"PLN X JIRADT" งาน COLLAB ที่สร้างขึ้นมาจากเรื่องราวชีวิตของกลุ่มคนหลังบ้านที่ถูกเรียกว่า "ครอบครัวที่สอง"

...จากเบื้องหลังสู่ด้านหน้า จากสวนหลังบ้าน มาเปิดประตูเชิญชวนให้ทุกคนได้มารู้จักกัน!
30.10.2019
6229
Shares
ก่อนที่เราจะไปเจอกันในงาน "PLN x JIRADT: Collaboration Collection Exclusively for Absolute Siam Store" ในวันพรุ่งนี้ (31.10.2019) #CheezeLooker ขอเล่าถึงเรื่องราวเบื้องหลังของคอลเลคชั่นนี้คร่าวๆ กันหน่อย... 

"PLN" คือแบรนด์ที่มีความตั้งใจนำเสนอความสนุกในการแต่งตัวของยุค Trendy ที่สามารถนำไอเท็มของแบรนด์ไป Mix & Match กับเสื้อผ้าจากตู้เสื้อผ้าของแต่ละคน เพิ่มความชัดเจนในสไตล์ของตัวเอง เสื้อผ้าในแต่ละคอลเลคชั่นของแบรนด์นั้นจะนึกถึงความสนุกของการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น คอลเลคชั่น Holiday Maker และ Staying Salty ที่มีดีไซน์ในโทนสีทรอปิคัล และน่าสวมใส่ไปเที่ยวทะเล หรือ คอลเลคชั่น Happy Campers ที่จะมีความเป็น Camping Style แต่ก็ยังสามารถนำมาสวมใส่ในชีวิตประจำวันได้...

ด้วยความสนุกเหล่านี้ จึงทำให้เกิดการทำงานร่วมกันระหว่างแบรนด์ PLN และศิลปินในด้านต่างๆ โดยยึดแนวทางการทำงานร่วมกันแบบทีมเป็นหลักทำให้แบรนด์ PLN นั้น มีดีไซน์คอนเซ็ปต์ที่เต็มไปด้วยความยืดหยุ่น ผลงานที่ออกมาจึงสามารถสะท้อนให้เห็นถึงสไตล์งานของศิลปินที่มาร่วมงานด้วย ทำให้ผลิตภัณฑ์ไม่ได้จำกัดอยู่ในแค่แวดวงของเสื้อผ้า แต่อาจจะเป็นเครื่องประดับ ของใช้ของตกแต่งบ้าน อุปกรณ์งานเขียน หรืออื่นๆ ตามแต่โปรเจกต์และความสนุกในการดีไซน์ของศิลปินและแบรนด์ในโอกาสนั้นๆ



ส่วน "JIRADT" หรือที่หลายๆ คนรู้จักในนาม "PPOO JIRADT" หรือ "ปู - จิรัฏฐ์ พรพนิตพันธุ์" Founder แห่ง Cheeze & Looker Magazine นิตยสารแฟชั่นสายพันธ์ุไทย ที่คอยบันทึกวัฒนธรรมการแต่งกายของวัยรุ่นไทยมาหลายยุคหลายสมัยตั้งแต่ปี 2003 เขามีอิทธิพลต่อคนที่สนใจแฟชั่น ทั้งในเรื่องของกระบวนการคิด ทัศนคติในการใช้ชีวิตที่แฝงไปด้วยปรัชญาดีๆ อยู่เสมอ เขาไม่ใช่แค่คนที่แต่งตัวแล้วออกมาดูดี เต็มไปด้วยอัตลักษณ์เฉพาะตัว แต่แฝงไปด้วยความฉลาดในการนำเสื้อผ้าที่ไม่น่าจะเข้ากันได้ มาแมทช์กันได้อย่างสนุกในราคาที่เข้าถึงได้อยู่เสมอ

"PLN x JIRADT" เป็นโปรเจกต์ที่ทางแบรนด์ได้เชิญ JIRADT มาร่วมสนุกด้วยกันผ่านงาน Collaboration ที่แฝงไปด้วยเรื่องราวชีวิต ของกลุ่มคนที่เปรียบเสมือนกับครอบครัวของเขา ต่างคนต่างมาจากหลากหลายที่แล้วมาร่วมอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน บ้านหลังโตที่ไม่ได้มีรั้ว หรือเหล็กหนามแผงกั้น บ้านที่เต็มไปด้วยบรรยากาศการทำงานที่สนุกสนาน และสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น

ทางแบรนด์จึงอยากต่อยอดบรรยากาศเหล่านั้น เล่าผ่านคอนเซ็ปต์การออกแบบ โดยใช้ชื่อว่า 'Hidden Backyard' การพูดถึงพื้นที่อย่างสนามหญ้าหลังบ้าน สเปซที่ทุกคนในครอบครัวได้มาเล่นสนุก ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน ซึ่งทางแบรนด์ได้นำคำนี้ มาตีโจทย์ออกมาอยู่สองประเด็น... 



ประเด็นที่หนึ่งคือ ดีไซน์ของเสื้อผ้า ว่าจะมีเสื้อผ้าแบบไหนที่ทุกคนที่อยู่ในสวนหลังบ้านนี้จะสามารถใส่ร่วมกันกันได้ จึงมาลงตัวกับการทำเสื้อผ้าในรูปแบบฟรีไซส์ ใส่ได้ทั้งชายและหญิง เสื้อผ้าลำลองในโครงเสื้อที่โปร่งสบาย

นอกจากนั้น ด้วยคำว่า 'Hidden Backyard' ทางแบรนด์ยังนึกถึงประเด็นที่สอง คือกลุ่มคนที่อยู่สวนหลังบ้านนี่ล่ะ ว่าถ้าเป็นบ้านของ JIRADT คนพวกนี้จะเป็นใคร? JIRADT ซึ่งมีนามสกุลห้อยติดตัวกับแมกกาซีน Cheeze & Looker มาเกือบ 20 ปี เส้นทางที่กว่าจะเติบโตมาในทุกวันนี้ได้ เพราะเขามีครอบครัวที่ดี หลายคนที่ทำงานอยู่เบื้องหลัง การบันทึกวัฒนธรรมการแต่งกายแฟชั่นสายสตรีทให้กับเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น ช่างภาพ สไตลิสต์ คอลัมนิสต์ กองบรรณาธิการ กราฟิกดีไซเนอร์และฝ่ายต่างๆ ที่ทำงานร่วมกันมาตลอด ทางแบรนด์จึงหยิบยก ผู้คนเหล่านี้ที่เปรียบเสมือนคนในครอบครัวของ JIRADT กลุ่มคนที่เล่นสนุกกันอยู่หลังบ้าน มาถ่ายถอดผ่านการเป็นโมเดลถ่ายแบบของคอลเลคชั่นพิเศษนี้

จากเบื้องหลังสู่ด้านหน้า จากสวนหลังบ้าน มาเปิดประตูเชิญชวนให้ทุกคนได้มารู้จักกัน...




#CheezeLooker #News #PLNxJIRADT #jiradt #pln_bangkok #absolutesiamstore #absolutesiam #siamcenter