆ ชาวไทย สามารถพบกับ "Thai Breeze" หมวกปานามาคอลเลคชั่นพิเศษจาก Ecua - Andino ที่ออกแบบเฉพาะให้กับ Central Department Store เท่านั้น (มีจำหน่ายที่เซ็นทรัลชิดลม ลาดพร้าว บางนา ปิ่นเกล้า สมุย ภูเก็ต ป่าตอง และ Zen) ความพิเศษอยู่ตรงการนำเอกลักษณ์ไทยมาใส่ลงในหมวกลุคคลาสสิค ออกมาเป็นหมวกที่ผสานทั้งความขี้เล่น กล้าที่จะแตกต่าง แต่ก็ยังคงอยู่ในกรอบวัฒนธรรมที่ดีงาม และ "Thai Breeze" จะไม่ใช่แค่คอลเลคชั่นจากแบรนด์หมวกคุณภาพพรีเมี่ยมที่ผลิตจากต้นปาล์มคุณสมบัติพิเศษในเอกวาดอร์ แต่ยังเป็นแฟชั่นไอเท็มที่จะคอมพลีทลุคได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดอีกด้วย!








Photos Credit: ecua-andino.com, debonaironline.com, centralpremiere.com

#CheezeLooker #News #ThaiBreeze #EcuaAndinoXCentral #CentralDepartmentStore